ข้อมูลภาพยนตร์ในรูปแบบเหมาะสำหรับพิมพ์
โดย http://www.siamzone.com



ชื่ออังกฤษ The Love of Siam
ชื่อไทย รักแห่งสยาม
ประเภท Romance / Drama

วันที่เข้าฉาย 22 พฤศจิกายน 2550
คะแนนสยามโซน 9.37/10 (274 โหวต)
กำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
เขียนโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล
นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ, วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล, กัญญา รัตนเพชร์, อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์, สินจัย เปล่งพานิช, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, พงศ์นรินทร์ อุลิศ, จิรายุ ละอองมณี, อาทิตย์ นิยมกุล, ชานน ริกุลสุรกาน, ปฐมวรรธน์ วันสุขประเสริฐ, อรรถนันต์ ปิยเศรษฐ์, ชโลธร ชมจันทร์, นภันต์ธนัชย์ พ่วงออมสิน, ภาสกร วิรุฬห์ทรัพย์, ณฐพงษ์ นวศีลวัตร์, สุวพัชร ทรงเสี่ยงไชย, วัชริศ อวศิริพงษ์, วรปรัชญ์ เดชขจรวุฒิ
สร้างโดยประเทศ Thailand
จำหน่ายโดย สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล

เรื่องย่อ

โต้ง (มาริโอ้ เมาเร่อ) เด็กชาย ม.6 หน้าตาดี มีแฟนสวยเสียจนเพื่อนๆ และผู้ชายทั้งสยามสแควร์จะต้องอิจฉา แต่ใครเลยจะรู้ว่าความสดใสและน่ารักของ โดนัท (อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) สำหรับโต้ง เริ่มจะกินไม่ได้เสียแล้ว โต้งเริ่มตีตัวออกห่างโดนัทและเริ่มค้นหาคำตอบให้กับชีวิตตัวเอง

ในขณะที่ มิว (วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล) เด็กชายวัยเดียวกัน ผู้มีพรสวรรค์ทางดนตรีก็กำลังทุ่มเทความรักให้กับเสียงเพลงและวงดนตรีของตัวเอง มิวเป็นเด็กผู้ชายขี้เหงาที่ไม่เคยได้สัมผัสกับความรักมานานแสนนาน ตั้งแต่อาม่าตายจากไป ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากเหลือเกินสำหรับโจทย์เพลงรัก ที่มิวต้องแต่งให้กับวงออกัส เพื่อนำไปเสนอกับค่ายเพลงใหญ่ ในเวลาเดียวกับที่ หญิง (กัญญา รัตนเพชร์) เพื่อนบ้านของมิวก็คอยให้กำลังใจและแอบมองมิวอยู่ห่างๆ แต่มิวก็ไม่เคยรับรู้ความรู้สึกที่หญิงมีต่อตัวเองเลย

แล้ววันหนึ่ง สยามก็เป็นที่ที่ทำโต้งและมิวก็ได้เจอกันอีกครั้ง หลังจากที่ขาดการติดต่อกันมานานตั้งแต่โต้งย้ายบ้านไปตอนเด็ก มิวแนะนำโต้งให้รู้จักกับ จูน (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) คนดูแลวงดนตรีของมิวที่หน้าตาเหมือนกับ แตง พี่สาวของโต้งที่หายตัวไปสมัยที่เขายังเด็ก โต้งจึงคิดแผนให้แม่ สุนีย์ (สินจัย เปล่งพานิช) จ้างจูนปลอมตัวเป็นแตงเพื่อมารักษาอาการติดเหล้าให้กับพ่อ กร (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี)

การเข้ามาของจูนทำให้ครอบครัวโต้งดีขึ้น ในขณะที่เพลงรักของมิวก็เริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้น ความฝันของวงออกัสที่จะได้ออกอัลบั้มเริ่มใกล้เข้ามาทุกที แต่แล้วมิวก็หายตัวไปในวันออดิชั่น สร้างความเสียหายให้กับวง จน พี่อ๊อด (พงศ์นรินทร์ อุลิศ) โปรดิวเซอร์ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนักร้องนำ และแล้ววันคริสต์มาสก็ใกล้เข้ามา คอนเสิร์ตใหญ่ที่ทุกคนเฝ้ารอคอยก็กำลังจะเกิดขึ้นในไม่ช้า วงออกัสจะได้เปิดตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก มิวจะตัดสินใจอย่างไร แล้วใครจะเป็นผู้จับไมค์ร้องเพลงรักที่มิวเขียนขึ้น


ตัวอย่างภาพจากภาพยนตร์


Copyright© 1999-2003 SIAMZONE.COM All Rights Reserved.