1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นานาทัศนะ ท่วงทำนองแห่งรักเพลงไหนที่ตรงใจศิลปินที่สุด

นานาทัศนะ ท่วงทำนองแห่งรักเพลงไหนที่ตรงใจศิลปินที่สุด

บทเพลงแห่งความรักที่เต็มไปด้วยความหมายดีๆ และทุกท่วงทำนองของความรู้สึกที่เรียกว่าความรัก ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหน ก็มักจะสวยงามและยิ่งใหญ่อยู่เสมอ และสำหรับศิลปินที่มีหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงรักต่างๆ เหล่านั้น ก็จะมีเพลงประจำตัวที่พวกเขาชื่นชอบกันอยู่ทุกคน ลองมาดูกันว่าศิลปินที่คุณชื่นชอบเหล่านี้ จะเลือกให้เพลงไหนเป็นเพลงรักประจำตัวของพวกเขา

ลีเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา สาวเสียงดีที่มีการเอื้อนไม่ซ้ำใคร

"เพลงที่ ลีเดีย ชอบแล้วคิดว่าเหมาะที่จะเป็นเพลงรักแทนใจเดียเนี่ย ขอเลือกเพลง หายใจเป็นเธอ ของ โฟร์ มด ค่ะ เพราะว่าเพลงนี้ฟังแล้วสดใส น่ารัก ฟังแล้วรู้สึกว่าตัวเองมีความสุข ก็เลยคิดว่าถ้าเราให้เพลงนี้กับใคร คนที่ได้ฟังเพลงนี้จากเรา ก็คงจะมีความสุขเหมือนกับเราไปด้วยค่ะ"

ฟอร์เม็ต วงร็อกสายเลือดใหม่แต่ฝีมือสุดเก๋า

"สำหรับพวกผมขอเลือกเพลง พลังรัก ของ หินเหล็กไฟ นะครับ เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่พวกเราในวงชอบมาก ตั้งแต่ตอนเด็กๆ ที่ฟังเพลงของพี่โป่ง แล้วก็ของวงหินเหล็กไฟมา เราจะชอบเอาเพลงนี้มาร้องกันในวงมากที่สุดตั้งแต่ก่อนเราจะได้ออกเทปซะอีกครับ ทั้งในด้านดนตรีและเนื้อหาความหมาย ผมว่ามันสุดยอดแล้วครับ"

ซอ - มนต์มนัส พลับทอง น้องนุชสุดท้องจาก เดอะ ซิส

"เพลงรักแทนใจของซอที่ซอชอบมากๆ ขอย้ำเลยนะคะว่าชอบมากๆ นั่นก็คือเพลง The Blower's Daughter ของ Damien Rice ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Closer ค่ะ ซอได้ฟังเพลงจากหนังเรื่องนี้แล้วชอบมาก ทุกครั้งที่ซอได้ฟังเพลงนี้ก็จะรู้สึกเศร้าไปกับเนื้อหาความหมายของมันเหลือเกิน ถึงขนาดที่ฟังแล้วร้องไห้ด้วยซ้ำ โดยเฉพาะท่อนที่หมายความว่าเธอรู้มั้ยว่าฉันจะเศร้าหรือเหงาแค่ไหนถ้าเธอจากไป ซอเคยคิดนะคะว่าถ้าซอมีแฟนแล้ว เจอเรื่องราวแบบนี้กับตัว ซอคงต้องตายไปเลยแน่ๆ และถ้าต้องเลิกกันไปจริงๆ ซอจะให้เพลงนี้กับเค้า"

ตอง - ภัครมัย โปรตระนันทน์ สาวตาโตหัวใจสีชมพูเต็มเปี่ยมด้วยความรัก

"ตองขอเลือกเพลง มหัศจรรย์แห่งรัก ของ ต้น - ชาญนัฐ พัฒน์กุลค่ะ เพราะก่อนหน้านี้นานมาแล้วตองได้มีโอกาสไปดูภาพยนตร์ที่มีชื่อเรื่องเดียวกันนี้ล่ะค่ะ แล้วตองก็รู้สึกชอบมาก ประกอบกับเพลงนี้ความหมายของมันดูยิ่งใหญ่ดีค่ะ เค้าเข้าใจเปรียบความรักว่าสามารถทำให้คนเราทำอะไรที่เราไม่เคยคิดจะทำได้ ความรักทำให้มีพลัง ทำให้มีกำลังใจ สรุปแล้วความรักสามารถทำได้ทุกอย่างค่ะ เพราะความรักเป็นเรื่องมหัศจรรย์ค่ะ"

อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ กระรอกน้อยจาก อคาเดมี แฟนเทเชีย 2

"ผมขอเลือกเพลง แม่ ของวงโลโซ ก็แล้วกันนะครับ เพราะว่าตัวอ๊อฟเองเนี่ยเป็นคนรักครอบครัวมาก แล้วก็เป็นคนที่ติดแม่มากเช่นกันครับ จะเรียกว่าเป็นลูกแหง่ก็ว่าได้ครับ ถ้าให้นึกเพลงไหนก็คงต้องเป็นเพลงนี้เท่านั้นครับ ความหมายของมันก็ตรงตัวอยู่แล้วครับ คงไม่ต้องบรรยายใดๆ ฟังเพลงนี้ทีไรแล้วรู้สึกน้ำตาจะไหลคิดถึงคุณแม่ผมทุกทีครับ"

เอบี นอร์มอล วงดนตรีที่พูดไม่ค่อยเก่ง แต่เรื่องเพลงรับรองฉลุย

"พวกเราขอเลือกเพลง More Than Word ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นของ Extreme ครับ เพลงนี้เป็นสุดยอดของเพลงรักแล้วล่ะครับ เพราะเรื่องของความรักเป็นอะไรที่ซับซ้อน และถ้าจะให้อธิบายออกมาเป็นคำพูดทั้งหมดนี่คงยากน่ะครับ แล้วเพลงนี้ทั้งเรื่องเนื้อหาความหมายของมันก็อธิบายแทนทุกอย่างของความรักได้ทั้งหมด แล้วก็เรื่องของดนตรีก็เพราะดี ก็เลยขอเลือกเพลงนี้ให้กับคนที่พวกผมรักแทนคำพูดทั้งหมดก็แล้วกันครับ"

สน - สนธยา ชิตมณี นักร้องผู้ชนะเลิศจากรายการ เดอะสตาร์ ปี 1

"ถ้าของผมต้องเพลงนี้เลยครับ ไม่ตายหรอกเธอ ของ โลโซ ครับ ที่เลือกเพลงนี้ เพราะว่าในชีวิตของผมตั้งแต่เด็กๆ ผมจะมีชีวิตที่ไม่ค่อยสมหวังในเรื่องของความรักซะส่วนใหญ่ครับ ผมอกหักมาแล้วกว่า 4 - 5 ครั้ง แล้วทุกครั้งที่ผมอกหักตอนสมัยผมเล่นดนตรีกลางคืน ผมก็จะชอบขี่มอเตอร์ไซด์ไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมาย แล้วร้องตะโกนเพลงนี้ให้สุดเสียงเพื่อเป็นการปลอบใจตัวเองครับ ซึ่งมันก็ได้ผลดีทีเดียว"

ไม่ว่าจะเป็นเพลงรักในรูปแบบไหน จะเศร้า จะสุข สมหวังหรือผิดหวังอย่างไร แต่ทุกเพลงย่อมมีความหมายที่แฝงความคิดดีๆ ในแง่มุมของความรักในแต่ละเรื่องอยู่ภายใน ลองฟังและหาความหมายของมันให้เจอ แล้วนำมาปรับใช้กับชีวิตของคุณเอง อาจจะทำให้คุณฟังเพลงด้วยความรู้สึกที่ไพเราะและอิ่มเอมใจมากยิ่งขึ้นก็ได้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7

ความคิดเห็น