1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ดึงตัว เอิ๊ก พรหมพร แสดงบท สาวชาวกรุง ผู้ไม่แพ้แม้พายุ

ดึงตัว เอิ๊ก พรหมพร แสดงบท สาวชาวกรุง ผู้ไม่แพ้แม้พายุ

ตัดสินใจรับงานแสดงเป็นครั้งแรก สำหรับผู้ประกาศข่าวสาว เอิ๊ก - พรหมพร ยูวะเวส กับภาพยนตร์ที่สร้างจากเหตุการณ์จริง ตะลุมพุก มหาวาตภัยล้างแผ่นดิน ของ บริษัท ฟิล์มเซิร์ฟ จำกัด ในเครือ บริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น จำกัด ซึ่งเมื่อได้รับการติดต่อให้มารับบท สาวชาวกรุง ที่ต้องเผชิญกับพายุครั้งที่รุนแรงที่สุดในประเทศไทย เธอได้เผยเหตุผลในการตัดสินใจรับแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ เพราะทางฟิล์มเซิร์ฟเห็นแววนักแสดง และเป็นงานอีกแขนงหนึ่งที่น่าลอง

เอิ๊ก พรหมพร เผยว่า "ในเรื่องรับบทเป็น กุลสตรี เป็นเจ้าหน้าที่อนามัยจากกรุงเทพฯ ที่ขอย้ายไปทำงานอยู่ที่ตะลุมพุก คาแร็คเตอร์ในเรื่องจะคล้ายคลึงกับตัวเองหลายอย่าง เช่นเป็นผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ค่อนข้างจะสมัยใหม่ เป็นคนตรง หัวรั้น แต่อยู่บนความถูกต้อง ปากร้าย ชอบกัดคนโน้นคนนี้ พูดแรงๆ ตรงๆ แต่ความจริงแล้วคือจิตใจดี ตั้งใจอยากให้ทุกอย่างดีขึ้น เพียงแต่เราจะพูดอะไรตรงๆ ก็มีส่วนคล้ายกับตัวเองหลายส่วน

ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจเล่นภาพยนตร์เรื่องนี้ เอิ๊กได้รับการติดต่อจากบริษัทฟิล์มเซิร์ฟว่ามีบทหนึ่งที่อยากให้เราเล่น เราก็บอกว่าสนใจนะ เขาก็ส่งสคริปต์มาให้ดู พออ่านแล้วรู้สึกว่าน่าสนใจดี แต่ก็คิดอยู่หลายตลบมาก คือเนื่องจากเอิ๊กไม่ได้เป็นนักแสดงเต็มตัว เอิ๊กเป็นผู้ประกาศข่าว เพราะฉะนั้นสิ่งที่เอิ๊กคำนึงถึงมันจะมีหลายอย่างมาก ทั้งเรื่องของภาพพจน์ เรื่องของเวลาในการทำงานด้วย และตรงนี้เรายังไม่เคยลองทำมาเลย

จุดที่ทำให้ตัดสินใจจริงๆ คือเมื่อได้คุยกับทางคุณปุ่น (ปิติ จตุรภัทร์ ผู้กำกับ) แล้ว ทำให้มีความรู้สึกว่าน่าจะทำได้นะ ทุกอย่างน่าจะลงตัวไปได้ ทางฟิล์มเซิร์ฟเขามีความตั้งใจที่จะมองเห็นว่าเราน่าจะทำได้ ในเมื่อเขามองเราว่าน่าจะทำได้ แล้วทำไมล่ะเราถึงจะทำไม่ได้ คิดว่าถ้าเราพยายามมันก็น่าจะออกมาดี ก็ช่วยกันขัดเกลากันไป น่าจะดี พอได้มาแสดงจริงๆ แล้วรู้สึกว่าสนุกและติดใจในเรื่องการแสดงมากค่ะ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของมหาเศรษฐีชาวบริติช ริชาร์ด แม็กเครดี (สตีฟ คูแกน) ที่ชื่อเสียงกำลังจะดับเพราะปากดีไปให้การต่อวุฒิสภาด้วยท่า...อ่านต่อ»