ข้อมูลภาพยนตร์ในรูปแบบเหมาะสำหรับพิมพ์
โดย http://www.siamzone.com



ชื่ออังกฤษ Man of Ma Year
ชื่อไทย ฅนปีมะ
ชื่อเดิม คนปีมะ
ประเภท Comedy / Fantasy

วันที่เข้าฉาย 26 ธันวาคม 2546
คะแนนสยามโซน รอโหวตมากกว่า 5 คน
กำกับโดย โน้ต เชิญยิ้ม
เขียนโดย สมชาย ไพรินทร์วิจิตร
นำแสดงโดย นิธิพร มั่นนาค, นภัสกร มิตรเอม, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, จตุรงค์ มกจ๊ก, ชูศรี เชิญยิ้ม, หนู เชิญยิ้ม, กรุง ศรีวิไล, ทองขาว ภัทรโชคชัย, เรย์ เชิญยิ้ม, แฮ็ค ชวนชื่น, ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม, ยาว ลูกหยี, พี มกจ๊ก, วรวิทย์ ผ่องอินทรีย์, สริญญา บาโรส
สร้างโดยประเทศ Thailand
จำหน่ายโดย พระนครฟิลม์

เรื่องย่อ

นก หนุ่มบ้านนอก เป็นนักมวยที่มีความสามารถและใฝ่ฝันอยากเข้าวงการแสดง แต่ชีวิตต้องผิดหวังเพราะถูกผู้หญิงหลอกจนหมดอาลัยตายอยาก นกบังเอิญได้มาเจอกับ เป้า กุ้ง และ เดวิด ซึ่งทั้งสามคนต่างก็มีความฝัน เป้าอยากเป็นนักร้องลูกทุ่ง กุ้งอยากเป็นลิเก เดวิดอยากเป็นมายากล แต่เหตุการณ์ก็ทำให้ทั้งสามคนหนีหัวซุกหัวซุน จนคิดว่าตัวเองสิ้นหวัง สี่คนมาพบกันโดยบังเอิญและต่างให้กำลังใจกันและกัน

พวกนกได้พบกับ โอ๋ สาวสวยผู้ดูแลสถานสงเคราะห์ ซึ่งนายอำนาจเป็นประธาน เบื้องหน้านายอำนาจเป็นนักธุรกิจ แต่เบื้องหลังเป็นพ่อค้ายาเสพติดระดับชาติ วันหนึ่งขณะที่โอ๋กำลังกลับจากตลาด ได้พบกับ บอย เด็กกำพร้าลูกสมุนของนายอำนาจที่ถูกบังคับให้ขายยา บอยกำลังหนีการตามล่า นกผ่านมาเห็นพอดีจึงเข้าขัดขวาง

บอยได้รับการช่วยเหลือจากโอ๋ให้พักอยู่ที่สถานสงเคราะห์ แต่เมื่อบอยเห็นสมุนของนายอำนาจ ก็จำได้ว่าเป็นพวกที่ตามล่าตัวเอง บอยจึงหนีออกจากสถานสงเคราะห์จนได้มาพบกับพวกของนก เมื่อโอ๋ตามบอยจนพบ บอยเล่าเรื่องทั้งหมดให้โอ๋ฟัง จึงขอให้บอยอาศัยอยู่กับพวกของนก จนกว่าจะหาหลักฐานมาแฉความชั่วได้สำเร็จ

นายอำนาจพยายามให้ลูกน้องตามล่าบอยให้ได้ แต่ก็ถูกพวกนกขัดขวางตลอด นายอำนาจจึงคิดจัดการขั้นเด็ดขาด เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน ฅนปีมะ


ตัวอย่างภาพจากภาพยนตร์


Copyright© 1999-2003 SIAMZONE.COM All Rights Reserved.