1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เคต มุ่งรับบทสาวล่องหนให้สมจริงใน Fantastic Four

เคต มุ่งรับบทสาวล่องหนให้สมจริงใน Fantastic Four

นักแสดงสาว "เคต มารา" (Kate Mara) ผู้รับบท ซู สตอร์ม หรือ สาวพลังล่องหน ในภาพยนตร์ "Fantastic Four" ฉบับสร้างใหม่ เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่กำกับโดย "จอช แทรงก์" (Josh Trank) อาจทำให้แฟนๆ เข้าใจว่าเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ Fantastic Four ที่กำลังสร้างอยู่นี้ไม่มีเค้าโครงใดๆ มาจากหนังสือการ์ตูนเลย

โดย เคต ให้สัมภาษณ์ว่า "ฉันไม่ได้เป็นแฟนหนังสือการ์ตูนค่ะ ที่จริงฉันไม่เคยอ่านเลยสักเล่ม ฉันจะอ่านนะคะตอนแรก แต่ผู้กำกับบอกฉันว่าไม่จำเป็น อันที่จริงเขาบอกเราว่าไม่ควรอ่านด้วยซ้ำ เพราะว่าเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีเค้าโครงใดๆ มาจากสิ่งที่เคยพิมพ์มาแล้วเลยค่ะ ฉันจึงเลือกไม่อ่านตามคำแนะนำของเขา แต่ความจริงฉันเป็นแฟนภาพยนตร์ที่สร้างมาจากหนังสือการ์ตูนนะคะ ฉันจึงค่อนข้างตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เช่นนี้ค่ะ"

บทสัมภาษณ์ดังกล่าวทำให้ผู้คนตีความไปว่าภาพยนตร์ฉบับนี้จะเป็นเรื่องใหม่แกะกล่อง และไม่อิงกับหนังสือการ์ตูนเล่มใดทั้งสิ้น แต่ต้นฉบับบทสัมภาษณ์ของ เคต เป็นภาษาสเปน เป็นไปได้ว่าคำพูดของเธอถูกถอดความผิด และตัวแทนของนักแสดงสาวได้ออกมาแถลงว่าสิ่งที่ เคต ต้องการสื่อจริงๆ คือเนื้อเรื่องในภาพยนตร์จะมาจากโครงเรื่องรวมๆ ไม่ใช่จากหนังสือการ์ตูนเพียงเล่มเดียว

เคต รู้ตัวเองว่าไม่ใช่แฟนตัวยงของหนังสือการ์ตูน และยังรับรู้ถึงแรงกดดันจากสาวกทั่วโลกผู้รักหนังสือการ์ตูน แต่ก็ยังยืนยันว่า "ฉันไม่ได้รู้สึกว่าหลังจากได้รับบทนี้ ตัวเองจะต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าบทอื่นๆ ที่ฉันเคยได้รับ ฉันเข้าใจว่ามีแฟนๆ ของ Fantastic Four อยู่มากมาย และคิดว่าพวกเขาคงคาดหวังในตัวฉันมากทีเดียว แต่ฉันขอเลือกที่จะไม่รู้สึกกดดันจากความคาดหวังนั้นดีกว่าค่ะ พวกเรากำลังพยายามสร้างวิถีการมองซูเปอร์ฮีโร่แบบใหม่ และฉันก็มุ่งอยู่กับการรับบท ซู สตอร์ม ให้สมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ค่ะ"

ปี 2005 หนังสือการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่ 4 คนนาม Fantastic Four หรือ มนุษย์กายสิทธิ์ทั้งสี่ ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์คนแสดงครั้งแรกภายใต้ชื่อ "Fantastic Four" และมีภาคต่อเมื่อปี 2007 ในชื่อ "Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer" ส่วนนักแสดงผู้สวมบท ซู สตอร์ม คือ "เจสสิกา อัลบา" (Jessica Alba) โดยภาพยนตร์ฉบับเก่าถ่ายทอดความเป็นหนังสือการ์ตูนออกมาเต็มที่ ขณะที่ผู้ชมสามารถคาดหวังสิ่งใหม่ได้จากภาพยนตร์ฉบับล่าสุด เช่น ตัวละคร จอห์นนี สตอร์ม หรือ มนุษย์เพลิง ที่เดิมสวมบทโดย "คริส อีแวนส์" (Chris Evans) ในฉบับใหม่จะแสดงโดย "ไมเคิล บี. จอร์แดน" (Michael B Jordan) ซึ่งเป็นชาวแอฟริกันอเมริกัน

"The Fantastic Four" ฉบับใหม่ มีกำหนดฉายวันที่ 19 มิถุนายน 2015 ในประเทศสหรัฐอเมริกา และภาพยนตร์ภาคต่อ "The Fantastic Four 2" ก็ถูกกำหนดฉายเรียบร้อยแล้วเป็นวันที่ 14 กรกฎาคม 2017 นอกจาก เคต และ ไมเคิล แล้ว ยังมีดาราร่วมแสดง อาทิ "ไมลส์ เทลเลอร์" (Miles Teller) ในบท รีด ริชาร์ด ชายหนุ่มที่ยืดหดตัวได้ตามอำเภอใจ "เจมี เบลล์" (Jamie Bell) เป็น กริมม์ มนุษย์แกร่งที่มีผิวเป็นหิน และ โทบี เคบเบลล์ (Toby Kebbell) เป็น ดร. ดูม วายร้ายของเรื่อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พรอน (เมลดา สุศรี) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไรเป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (กิดาการ ฉั...อ่านต่อ»