1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หญิง โลดแล่นในภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนญี่ปุ่น ลูแปง

หญิง โลดแล่นในภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนญี่ปุ่น ลูแปง

หลังจาก "หญิง - รฐา โพธิ์งาม" หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า "ญา ญ่า ญิ๋ง" สลัดภาพนักร้องสาว มาสวมบทบาท คุณบุญเลื่อง ในภาพยนตร์ "จันดารา" ก็ทำให้ชื่อของเธอโลดแล่นอยู่ในฐานะนักแสดงที่มากความสามารถทันที จนเรียกว่าปีนี้เป็นปีทองของเธอเลยก็ว่าได้ และอีกหนึ่งผลงานที่สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทย คือการที่เธอได้ไปแสดงในภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดอย่าง "Only God Forgives" ล่าสุดเธอก็มีผลงานทางการแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์ "ต้มยำกุ้ง 2" ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เร็วๆ นี้ รวมถึงงานละคร "ดาวเกี้ยวเดือน" ที่กำลังออกอากาศอยู่ทางช่อง 3 และล่าสุดแว่วว่าเธอกำลังจะได้ไปแสดงภาพยนตร์ญี่ปุ่น "ใช่ค่ะ ถ่ายพฤศจิกาฯ หนังแอ็กชันค่ะ"

ดาราสาวเล่าถึงที่มาที่ได้แสดงเรื่องนี้ว่า "เขาดู Only God Forgives ค่ะ แล้วเขาก็ชอบ แล้วเขาอยู่ในเมืองไทยแคสติ้งนักแสดงอยู่พอดี เขาก็เลยติดต่อมาทางไฟว์สตาร์ (ไฟว์สตาร์โปรดักชั่น) ค่ะ แล้วไฟว์สตาร์ก็ดำเนินงานให้ เป็นหนังญี่ปุ่น ซึ่งนักแสดงพระเอกมาจากญี่ปุ่น แล้วตัวเราในเรื่องพูดภาษาอังกฤษ ไม่ได้พูดภาษาญี่ปุ่น" หญิง แง้มว่าภาพยนตร์ "Lupin III" สร้างมาจากการ์ตูนชื่อดังของญี่ปุ่น ซึ่งสร้างออกมาในแนวแอ็กชัน "เขาบอกว่าเป็นแอ็กชันที่ทำมาจากการ์ตูนที่ดังมากในญี่ปุ่น"

หญิง เผยบทบาทที่ได้รับว่าเป็นตัวร้าย "ตัวร้ายค่ะ ตัวร้ายที่แอ็กชันด้วย" และอาจจะมีโอกาสร่วมงานกับนักแสดงไทยคนอื่นๆ ในเรื่องเดียวกันนี้ "อาจจะมีในบทที่อายุมากๆ หญิงพอทราบว่ามีแคสติ้งผู้ชายอายุ 40 ค่ะ" ส่วนสถานที่ถ่ายทำ นักแสดงสาวบอกว่า "ตอนนี้ยังไม่รู้โลเคชันแน่นอน แต่ว่ามีเมืองไทยด้วยนะคะ" รับบทบาทในภาพยนตร์ต่างประเทศทั้งที ก็อดไม่ได้ที่จะคุยเรื่องค่าตัว ซึ่งเจ้าตัวเอ่ยว่า "ไม่ได้เยอะขนาดฮอลลีวูดค่ะ" เมื่อถูกถามว่าค่าตอบแทนสูงกว่าที่ไทยไหม หญิง ตอบว่า "ก็นิดนึง ก็ยังไม่รู้ทำงานเป็นยังไงเลย ก็คงเหนื่อยมากกว่าปกติ เพราะว่าหนึ่งเป็นหนังแอ็กชันด้วย อย่าง ต้มยำกุ้ง แอ็กชันก็จริงแต่เราไปรับเชิญ คือไม่ได้ทั้งเรื่อง แต่อันนี้เรารับทั้งเรื่องค่ะ ก็อาจจะเหนื่อยหน่อย"

นักแสดงสาวชี้แจงกระแสข่าวที่บอกว่าตนมีงานที่ต่างประเทศ แต่เพราะติดงานที่บ้านเกิดจึงไปทำงานไม่ได้ว่า "มันก็ไม่ได้แปลว่าเขาเลือกเราแล้วนะ หมายถึงว่าทุกวันนี้หญิงแคสต์ไปโดยที่เรารู้อยู่แล้วว่าเราทำไม่ได้ แต่ว่าหญิงแค่รู้สึกว่าอยากให้เขาได้เห็นเรา ได้เห็นในคาแรกเตอร์ต่างๆ เพราะว่าจริงๆ ปีนี้ด้วยละครด้วยอะไรที่เรายังติดพันอยู่ แต่ก็เหมือนกับว่าทำไปก็ไม่เสียหลายก็ส่งไปก่อน" หญิง ยอมรับว่าจากผลงานต่างๆ ที่ออกมาเรียกว่าปีนี้ เป็นช่วงขาขึ้นของชีวิตตัวเองเหมือนกัน "ก็เรียกว่าใช่ค่ะ ก็รู้สึกว่าทำงานหนัก แล้วก็ดูแลตัวเองได้มากขึ้น ดูแลครอบครัวได้มากขึ้น เหนื่อยแต่สนุกค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
  • Begin Again - เป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของ อดัม เลอวีน นักร้องนำวง มารูน ไฟว์ ในบท เดฟ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากเรื่องจริงขององค์การวิจัยอวกาศแห่งอินเดีย (ไอสโร) ประสบความสำเร็จในการปล่อยยานอวกาศไปยังดาวอังคาร (มานกัลยาน) แ...อ่านต่อ»