1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สัมผัสความเป็น แอนนิต้า ในมุมมองใหม่ Annita's Room

สัมผัสความเป็น แอนนิต้า ในมุมมองใหม่ Annita's Room

เวลากว่า 4 ปี นับจากอัลบั้มชุดแรก Where R U ? เธออยู่ไหน กับสาวสวยเสียงดี "แอนนิต้า - พิชญะดา พงศ์ทรงกุล" มาวันนี้ ในอัลบั้มชุดที่สอง "Annita's Room" (แอนนิต้า'ส รูม) ห้องส่วนตัวที่เธอเต็มใจที่จะเปิดประตูให้คนฟังได้รู้จักความเป็นเธอมากยิ่งขึ้น กับตัวตนในมุมมองใหม่ ที่คลอไปด้วยเสียงเพลงแนวป๊อปฟังง่าย มีทั้งเพลงช้าและเพลงสนุกชวนเต้น นอกจากนั้นเธอยังได้เปิดห้องต้อนรับ เพื่อการพูดคุยถึงการทำงานเพลงในอัลบั้มชุดนี้ให้ได้ฟังกันอีกด้วย

การทำงานในอัลบั้มชุดใหม่

"อัลบั้มนี้ใช้เวลาเตรียมตัวทำ 2 ปี เริ่มจากการคุยงานว่าชอบเพลงสไตล์ไหน อยากให้ออกมาเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เอาเรฟเฟอร์เรนซ์ให้พี่เค้าว่าเราชอบแบบอาร์แอนด์บีกับฮิปฮอป เพราะความที่เราโตแล้วด้วย ก็เลยได้เพลงผสมแบบออกป๊อป ฟังสบายๆ ส่วนความหมายของเพลงจะโตขึ้น มีกลิ่นของดนตรีอาหรับๆ บ้าง แล้วก็มีพวกอาร์แอนด์บี มีโซลผสม อย่างเพลงสนุกๆ ก็จะมีเพลง ลอยขึ้นฟ้า เป็นเพลงเต้นสไตล์โจ๊ะๆ หน่อยค่ะ ส่วนที่ถามว่ามีเพื่อนจาก คัฟเวอร์เกิร์ล มาช่วยบ้างหรือเปล่า ไม่มีค่ะ เพราะว่า อย่างที่บอกไปว่าอัลบั้มนี้ทำมาก่อนหน้านี้ตั้ง 2 ปี แล้ว อีกอย่างแต่ละคนก็จะมีงานของเค้ากันอยู่แล้ว ต่างคนต่างทำงานในส่วนของตัวเองค่ะ"

ความโดดเด่นในอัลบั้มนี้

"ความเป็นตัวของตัวเองค่ะ ตั้งแต่ชื่ออัลบั้มคือ แอนนิต้า'ส รูม คือ ทุกคนจะมีโลกส่วนตัว แอนเองก็มีโลกส่วนตัว โดยการฟังเพลง แต่ละห้องของแอน จะแบ่งเป็นเพลงช้าหรือเพลงสนุก เพลงเศร้าเสียใจอื่นๆ จะเป็นตัวของตัวเองสูง หน้าก็ไม่ต้องแต่งมาก เหมือนเพิ่งตื่นนอนการแต่งตัวก็สบายๆ แนวสยาม แบบไปเดินข้างนอกได้ ซึ่งแอนจะมีส่วนร่วมเยอะในจุดนี้ว่าอยากได้แบบนี้นะ"

แบ่งเวลาการทำงานอย่างไร

"หยุดพักจาก คัฟเวอร์เกิร์ล พอได้มาออกอัลบั้มของตัวเองบ้างก็ดีใจ เป็นการออกสลับกับ คัฟเวอร์เกิร์ล แต่กับคัฟเวอร์เกิร์ล ไม่เหมือนออกเทปเท่าไร เหมือนไปร้องเพลงให้เพื่อนฟังมากกว่า อยู่บนเวทีก็ขำๆ กัน แต่พอมาออกคนเดียว เป็นอัลบั้มของตัวเองก็ต้องทำแบบจริงจังหน่อย ก็มีเหงาบ้างนิดหน่อย ไม่มาก เพราะแอนก็เริ่มต้นจากการร้องเพลงเป็นศิลปินเดี่ยวอยู่แล้ว แต่หลังๆ จะเป็นอัลบั้มแบบรวมศิลปินหลายอัลบั้มอยู่เหมือนกัน ก็เลยเหงานิดหน่อย เพราะแดนเซอร์ก็ไม่มีค่ะ เต้นอยู่บนเวทีคนเดียวเลย อัลบั้มนี้จะไม่มีแดนเซอร์ค่ะ"

ชีวิตประจำวันช่วงนี้เป็นยังไง

"หลักๆ ตอนนี้ก็เรียนหนังสือ ส่วน คัฟเวอร์เกิร์ล ก็มีโปรโมตบ้างเรื่อยๆ แต่ไม่หนักเท่าเดือนก่อน แอนเริ่มทำงานหนักขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เต็มที่กับอัลบั้มชุดนี้ให้มากที่สุดค่ะ แล้วที่แอนเรียน แอนชอบเรียนแฟชั่นค่ะ เพราะเราคิดว่าทุกคนต้องแต่งตัวกันอยู่แล้ว ด้านพัฒนาการก็มีมากขึ้น เผื่อว่าวันหนึ่งแอนไม่ได้ร้องเพลงแล้ว ก็จะได้เปิดร้านเล็กๆ ขายเสื้อผ้า หรืออาจจะดีไซน์ให้นักร้องคนอื่น อย่างอัลบั้มชุดนี้แอนก็เป็นคนดีไซน์เสื้อผ้าเองด้วย"

กำลังใจในการทำงาน

"แอนจะได้กำลังใจจากเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนๆ ทุกคนก็จะคอยถามไถ่ แอนก็มีหน้าที่เรียนต่อไป ทำงานต่อไป พอได้กำลังใจก็คิดว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า"

ผลตอบรับของอัลบั้มนี้เป็นอย่างไรบ้าง

"ยังไม่ทราบค่ะ เพราะตอนนี้แอนทำแต่งานอย่างเดียวเลย แต่เพื่อนๆ ก็จะโทรศัพท์มาว่าได้ฟังเพลงในวิทยุแล้ว ก็ว่าเพลงเศร้านะ ดนตรีก็เพราะดี หลายคนจะอยากดูเอ็มวี เพราะเนื้อหาเศร้าแบบนี้ เอ็มวีจะเป็นยังไงนะ ส่วนภาพที่ออกไป เพื่อนก็จะตกใจว่าเปลี่ยนไป ธรรมชาติๆ เหมือนเพิ่งตื่นนอน เพราะว่าหน้าก็แต่งน้อย ให้ดูเป็นตัวแอนมากที่สุด"

ความคาดหวังล่ะ

"ไม่คาดหวังมาก เหมือนเราก็ทำเต็มที่กับอัลบั้มนี้อยู่แล้ว ตั้งใจทำเพื่อให้ทุกคนได้เห็นว่าตัวตนของแอนเป็นยังไง อยากให้เห็นภาพแบบใหม่ๆ การร้องเพลงใหม่ๆ สไตล์ก็ใหม่ มีความหลากหลายรวมอยู่ในอัลบั้มนี้"

ฝากถึงอัลบั้มชุดนี้กันหน่อย

"ฝากอัลบั้มชุดนี้ด้วยนะคะ ใครที่เคยเห็นภาพแอนจากในละครหรือบนเวทีช่วงก่อนๆ มาตอนนี้ อาจจะดูแปลกตาออกไปบ้าง ก็อยากให้ติดตาม แล้วก็เป็นกำลังใจให้กับแอนด้วยนะคะ"

Annita's Room ผลงานลำดับที่สองของ แอนนิต้า ที่แสดงให้เห็นถึงการก้าวกระโดดจากวันวาน สู่การเป็นหญิงสาว ซึ่งเข้าใจความเป็นชีวิตมากขึ้นในชุดนี้ หาฟังกันได้เร็วๆ นี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12

ความคิดเห็น