1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ซุบซิบ นิก - กบ - เรทโทรสเปค - เม - ลีเดีย - โคลด์เพลย์

ซุบซิบ นิก - กบ - เรทโทรสเปค - เม - ลีเดีย - โคลด์เพลย์

เพลงก็แรง คนก็ดัง แต่ไหง "นิก - รณวีร์ เสรีรัตน์" หรือ หมูตุ๋น แห่งเวที เดอะสตาร์ ถึงไม่ยอมรับซะอย่างนั้น ถล่มตัวสุดฤทธิ์ว่าเป็นแค่ "คนปานกลาง" ตามชื่อเพลงที่เจ้าตัวส่งมิวสิกวิดีโอออกมาทักทายแฟนเพลง โดยยกทีมไปถ่ายทำที่เลียบทางด่วนรามอินทรา เพื่อเก็บภาพเหล่าคนปานกลางหลากหลายอาชีพ ปิดท้ายด้วยภาพ เดอะสตาร์ ทั้ง 7 ที่มาสื่อให้เห็นว่าก็เป็นคนปานกลางเหมือนกัน

ส่งเพลง "หากันจนเจอ" และ "รักตัวเองเป็นหรือเปล่า" จากอัลบั้ม Mars & Venus ของ 2 นักร้อง "กบ - เสาวนิตย์ นวพันธ์" และ "กบ - ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี" ให้คอเพลงรักได้รู้จักกันไปแล้ว ล่าสุด กบชายขอฝากเพลง "ถ้าหาก" เพลงสะกิดใจคนลังเลที่จะบอกรักว่าอย่ามัวเสียเวลา เพราะอาจเป็นเพียงโอกาสเดียวที่จะเจอรักแท้ที่ตามหาอยู่ก็ได้ หนึ่งเพลงรักที่เจ้าตัวถ่ายทอดไว้ในอัลบั้มนี้ ให้แฟนๆ ลองฟังกันได้

"เรทโทรสเปค" คลื่นใหม่แห่งค่ายจีนี่ เรคคอร์ด ที่เล่นเป็นวงเปิดให้วงบอดี้สแลม เมื่อวันคุ้มครองโลก กับภาพลักษณ์ที่สะดุดตา และท่วงท่าการเล่นสดที่ดุมั่ก มาก ช็อกแฟนเพลงด้วยท่าสั่งลา ลงไปชักดิ้นชักงอทั้งร้องทั้งเล่นกับพื้นเวทีหมดวง จนต้องขอซูฮกว่าของพี่เค้าแรงจริงๆ!

หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เมื่อเพลงเพราะๆ อย่าง "คนเดียวไม่เหงาเท่าสามคน" ของสาวน้อยเล็กพริกขี้หนู "เม - จีระนันท์ กิจประสาน" ดังทั่วประเทศ เจ้าตัวถึงกับออกอาการปลื้มสุดๆ เพราะเพลงนี้ร้องยากที่สุดและใช้เวลาในห้องอัดนานที่สุดในอัลบั้ม ซึ่งสาวเมก็ฝากมาขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ตอบรับเพลงนี้เป็นอย่างดีด้วยนะจ๊ะ

เป็นอีกหนึ่งสาวที่กำลังมาแรงอยู่ไม่น้อยสำหรับ "ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา" เมื่อวันก่อนเจอะเจอเป็นศิลปินเปิดคอนเสิร์ต Marian Raven ในเมืองไทย เผลอแป๊ปเดียวไปโผล่ที่งานคอนเสิร์ตของหนุ่ม ฟิล์ม - รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ซะแล้ว ขนาดหยอดคำหวานว่าชอบเพลงของ Marian มาก ก็ยังทิ้งกันไปได้

ปก Coldplay ชุดใหม่ X&Y นั้นเห็นครั้งแรกช่างไม่น่าสนใจเสียจริงๆ แต่พอได้หาข้อมูลเพิ่มเติมถึงได้รู้ว่ามีอะไรแอบแฝงเอาไว้ซะด้วย ดูดีๆ จะเห็นเป็นคำว่า X&Y โดยวิธีเข้ารหัสที่ชื่อว่า Baudot Code ใครอยากลองเข้ารหัสแบบนี้ดูบ้าง คลิกเข้าไปได้เลยที่ http://www.coldplace.co.uk/xygen.asp

แบล็คชีพ ต้นตำรับผู้นำของค่ายเพลงทางเลือกใหม่ ประกาศรุกตลาดเอาใจคนรักวีซีดี รวมสุดยอดเพลงดังลง "แบล็คลิสต์ 5" อาทิ "เหตุผล" และ "นาฬิกา" ของวง "บุธดิท ฮอลิเดย์" "กอด" และ "รักฉันหน่อยนะ" ของ "ลินา - ภัคศรณ์ ลีนุตพงษ์" "ความหมาย" ของ "พีค หยินหยาง กรุ๊ป" "จะเปลี่ยนแล้ว" ของ "แร็บบิท ซัน" "แค่นางฟ้า" ของ "คิวบ์" "พื้นที่ว่างเปล่า" ของ "เดอะ วันเดอร์เรอร์" เป็นต้น คอเพลงอินดี้ทั้งหลายไม่ควรพลาด!

ความคิดเห็น