1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

คริส ไม่ปลื้ม Captain America ชนโรง Superman

คริส ไม่ปลื้ม Captain America ชนโรง Superman

"เมื่อรถสองคันเร่งเครื่องใส่กัน รถคันหนึ่งจะต้องเปลี่ยนทิศทาง ณ จุดใดจุดหนึ่งเสมอ" เป็นคำพูดที่ "โจ รุสโซ" (Joe Russo) หนึ่งในผู้กำกับ "Captain America: The Winter Soldier" และ "Captain America 3" ได้กล่าวไว้ถึงประเด็นของภาพยนตร์ที่เขาร่วมกำกับ และ "Batman v Superman: Dawn of Justice" ซึ่งเป็นภาคต่อของ "Man of Steel" มีกำหนดวันฉายในสหรัฐอเมริกาเป็นวันที่ 6 พฤษภาคม 2016 เหมือนกัน

ซูเปอร์ฮีโร่จากสองค่ายที่ไม่มีวันปันพื้นที่ในเรื่องเดียวกัน กลับเลือกชิงส่วนแบ่งทางการตลาดโดยเปิดตัวในวันเดียวกัน ฝ่ายหนึ่งคือ Captain America 3 จากจักรวาลมาร์เวล ส่วนอีกฝ่ายคือ Batman v Superman: Dawn of Justice จากจักรวาลดีซี ซึ่งทางมาร์เวลได้ออกมาประกาศก่อนว่าวันที่ 6 พฤษภาคม 2016 จะเป็นวันฉายของภาพยนตร์เรื่องหนึ่งของทางค่าย แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องอะไร ต่อมา Batman v Superman: Dawn of Justice ของทางดีซี ได้เลื่อนวันฉายจากวันที่ 17 กรกฎาคม 2015 มาลงวันเดียวกันนี้ เนื่องจากติดปัญหาบางประการที่ทำให้กระบวนการสร้างล่าช้า จากนั้นทางมาร์เวลได้เฉลยให้รู้กันว่าภาพยนตร์ที่อุบชื่อไว้คือเรื่อง Captain America 3 นั่นเอง

"คริส อีแวนส์" (Chris Evans) ผู้รับบท สตีฟ โรเจอร์ส หรือ กัปตันอเมริกา ดูจะไม่ปลื้มนักกับการชนโรงของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ใหญ่ยักษ์ทั้งสองเรื่อง ทั้งยังพูดติดตลกว่า "มันช่างไม่ยุติธรรมเอาซะเลย ซูเปอร์แมนต้องเอาชนะทุกคนได้อยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ เขาทำอะไรไม่ได้บ้างล่ะ ซูเปอร์แมนสามารถย้อนเวลาได้ ดังนั้นถ้าเขาแพ้ เขาก็แค่พยายามอีกรอบเท่านั้น"

เดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส บริษัทผู้จัดจำหน่ายและร่วมสร้างภาพยนตร์ทางฝั่งดีซีออกมาแถลงว่า "มันไม่มีเหตุผลเลยที่ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ยักษ์ใหญ่สองเรื่องจะเปิดตัววันเดียวกัน แต่เวลาระหว่างวันนี้จนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม 2016 ยังมีเหลือเฟือ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้เราไม่มีความคิดเรื่องพิจารณาการเปลี่ยนวันฉาย Batman Vs Superman (Batman v Superman: Dawn of Justice)"

เมื่อสองค่ายยักษ์นำซูเปอร์ฮีโร่ลงโรงพร้อมกัน จึงเป็นที่จับตามองว่าจะมีฝ่ายใดประกาศปล่อยมือเปลี่ยนวันเข้าฉายหรือไม่ "เควิน เฟเก" (Kevin Feige) ประธานของ มาร์เวล สตูดิโอส์ ยังคงยืนยันเมื่อไม่นานมานี้ว่าจะไม่เป็นฝ่ายเลื่อนวัน "ผมยังคงพยายามเน้นคุณภาพเพื่อให้นักชมภาพยนตร์ได้บันเทิงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ถ้ามันจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์เดียวกันผมก็คงบันเทิงน้อยลง แต่เรากำลังทำสิ่งที่เราทำมาตลอด นั่นคือการทำตามแผนการที่เราวางไว้ เพียงเพราะมีภาพยนตร์เรื่องอื่นโผล่มาพร้อมกับภาพยนตร์ของเรา ไม่ได้หมายความว่าเราจะเปลี่ยนแปลงอะไร บางทีเราควรจะเปลี่ยน แต่เราจะไม่ทำ"

Man of Steel เปิดตัวเมื่อปี 2013 ด้วยรายได้ 116.6 ล้านเหรียญสหรัฐ และจบลงด้วยยอดทั้งหมด 668 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนภาพยนตร์ Captain America: The Winter Soldier เปิดตัวช่วงต้นปี 2014 กวาดรายได้ตอนออกฉาย 95 ล้านเหรียญสหรัฐ ก่อนโกยไปทั้งหมด 712.7 ล้านเหรียญสหรัฐ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากนักข่าวผู้ปลุกระดมสู่การเป็นผู้นำทางการเมืองที่มีอิทธิพลซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างเอกลักษณ์ของมราฐี การเดินทางของ บา...อ่านต่อ»