1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เปิดตัว โมโน แนวป๊อปร็อก พิสูจน์ 4 หนุ่ม คนดนตรีรุ่นใหม่

เปิดตัว โมโน แนวป๊อปร็อก พิสูจน์ 4 หนุ่ม คนดนตรีรุ่นใหม่

อาร์เอส.ฯ ได้ฤกษ์เปิดตัววงดนตรีวัยรุ่นหน้าใหม่ประกอบด้วย 4 หนุ่มที่มีใจรักและมุ่งมั่นอยู่กับเสียงดนตรี ภายใต้ชื่อวงว่า โมโน ด้วยวัยที่ผ่านร้อนหนาวมาเพียงไม่กี่ฤดู แต่เรียกว่าพวกเขาใช้ชีวิตควบคู่ไปกับการเล่นดนตรี เพื่อหาเงินค่าเล่าเรียนส่งเสียตัวเองมาโดยตลอด พวกเขาทั้ง 4 พร้อมให้ทุกคนได้พิสูจน์แล้วกับผลงานเพลงในอัลบั้มแรก แนว ป๊อป-ร็อก ที่เน้นเพลงฟังสบายๆ กับเพลงเปิดตัวเพลงแรก อย่ามาพร้อมกัน จากเสียงร้องของหนุ่มมาดเท่ งาม – พีรศักดิ์ ธำรงสุทธิพันธ์ มาทำความรู้จักกับพวกเขา ผ่าน งาม ตัวแทนของ โมโน กันเลย

"พวกเรา โมโน มีด้วยกัน 4 คน งาม – โต – เป้ง - นนท์ ผม งาม (พีรศักดิ์ ธำรงสุทธิพันธ์ อายุ 21 ปี) เล่นกีต้าร์และร้องนำครับ แล้วก็มี โต (นำโชค ทะนัดธัมย์ อายุ 19 ปี) เล่นกีต้าร์โซโลครับ และก็ เป้ง (กฤษดา แสงทับทิม อายุ 22 ปี) เล่นกีต้าร์เบส สุดท้ายก็ นนท์ (ชานนท์ พึ่งบุญลือ อายุ 23 ปี) มือกลองครับ เราทั้ง 4 คนรู้จักกันอยู่ก่อนแล้วครับ เล่นดนตรีมาด้วยกันมานานแล้ว ปกติแล้วเวลาที่เราเจอกัน ที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คงเป็นการร้องเพลงของพวกเราครับ และแน่นอนว่าจะต้องมีการร้องประสานเสียงกันด้วยทุกครั้ง

เข้ามาอาร์เอส.ฯ ได้ยังไงหรือครับ คือได้รู้จักกับ พี่เต็น – ธีรภัค มณีโชติ โปรดิวเซอร์ของเราครับ ซึ่งพี่เต็นชวนให้ลองเข้ามาคุยกับ พี่ปอนด์ - ธนา ลวสุต เอ็กเซ็กคูทีฟ โปรดิวเซอร์ ของเราครับ หลังจากที่คุยรายละเอียดผ่านแล้วก็เริ่มทำงานกันเลยทันที ซึ่งพี่เต็นก็ใจถึงครับ เปิดโอกาสให้พวกเราลุยกันเองทำกันเองเลย แล้วพี่เค้าก็จะคอยช่วยดูให้อีกที ซึ่งถ้าตรงไหนยังไม่ได้ไม่ดี พี่เค้าก็จะช่วยแก้ไขไปเรื่อยๆ จนเสร็จออกมาทุกเพลง ก็ดีครับเหนื่อยดี แต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะด้วย อัลบั้มนี้ก็ใช้เวลาทำอยู่ประมาณครึ่งปีครับ

แนวเพลงชุดนี้จะออกแนวป๊อปร็อก ซึ่งเป็นแนวที่เราถนัดครับ ชุดนี้จะเน้นเสียงดนตรีที่ฟังสบายๆ ใช้เครื่องดนตรีสด เล่นกันสดๆ ทุกชิ้น แต่ไม่เน้นเสียงดนตรีที่หนักหน่วง เอะอะโวยวาย ส่วนเพลงในอัลบั้มนี้ส่วนใหญ่จะเป็นพูดถึงความรักในหลายๆ มุม ที่เป็นสัจธรรมของความรัก คือ มีทั้งสมหวัง ผิดหวัง ซึ้ง เศร้า และเสียใจ

ทำไมถึงใช้ชื่อ โมโน หรือครับ จริงๆ แล้วเราอยากได้ชื่ออะไรก็ได้ที่เป็นคำง่ายๆ ทุกคนจะได้จำพวกเราได้ง่ายๆ แล้วชื่อนี้ก็เป็นชื่อที่พวกพี่ๆ ทีมงานใช้เรียกแทนพวกเรามาตั้งแต่ต้นแล้ว เรียกจนติดปากเลยครับ ซึ่งก็คงจะเป็นเพราะคำว่า โมโน มีความหมายแปลว่า หนึ่ง ซึ่งก็เหมือนกับพวกเราทั้ง 4 คนที่ชอบเล่นดนตรีเหมือนกันมารวมตัวกัน อัลบั้มชุดนี้ก็เลยใช้ชื่อ โมโน ที่เป็นชื่อเดียวกับวงครับ

การทำงานในอัลบั้มนี้เราทั้ง 4 คนพูดได้เลยว่าเราพยายามทำทุกอย่างที่สามารถทำได้ครับ เริ่มตั้งแต่ตอนที่ลงเสียงดนตรีในห้องอัด นอกจากนี้ในบางเพลงเราก็มีส่วนในการแต่งทำนองเพลง รวมถึงเนื้อเพลงด้วยบางเพลงครับ เช่น ขอบคุณ คำน้ำเน่า มองฟ้า ดีเท่าเดิม ขอแก้ตัว พวกเราตั้งใจมากๆ ครับ เรียกว่าพวกพี่ๆ ให้ทำอะไร ทำเต็มที่สุดความสามารถเลยครับ พอเห็นงานเสร็จออกมาแล้วรู้สึกดีใจ และก็ภูมิใจมากด้วยครับ อัลบั้มชุดนี้มีความสำคัญกับเรามาก เพราะถือเป็นก้าวแรกของเรา อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังเพลงของพวกเราบ้างครับ"

คอยพบและพิสูจน์งานดนตรี โมโน ในอัลบั้มที่ชื่อว่า โมโน วันที่ 13 มีนาคมนี้ ทุกแผงทั่วประเทศ

ความคิดเห็น