วิจารณ์ Under the Skin

ไปที่หน้า
วิจารณ์ภาพยนตร์
  • เมื่อ 25 ต.ค. 57 21:41

    สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า มนุษย์

    การรับชมหนังเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องทรมานเลยสักนิด (ตอนแรกทำใจว่า คงต้องปีนกระไดดูแน่ๆ) กับเป็นเรื่องที่สนุกและกระตุกความคิดอยู่ตลอดเวลา

    ตัวหนังมีสไตล์คล้ายกับหนังของผู้กำกับ Stanley Kubrick ซึ่งนั่นแหละเป็นสิ่งที่ผมหวาดกลัว เพราะหนังเรื่อง 2001: A Space Odyssey เล่นไว้หนักมาก แต่ Under The Skin นั้นอ่อนโยนกับคนดูมากกว่าที่คิด

    หนังเล่าเรื่องของ สิ่งมีชีวิต ชนิดหนึ่งที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ผิวหนังของมนุษย์ พูดให้ถูกต้องก็คือ สวมใส่ผิวหนังของมนุษย์ การใช้ชีวิตบนโลกทำให้เธอค่อยๆเรียนรู้ การมีชีวิตในแบบที่มนุษย์เป็น หนังอาจจะมีความเป็นหนังโลกสวยอยู่ในท่วงท่า แต่สถานการณ์ รวมถึง ภาพ เสียงที่อัดแน่นทำให้สถานการณ์ในเรื่องดูไม่มั่นคง หลายฉากทำให้เราแทบจะหยุดหายใจ ส่วนหนึ่งเพราะความแม่นยำในการเล่าเรื่องของผู้กำกับ Jonathan Glazer การแสดงอันน่าทึ่งของ Scarlett Johansson ที่ต้องยกนิ้วให้

    แม้จะไม่สามารถเข้าใจ Message ที่ผู้กำกับส่งมาให้ 100 เต็ม แต่การได้ดูหนังแบบนี้ย่อมไม่ใช่การเสียเวลาเป็นแน่

    แจ้งลบ
มีทั้งหมด 1 วิจารณ์
เขียนวิจารณ์
จะต้องลงชื่อเข้าใช้ระบบก่อน จึงจะเขียนวิจารณ์ได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google+ หรือ Facebook ก็ได้
Facebook | Google+

advertisement

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
  • Whiplash - ใช้เวลาถ่ายทำเพียง 19 วัน อ่านต่อ»

เปิดกรุภาพยนตร์

Hello, Love, Goodbye Hello, Love, Goodbye เรื่องราวหลากหลายมุมของความรัก ทั้งจากจุดเริ่มต้นอันแสนหวานไปสู่ตอนจบที่แสนปวดร้าว ทุกๆ ช่วงเวลาทำให้เห็นถึงคุณค่าของคว...อ่านต่อ»