1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ต๊ะ บี-มิกซ์ ห่างยาเสพติด แนะเคล็ดลับลูกอมพิชิตความง่วง

ต๊ะ บี-มิกซ์ ห่างยาเสพติด แนะเคล็ดลับลูกอมพิชิตความง่วง

รูปร่างสูงโปร่ง ตาตี๋ๆ เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ ต๊ะ - กฤช พงษ์พันธุ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม 4 หนุ่ม บี-มิกซ์ ที่ประกอบด้วย ต๊ะ มิ้นท์ ด็อจ โก้ วันนี้ได้จองตัวหนุ่มหน้าตี๋ ต๊ะ มาพูดคุยถึงเรื่องราวชีวิตส่วนตัว ว่าการมาอยู่เมืองกรุงห่างจากครอบครัวต้องใช้ชีวิตคนเดียว มีการปรับตัวอย่างไรบ้าง

"ผมเป็นชาวเหนือ จังหวัดลำปางครับ มาอยู่กรุงเทพฯ คนเดียว น้องชายผมก็อยู่กับพ่อแม่ที่นู่น เมื่อก่อนผมก็เรียนที่ลำปางครับ ปัจจุบันเรียนอยู่ม.5 ที่โรงเรียนหอวังครับ ต้องอยู่หอพักคนเดียวเลยมีการปรับตัวหลายๆ อย่างเพราะที่ลำปางต่างจากที่นี่มาก รถราไม่เยอะติดขัดเหมือนกรุงเทพฯ อาหารก็ต้องทำกินเอง แต่ไม่ใช่เก่งนะครับเรียกว่าพอทานได้ แรกๆ คุณพ่อคุณแม่ก็ห่วงกลัวผมเจออันตราย ที่ท่านกลัวที่สุดคือเรื่องยาเสพติด เนื่องจากผมอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าสถานบันเทิงไม่ได้อยู่แล้ว เลยกลัวผมโดนหลอกใช้ห้องเป็นที่มั่วสุม (หัวเราะ)

พอพวกท่านลงมากรุงเทพฯเห็นผมชอบเล่นกีฬา ได้เรียนโรงเรียนที่มีชื่อเสียงอยู่ไม่ไกลที่ทำงาน หอพักก็ใกล้โรงเรียน ท่านได้รู้จักพวกเพื่อนๆ ในกลุ่มที่ผมคบ เห็นสภาพความเป็นอยู่ของผมท่านก็สบายใจ และยังได้พี่ๆ ที่อาร์.เอส.ฯ ช่วยดูแลผมอีกแรง เท่านี้ท่านก็ไว้วางใจแล้วครับ ผมก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆ นะครับว่าไม่ควรไปยุ่งกับยาเสพติด ไม่ดีหรอกครับ

อย่างช่วงนี้เป็นช่วงสอบต้องอ่านหนังสือดึกๆ ผมเคยได้ยินว่าบางคนใช้ยากระตุ้นให้ตัวเองตื่นตัว แต่ผมจะใช้วีธีอมลูกอมเปรี้ยวๆ แก้ง่วงได้ผลดีนะครับ ใครจะเอาวิธีนี้ไปใช้ก็ได้ไม่หวงครับ และถ้าเพื่อนๆ มีเวลาว่างหันก็มาเล่นกีฬาหากิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเราทำจะดีกว่า นอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดี สมองแจ่มใสแล้ว ยังไม่ต้องเสี่ยงกับการโดนจับเสียอนาคตเสียประวัติตัวเราและครอบครัว ไม่คุ้มหรอกครับกับการแลกอนาคตเรากับยาเสพติด เยาวชนรุ่นใหม่ต้องห่างไกลยาเสพติดนะครับ"

เด็กไทยเยาวชนรุ่นใหม่ควรฟังไว้เป็นแบบอย่างที่ดี ทำตัวดีแบบนี้อนาคตสดใสแน่ๆ เพราะยาเสพติดไม่เคยสร้างอนาคตใคร มีแต่ช่วยดับอนาคตนะตัวเอง

ความคิดเห็น