1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ศิลปินน้องใหม่วง ชายนี่ พกพาความสดใสมาเปิดตัวในไทย

ศิลปินน้องใหม่วง ชายนี่ พกพาความสดใสมาเปิดตัวในไทย

บินตรงมาพบปะแฟนๆ ชาวไทยเป็นครั้งแรก สำหรับวงน้องใหม่หน้าใสจากแดนกิมจิ "ชายนี่" (SHINee) ซึ่งประกอบด้วย "ลีจินกิ" (Lee Jin Ki) หรือ "โอนิว" (Onew) "ลีแทมิน" (Lee Tae Min) "คิมจงฮยอน" (Kim Jong Hyun) "ชเวมินโฮ" (Choi Min Ho) และ "คิมคิบอม" (Kim Ki Bum) หรือ "คีย์" (Key) โดยในวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทั้ง 5 หนุ่ม ทำให้ลานเอเทรี่ยม 2 ของสยามเซ็นเตอร์ เนืองแน่นไปด้วยแฟนคลับที่มารอสัมผัสตัวจริง แต่ก่อนที่แฟนทั้งหลายจะได้กรี๊ดต้อนรับหนุ่มๆ กันนั้น ชายนี่ก็ได้ให้สัมภาษณ์เป็นการอุ่นเครื่อง

อยากให้ ชายนี่ แนะนำตัว

โอนิว "สวัสดีครับ ผมหัวหน้าวง โอนิว ครับ (ภาษาไทย)"

แทมิน "สวัสดีครับ ผมน้องเล็ก แทมิน ครับ (ภาษาไทย)"

จงฮยอน "สวัสดีครับ บลิง บลิง จงฮยอน ครับ (ภาษาไทย)"

มินโฮ "สวัสดีครับ ผม คาริสมา มินโฮ ครับ (ภาษาไทย)"

คีย์ "สวัสดีครับ ผม อัลไมตี คีย์ ครับ (ภาษาไทย)"

ก่อนหน้านี้ มีสมาชิกคนไหนเคยมาเมืองไทยบ้าง

แทมิน "ผมเคยมาเมืองไทยปีที่แล้วครับ ก่อนที่จะเป็นสมาชิกวงชายนี่ ตอนนั้นที่มาก็รู้สึกดีมาก ผมชอบคนไทยด้วยครับ อาหารไทยอร่อยมาก ชอบนวดแผนไทย ชอบอากาศอุ่นๆ แบบที่เมืองไทย เพราะว่าตอนนี้ที่เกาหลีหนาวมากครับ"

ชายนี่ ร้องเพลงบอกรักพี่สาว แล้วตัวจริงเคยหลงรักพี่สาวบ้างไหม

โอนิว "พวกเราทั้ง 5 คน ยังไม่เคยมีแฟนมาก่อนครับ ตอนที่ได้ยินเพลงนี้เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกว่าทำตัวไม่ถูก เพราะไม่เคยมีแฟน ไม่รู้ว่าจะต้องทำแบบไหน แต่ก็ได้พวกรุ่นพี่ให้คำแนะนำ และยังดูหนัง ฟังเพลง ให้มีความรู้สึกว่าไปหลงรักพี่สาวจริงๆ ครับ และจริงๆ แล้วพวกเราทั้ง 5 คน ก็ชอบพี่สาวที่อายุเยอะกว่าด้วยนะครับ"

เพลงใหม่ Amigo พูดถึงอะไร

คีย์ "เพลง Amigo อยู่ในอัลบั้มรีแพ็กเกจของพวกเราครับ และเพลงนี้มีเมโลดีที่ฟังแล้วติดหูมาก เป็นเพลงแดนซ์ที่อยากให้แฟนๆ เต้นครับ เพลง Amigo ย่อมาจากคำที่ว่า คุณไปหลงรักผู้หญิงที่สวยมากแต่เย็นชามาก จนไม่กล้าไปบอกรักกับเค้า พอฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกประทับใจมาก และรู้สึกว่าเปลี่ยนแปลงไปจากอัลบั้มชุดแรกด้วยครับ"

ชายนี่ เป็นศิลปินหน้าใหม่ แต่มีแฟนชาวไทยเยอะมาก รู้สึกยังไงบ้าง

โอนิว "ขอขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคนเลยนะครับ ที่ติดตามผลงานของพวกเรามาตลอด ผมตกใจมากครับ เพราะไม่คิดว่าจะมีแฟนเพลงเยอะขนาดนี้ และหวังว่าแฟนเพลงไทยจะติดตามผลงานของพวกเราตลอดไปนะครับ"

ชายนี่ เต้นเก่งมาก ฝึกเต้นมานานไหม

โอนิว "ก่อนเดบิวต์ พวกเราก็ฝึกมาประมาณ 2-3 ปีครับ และหลังจากที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน ก็ซ้อมอีกปีนึง ซ้อมทุกวันเลยครับ ซ้อมหนักมากจนไม่มีเวลานอน"

คีย์ "หลังจากที่พวกเราเดบิวต์แล้ว ก็ยังต้องมาซ้อมอีก เพื่อจะให้แฟนเพลงประทับใจพวกเรา และพวกเราก็อยากจะโชว์แต่สิ่งดีๆ ให้แฟนเพลงครับ"

เวลาอยู่ด้วยกัน แต่ละคนทำหน้าที่อะไรกันบ้าง

จงฮยอน "ในหอพัก พวกเราก็จะมีหน้าที่ที่แตกต่างกัน อย่างคีย์ เค้าจะชอบทำตัวเหมือนคุณแม่ ช่วยเทกแคร์ทุกคน ทำอาหารให้คนอื่นทาน"

โอนิว "มินโฮเป็นคนเรียบร้อยมาก ก็จะช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดครับ"

แทมิน "จงฮยอนจะเป็นคนคอยปลุกคนอื่นๆ ครับ เพราะพวกเราค่อนข้างนอนดึกกัน บางคนปลุกยากนิดหน่อยครับ"

โอนิว "ผมจะเป็นคนดูแลทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะเป็นหัวหน้าวงครับ มีหน้าที่หลายอย่างครับ"

แทมิน "ผมมีหน้าที่รับความรักจากพี่ๆ ทุกคนครับ เพราะพี่ๆ เทกแคร์ผมดีมากๆ เลย อย่างผมต้องไปเรียน พี่คีย์ก็จะช่วยรีดผ้าให้ครับ ผมดีใจมากเลยครับ"

เพิ่งได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่จากงาน MKMF 2008 รู้สึกยังไงบ้าง

จงฮยอน "ผมตกใจมากเลยครับ เพราะไม่คิดว่าเราจะได้รางวัลใหญ่อย่างนี้ ก่อนที่จะเดบิวต์เราก็ตั้งเป้าหมายว่าอยากได้รับรางวัลหน้าใหม่ พอได้รับจริงๆ ก็รู้สึกดีใจมาก ภูมิใจด้วย ตอนที่ไปพูดขอบคุณบนเวที ก็พูดไม่ออกเลยครับ เพราะตื่นเต้นมากเลย และพวกเราขอขอบคุณทั้งทีมงานและแฟนเพลงนะครับ การรับรางวัลครั้งนี้ทำให้เราต้องมีผลงานที่ดีต่อไปครับ"

ชายนี่ คิดว่ามีเพลงไหนที่เหมาะกับแฟนเพลงไทย

จงฮยอน "เพลงที่อยากจะร้องให้แฟนเพลงไทยฟัง คือเพลง Amigo ครับ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่สนุกสนาน พอฟังแล้วก็อยากให้เต้นกันนะครับ"

มาเมืองไทยครั้งนี้ รู้สึกยังไงบ้าง

โอนิว "ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณแฟนเพลงชาวไทยมากๆ ที่ต้อนรับอย่างดี พวกเราไปไหนก็จะมีแฟนเพลงตามไปทุกที่เลยครับ อย่างเมื่อวานที่ได้โชว์เต้น แม้แฟนเพลงชาวไทยจะพูดภาษาเกาหลีไม่ได้ แต่ก็ยังร้องเพลงของพวกเราเป็นภาษาเกาหลีได้ รู้สึกซาบซึ้งและประทับใจมาก พวกเราจะจดจำไว้ตลอดไปเลยครับ"

ชายนี่ พูดภาษาไทยกันได้บ้างหรือเปล่า

โอนิว "แล้วพบกันใหม่ครับ (ภาษาไทย) เพราะว่าเดี๋ยวก็จะได้เจอกับแฟนๆ ในคอนเสิร์ต SMTown อีกนะครับ"

แทมิน "อยากมาใหม่ครับ (ภาษาไทย) มาเมืองไทยแล้วรู้สึกอบอุ่นและสนุกสนานมาก ก็เลยอยากจะบอกทุกคนว่าผมอยากมาเมืองไทยอีกครับ"

จงฮยอน "คิดถึง (ภาษาไทย) ถ้าผมกลับไปที่เกาหลีคงคิดถึงแฟนเพลงไทยแน่นอนครับ ก็เลยเรียนคำนี้มาครับ"

มินโฮ "คุณสวยมาก (ภาษาไทย) แฟนเพลงไทยต้อนรับพวกเราดีมาก ก็เลยอยากตอบแทนทุกคนด้วยคำนี้ครับ"

คีย์ "ผมรักคุณ (ภาษาไทย) คำนี้เป็นคำที่ผมชอบมากเลยครับ"

ทรงผมเห็ดแบบ แทมิน กำลังได้รับความนิยมมากเลย รู้สึกยังไงบ้าง

แทมิน "ตอนแรกที่ผมตัดทรงเห็ด หลังจากที่ตัดก็เห็นว่ามีหลายคนตัดทรงเดียวกับผม ก็เลยสงสัยว่าตัดตามผมหรือเปล่า ผมก็ต้องขอบคุณที่ติดตามผลงานของชายนี่และรักชายนี่นะครับ"

รู้มาว่า คีย์ ชอบดูละครเกาหลีมาก ตอนนี้ดูเรื่องอะไรอยู่

คีย์ "ผมแปลกใจมากเลยครับว่าทราบได้ยังไงว่าผมชอบดูละคร (หัวเราะ) จริงๆ แล้วผมชอบดูทั้งซีรี่ส์เกาหลีและญี่ปุ่นครับ แต่ตอนนี้ที่ผมกำลังดูอยู่ คือเรื่อง Coffee Prince ถึงจะเก่าแล้วแต่ผมชอบดูมากก็เลยกลับมาดูอีกครั้งครับ"

อยากฝากอะไรถึงแฟนเพลงชาวไทย

โอนิว "แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกของพวกเราที่ได้มาเมืองไทย แต่แฟนเพลงก็ต้อนรับพวกเราดีมากๆ ผมรู้สึกภูมิใจและประทับใจมากๆ ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยทุกคน ถึงพวกเราจะกลับไปที่เกาหลีแล้ว ก็อย่าลืมพวกเรากันนะครับ และช่วยรักพวกผมมากกว่านี้นะครับ"

เมื่อ ชายนี่ ให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น ทั้ง 5 คน ก็เดินทางไปพบปะแฟนๆ ที่มารอรับลายเซ็นบริเวณลานเอเทรี่ยม 2 เมื่อหนุ่มๆ ปรากฏตัว เสียงกรี๊ดสนั่นก็ดังขึ้นต้อนรับ หลังจาก 5 หนุ่มแนะนำตัว แฟนเพลงก็ร่วมกันมอบของขวัญพิเศษด้วยการร้องเพลง "Noona Is Very Pretty" ให้ จนเรียกรอยยิ้มและความประทับใจให้ ชายนี่ กันได้ถ้วนหน้า ส่วนหนุ่มๆ ก็กล่าวขอบคุณ และโบกไม้โบกมือทักทายแฟนเพลงรอบๆ แถมยังหยอดคำหวานอย่าง "ผมรักคุณ" ให้สาวไทยใจละลายอีก ก่อนจะเริ่มแจกลายเซ็นให้กันแฟนๆ ที่มารอรับกันอย่างคับคั่งเกือบพันคน

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น