1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ออม-ติ๊นา สานต่อเรื่องรักไม่จำกัดเพศใน Yes or No 2

ออม-ติ๊นา สานต่อเรื่องรักไม่จำกัดเพศใน Yes or No 2

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง "Yes or No อยากรักก็รักเลย" ที่สร้างมาจากนวนิยายเรื่อง "Yes" และ "No" ได้รับกระแสตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี แถมยังแจ้งเกิดให้กับ 2 นักแสดงนำ "ออม - สุชารัตน์ มานะยิ่ง" และ "ติ๊นา - ศุภนาฎ จิตตลีลา" อีกด้วย จนกระทั่งล่าสุดก็ได้มีการสร้างเรื่องราวภาคต่อความรักของ คิม กับ พาย ตามเสียงเรียกร้องของหลายๆ คนขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อเรื่องว่า "Yes or No รักไม่รัก...อย่ากั๊กเลย" และได้ "นาย - สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร" มานั่งแท่นกำกับให้เหมือนเดิม

นาย เล่าถึงกระแสตอบรับที่ดีจากภาคแรกว่า "ดีค่ะ ฟีดแบ็กถือว่าดีเกินคาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จนหลายๆ คนก็พยายามจะเชียร์ให้น้อง 2 คนแต่งงานกันให้ได้ ทาง พี่ขลุ่ย (ชัชฎา มูสิกะระทวย) กับ พี่อ๊อด (บัณฑิต ทองดี) ก็เลยคุยกันว่าถ้าอย่างนั้นเราควรทำตามกระแสเรียกร้องของแฟนหนังให้ลองมีภาค 2 ดูว่าทั้ง 2 คนนี้จะประคองความรักกันไปยังไง เพราะพอเราถามทุกคนๆ ก็บอกว่าอยากให้ 2 คนนี้รักกันไปเรื่อยๆ ไม่ต้องมีอุปสรรค ไม่ต้องมีอะไรเลย" พร้อมยอมรับว่ารู้สึกกดดันกับการทำภาคต่อ "กดดันมากค่ะ จริงๆ กดดันทั้งตัวผู้กำกับแล้วก็ตัวนักแสดงนะคะ ได้รับการคาดหวังสูง เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ"

ผู้กำกับเผยถึงเนื้อหาในภาคต่อว่า "จะเป็นภาคที่เห็นความรักของคนทั้งคู่ จากภาคแรกจะเป็นประมาณว่าทำไมเขาทั้ง 2 คนนี้ทำยังไงถึงจะรักกันถึงจะกล้ารักกัน แต่ภาคนี้จะเป็นเรื่องที่บอกว่าทำยังไงเราจะสามารถรักษาความรักครั้งนี้ไว้ได้ค่ะ" ส่วน ออม บอกว่า "ภาคนี้แต่งต่อขึ้นมาจากนวนิยายที่มีอยู่แล้ว แล้วก็สอดแทรกแง่มุมในความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ความรักของผู้หญิงกับผู้หญิง มีอะไรที่เกิดขึ้นบ้างในสังคม ถ้าเกิดเขาคบกับไประยะนึงมันเกิดอะไรขึ้น"

ส่วนสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไปจากภาคแรก ออม กล่าวว่า "คือวุฒิภาวะค่ะ เราก็เหมือนคนทั่วไปที่เวลาผ่านไปเราก็ต้องโตขึ้น มุมมองความคิดเราก็จะเปลี่ยนไป จะพูดถึงเรื่องระยะห่าง ความสัมพันธ์ มากกว่าว่าเมื่อความรักที่เกิดขึ้นแล้ว เราจะสามารถดูแลมันได้ยังไงให้อยู่กับเราได้" ด้าน ติ๊นา ช่วยเสริมว่า "ก็จะมีเรื่องระยะทาง ความห่างไกลแล้วก็มือที่สามเข้ามาเกี่ยว" พร้อมเผยถึงการกลับมาทำงานร่วมกับ ออม อีกครั้งว่า "ก็ง่ายขึ้นนิดนึงค่ะ ดีขึ้น ออมเขาเทรนดีค่ะ ก่อนจะแสดงภาค 2 ก็มีการเวิร์กชอปกัน เรา 2 คนก็ได้ไปเรียนแอ็กติ้งกันค่ะ"

เมื่อถามถึงความคาดหวังสำหรับกระแสตอบรับในภาคนี้ ออม บอกว่า "ในฐานะนักแสดงเราก็ต้องคาดหวังให้งานของเราประทับใจคนดูแล้วเขาไม่รู้สึกว่าภาคแรกดีกว่า อยากให้เขาดูไปแล้วต่อเนื่อง เป็นความรักที่ถูกพัฒนาไปเรื่อยๆ ด้วยระยะเวลา เหมือนคนเราทั่วๆ ไปการคบกันไปเรื่อยๆ มักจะมีอุปสรรคหรืออะไรเข้ามาทำให้ความรักของเราถูกบั่นทอนลงไป อยากให้คนดูติดตามกัน" ส่วน นาย กล่าวฝากภาพยนตร์ว่า "ก็ขอฝาก Yes or No 2 ไว้ด้วยนะคะ น่าจะได้ดูประมาณปลายกรกฎาฯ หรือต้นสิงหาฯ ยังไงฝากด้วยค่ะ ทีมงาน นักแสดงทุกคนตั้งใจทำแล้วอยากนำเสนอมุมมองที่ดีที่สุดในเรื่องของหญิงรักหญิงออกมา ไม่ดาร์กแน่ๆ ยังไงฝากด้วยค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Maleficent - แองเจลินา โจลี ผู้รับบท มาเลฟิเซนท์ เป็นคนเลือก ลานา เดล เรย์ ให้ร้องเพลง Once Upon a Dream จาก Sleeping Beauty (1959) เพื่อเป็นเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยตัวเอง อ่านต่อ»
  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องจริงอันน่าประทับใจของ ทอม จูนอด นักข่าวที่ได้รับมอบหมายให้มาสัมภาษณ์และเขียนบทความเกี่ยวกับ เฟรด โรเจอร์ส (ทอม แฮ...อ่านต่อ»