1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เสวนา วู้ดดี้ อัลเลน อัจฉริยะแห่งภาพยนตร์ร่วมสมัย

เสวนา วู้ดดี้ อัลเลน อัจฉริยะแห่งภาพยนตร์ร่วมสมัย

บริษัท มงคลเมเจอร์ จำกัด จัดเสวนาประกอบการฉายภาพยนตร์ ในหัวข้อ วู้ดดี้ อัลเลน อัจฉริยะแห่งภาพยนตร์ร่วมสมัย พร้อมจัดฉาย Small Time Crooks ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ร่วมงานกับ สตีเว่น สปีลเบิร์ก ในนามของสตูดิโอ ดรีมเวิร์คส เอสเคจี เปิดตัวโครงการ Little Big Films Project 4 ในวันที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2544 เวลา 19.00 น. ณ โรงภาพยนตร์ ยูเอ็มจี อาร์ซีเอ

โดยผู้ที่จะมาร่วมวิเคราะห์ตัวตนและผลงานของผู้กำกับอัจฉริยะรายนี้ ประกอบด้วย เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับหนุ่มเจ้าของผลงาน เรื่องตลก 69 ที่หลงใหลผลงานของอัลเลนเป็นชีวิตจิตใจ ร่วมด้วยนักวิจารณ์ปากกาคมอย่าง นันทขว้าง สิรสุนทร และอดีตนักวิจารณ์ผู้ผันตัวมาเป็นผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง ขวัญเรียม สุทธากร สันติธวัช

อารมณ์ขันร้ายๆ ที่ วู้ดดี้ อัลเลน ตั้งใจถอดคาแรกเตอร์คนใกล้ตัวมาเพื่อรับบทเป็นโจรกระจอก ที่มีแผนการณ์ปล้นครั้งสำคัญแบบที่ยังไม่มีใครในโลกกล้าคิด นั่นคือลงทุนเปิดร้านพิซซ่าบังหน้า เพื่อขุดอุโมงค์เจาะทะลุไปยังแบงค์ที่ตั้งอยู่ข้างๆ โดยมีภรรยาอดีตช่างทำเล็บ เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ในลีลาที่ปล่อยแบบสุดสุดของ เทรซี่ อุลแมน นักแสดงตลกหญิงแถวหน้า

เพียงทว่า 2 โจรวัยดึกจะไม่สะดุดกับแผนย่อยกิจการพิซซ่า ที่กลายมาเป็นร้านคุ้กกี้ที่รุ่งแบบสุดสุด ทำให้ฐานะทางชนชั้นและรายรับในสังคม กลับตาลปัตรจนตั้งรับกันไม่ทันทั้งคู่ หยอกเอินในอารมณ์ขันและสอดไส้ด้วยความโรแมนติค โดยมีนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษที่ชื่อ ฮิวจ์ แกรนท์ เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์รายล่าสุด

Small Time Crooks 1 ใน 4 ภาพยนตร์ที่เลือกสรรแล้วเพื่อฉายในโครงการ Little Big Films Project 4 ซึ่งจะเริ่มโครงการ Little Big Films Project 4 เริ่ม 20 กรกฎาคม - 16 สิงหาคม 2544 ที่ 4 โรงภาพยนตร์ชั้นนำ : ยูเอ็มจีอาร์ซีเอ อีจีวีปิ่นเกล้า อีจีวีซีคอนสแควร์ และ ลิโด

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวฐานะยากจนในมหานครโซลที่พ่อ (ซองกังโฮ) และแม่ (จางฮเยจิน) ไม่มีงานทำ ลูกชายคนโต (ชเวอูชิก) จึง...อ่านต่อ»