1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เรดิโอโดรม อัลบั้มเต็มชุดแรกของคนดนตรีวัยใส ออกัส

เรดิโอโดรม อัลบั้มเต็มชุดแรกของคนดนตรีวัยใส ออกัส

หลายคนคงชอบและรู้จักเพลงอย่าง "กันและกัน" และ "เพียงเธอ" จากภาพยนตร์คุณภาพ "รักแห่งสยาม" เมื่อปี พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นผลงานของวงดนตรีวัยใส "ออกัส" (August) ที่มีสมาชิกทั้งหมด 13 คน นำโดย "พิช - วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล" นักร้องนำและนักแสดงที่เคยสวมบทบาท มิว จนเป็นที่ฮือฮามาแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกคนอื่นๆ ได้แก่ "แมค - สุวพัชร ทรงเสี่ยงไชย" (นักร้อง) "เพชร - ภาสกร วิรุฬห์ทรัพย์" (นักร้อง) "อ๋อง - ณฐพงษ์ นวศีลวัตร์" (นักร้อง) "โจ้ - ทีฆทัศน์ นันทวลีกุล" (นักร้อง) "นน - ชานน ริกุลสุรกาน" (กีตาร์) "นายน์ - ปฐมวรรธน์ วันสุขประเสริฐ" (แซกโซโฟน) "ไมค์ - วรปรัชญ์ เดชขจรวุฒิ" (ทรอมโบน) "อาม - วัชริศ อวศิริพงษ์" (ทรัมเป็ต) "ต่อ - นภันต์ธนัชย์ พ่วงออมสิน" (เบส) "แวน - อรรถนันต์ ปิยเศรษฐ์" (คีย์บอร์ด) "กู๋ - ธีร์ ชัยธีระสุเวท" (กลอง) "เติ้ล - ทศพร บุญมี" (กีตาร์ไฟฟ้า)

หลังจากแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในอัลบั้ม "เพลงประกอบภาพยนตร์ รักแห่งสยาม" และอัลบั้มพิเศษ "August Thanx" จนมีงานตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ตอนนี้พวกเขากำลังจะมีผลงานใหม่ "เรดิโอโดรม" (Radiodrome) ซึ่งถือเป็นอัลบั้มเต็มครั้งแรกของพวกเขา โดยหัวเรือใหญ่ของการโปรดิวซ์ ยังคงเป็นผู้กำกับที่มีฝีมือทางดนตรีที่ไม่ธรรมดาอย่าง "มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล" ซึ่ง มะเดี่ยว ได้พูดถึงสีสันความแปลกใหม่ของอัลบั้มของ ออกัส ชุดนี้ว่า

"สำหรับอัลบั้ม เรดิโอโดรม สานต่อมาจากอัลบั้ม August Thanx จากการที่พวกเราทั้งซ้อมทั้งแสดงดนตรีมาหนึ่งปีเต็มๆ ก็เลยตั้งใจที่จะเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาทำเป็นอัลบั้มชุดใหม่ ซึ่งอัลบั้มชุดใหม่นี้เน้นความสนุกสนาน เน้นเพลงที่มีจังหวะจะโคนมากขึ้น โดยยืนอยู่บนพื้นฐานของดนตรีโซลฟังก์และอาร์แอนด์บี แต่ยังไม่ทิ้งความไพเราะในแบบที่เข้าถึงและติดหูได้ไม่ยาก

เนื้อหาของเพลงก็มีทั้งเรื่องความรักและชีวิตรอบตัวสลับกันไป อย่างเพลง Sunshine ที่ปล่อยออกไปให้ฟังกันเป็นซิงเกิลแรก ก็จะเป็นอารมณ์สดใสๆ ส่วนในอัลบั้มนี้ตัวผมก็ยังเป็นโปรดิวเซอร์กับแต่งเพลงเหมือนเดิม ตอนนี้อัลบั้มก็ใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่งอัลบั้มชุดนี้จะมาพร้อมกับเพลงประกอบหนัง ฝัน-หวาน-อาย-จูบ ประมาณเดือนพฤศจิกายนได้ฟังอัลบั้มเต็มกันแน่นอน"

ความคิดเห็น