1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

พลอย ควง โอ้-กบ ร้องเพลงอัลบั้มชุด 4 More Than Words

พลอย ควง โอ้-กบ ร้องเพลงอัลบั้มชุด 4 More Than Words

ปล่อยเพลง "แค่ 2-3 คำ" "ใบไม้" และ "คำตอบจากพี่ชาย" ออกมาให้ฟังกันแล้วทุกคลื่นวิทยุขณะนี้ สำหรับสาวน้อยเสียงใส "พลอย - ณัฐชา สวัสดิ์รักเกียรติ" กับอัลบั้มชุดที่ 4 ที่เจ้าตัวบอกว่าภูมิใจเสนอ ด้วยงานดนตรีที่โตขึ้น ผสานกับการถ่ายทอดบทเพลงต่างๆ ผ่านมุมมองของตัวเอง ภายใต้การกุมบังเหียนของ 5 ขุนทัพโปรดิวเซอร์ของ แกรมมี่ แกรนด์ เจอพลอยวันนี้ จึงชวนมานั่งคุยให้ฟังหน่อยถึงอัลบั้มนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง

เห็นบอกว่ามีโปรดิวเซอร์ถึง 5 คนเลยเหรอ เยอะจัง

"ค่ะ มี พี่โอ้ - เสกสรรค์ ปานประทีป, อพิสิษฐ์ ณ ตะกั่วทุ่ง, ปธัย วิจิตรเวชการ, วุฒิไกร อิ่มเจริญ, Bruno Brugnano เพราะอัลบั้มนี้มีแนวเพลงหลากหลาย โปรดิวเซอร์แต่ละคนมีสไตล์เป็นของตัวเอง"

ชื่ออัลบั้มล่ะ

"ชื่ออัลบั้ม More Than Word ค่ะ พูดถึงคำแต่ละคำที่พอมารวมกันกับเมโลดี้แล้วก็มีการร้องออกมา ทำให้คำมีคุณค่ามากขึ้น มีความหมายมากขึ้น และก็มีเพลง แค่ 2-3 คำ เพลงนี้เป็นเพลงที่คล้องกับชื่ออัลบั้มด้วยค่ะ และก็เป็นเพลงโปรโมตด้วย"

เพลงไหนที่ร้องยากที่สุดในอัลบั้มนี้

"ก็คงเป็นเพลงใบไม้ ร้องยากมาก ยากจริงๆ ใช้เวลาในห้องอัดนาน เหมือนเป็นแนวเพลงที่ไม่เคยร้องมาก่อน คือแนวเพลงจะเป็นเพลงช้า แต่จะใช้เทคนิคอย่างหนึ่งคือการร้องเสียงลม ยากพอสมควรค่ะ (ว่าแล้วก็ร้องเพลงใบไม้ให้ฟัง) ยากมาก (ขึ้นเสียงสูง) ทำให้พลอยรู้ว่าต้องทำให้ได้ค่ะ"

แล้วเพลงที่ร้องคู่กับพี่โอ้ล่ะ เป็นยังไงบ้าง

"เพลงที่ร้องคู่กับพี่โอ้ ชื่อเพลงคำตอบจากพี่ชาย เกี่ยวกับพี่ชายสอนเรื่องความรักกับน้องสาว พี่โอ้ก็เป็นเหมือนพี่ชาย เพราะโตกว่าอยู่แล้ว แล้วพี่โอ้ก็ไม่เคยแต่งเพลงคู่มาก่อนเลยด้วย เพลงนี้อบอุ่นมากๆ"

จุดเด่นของอัลบั้มนี้อยู่ตรงไหน

"คงเป็นความหลากหลาย มีหลายสไตล์ มีป๊อปร็อกด้วย ร้องกับพี่กบ แท็กซี่ ร้องเพลง อย่าคิดเอง เพลงนี้ก็มีส่วนมาจากพลอยนะ พูดถึงการโตขึ้น อยากจะมีความคิดเป็นของตัวเองนะ อยากจะตัดสินใจด้วยตัวเองบ้าง"

รู้สึกยังไงบ้าง ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินที่เก่งๆ ค่อนข้างเยอะ

"ก็รู้สึกดีใจนะ ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ๆ เก่งๆ อย่างพี่โอ้ ก็แต่งเพลงเพราะอยู่แล้ว แล้วเราก็ติดตามผลงานพี่เค้าอยู่แล้ว เป็นโอกาสที่ดี ตอนแรกที่รู้ว่าต้องร่วมงานกับพี่ๆ ก็เกร็งนะคะ แต่พอร่วมงานด้วยแล้วพี่ๆ เค้าใจดี เป็นกันเองด้วยค่ะ"

เห็นว่ามีส่วนร่วมกับอัลบั้มนี้ด้วย

"ค่ะ ก็ไม่ได้แต่งเพลง ไม่ได้อะไร แต่ทุกเพลงที่ออกมาเกี่ยวกับพลอยหมด คือพลอยก็เล่าเรื่องให้พี่เค้าฟัง บางเพลงก็แบบเป็นมุมมองที่พลอยอยากได้ เช่น เพลงใบไม้ อยากให้พูดถึงคนเรามีขึ้นแล้วก็มีลง สามารถเอามาเปรียบเทียบเป็นใบไม้ได้"

คาดหวังกับอัลบั้มนี้มากไหม

"คาดหวังเหรอคะ ก็คาดหวังให้ออกมาดี อยากให้ทุกคนชอบ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วย แต่พลอยเต็มที่กับทุกเพลงค่ะ"

ฝากอะไรถึงแฟนเพลงหน่อยซิ

"ก็เป็นชุดที่ 4 แล้วนะคะ อัลบั้ม More Than Words ก็อยากฝากอัลบั้มนี้กับทุกคนด้วย มีเอ็มวีให้ดูกันแล้ว 2 เพลง และเพลงในอัลบั้มทุกเพลงก็ค่อนข้างหลากหลายขึ้น แล้วก็มีโปรดิวเซอร์ค่อนข้างเยอะ ยังไงก็อยากให้ลองฟังเพลงในอัลบั้มนี้ดูนะคะ"

พบกับอัลบั้ม More Than Words ของ พลอย ได้ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 48 เป็นต้นไป

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น