1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วีนัส บัตเตอร์ฟลาย บ่มนานกว่า 8 ปี ฟุ้งชุดแรกร็อกครบรส

วีนัส บัตเตอร์ฟลาย บ่มนานกว่า 8 ปี ฟุ้งชุดแรกร็อกครบรส

5 สาววง "วีนัส บัตเตอร์ฟลาย" อย่าง "โหน่ง - พิมพ์ลักษณ์ กมลเพชร" (นักร้อง) "เหน่ง - นิจกานต์ กมลเพชร" (คีย์บอร์ด) "เคที่ - คทรีนา กลอส" (เบส) "อ๋อม - สริตา เสรีพุกกะณะ" (กีตาร์) และ "ตาล - จิตประภา ไมตรีจิตต์" (กลอง) ใช้เวลาในการทำงานเพลงอย่างยาวนาน เพราะกว่าจะรวมวง กว่าจะได้ลงมือทำจริงจัง ก็ล่วงเลยนานถึง 8 ปี วันนี้พวกเธอ พร้อมแล้วกับอัลบั้มแรก "วีนัส บัตเตอร์ฟลาย เดอะเฟิร์ส" (Venus Butterfly The First) โดยส่งเพลง "เครซี่" (Crazy) เพลงเปิดตัวเพลงแรก สไตล์ร็อกแบบฟังสนุกๆ ที่ได้ "บอย - ตรัย ภูมิรัตน" มาเขียนเนื้อเพลงให้ ซึ่งทั้ง 5 สาวพูดถึงที่มาที่ไปของอัลบั้มนี้ให้ฟังว่า

"วงพวกเราเริ่มมาจากการเป็นเพื่อนกันค่ะ คือ โหน่งกับเคที่เป็นเพื่อนกันที่มหาวิทยาลัยมหิดล แล้วโหน่งถูกชวนให้ไปแสดงคอนเสิร์ตการกุศล แต่โหน่งไม่อยากร้องคนเดียว ก็เลยเกิดไอเดียทำวงขึ้นมา อยากเป็นวงร็อกหญิงล้วน ทำเพลงสนุกๆ เลยฟอร์มวงขึ้น คือเริ่มแรกก็คิดว่าเราต้องมีมือกลองก่อน พี่เหน่ง พี่สาวของโหน่ง เลยเสนอตาลขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นตาลเขาฝึกงานอยู่ที่เบเกอรี่มิวสิค เขาพอตีกลองได้ เราก็เลยชวนเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกด้วย และภายใน 1 สัปดาห์ วีนัส บัตเตอร์ฟลาย ก็เกิดขึ้นนับแต่นั้นเป็นต้นมาค่ะ

จากการแสดงครั้งนั้นเอง ทำให้โหน่งตัดสินใจได้ว่าฉันจะต้องทำวงอย่างจริงจัง จากนั้นมาเราก็ตั้งใจทำเพลงกันมาตลอด โดยได้เจอเพื่อนชื่อ เจพี ลิปตพัลลภ มาช่วยพวกเราทำเพลงอยู่หลายปี แต่พวกเรายังไม่คล่องภาษาไทยเท่าไหร่ เลยทำเพลงกันเป็นภาษาอังกฤษ จนวันหนึ่งเราคิดว่าพวกเราพร้อมแล้วนะอยากมีอัลบั้มแล้ว ช่วงนั้นก็ประจวบเหมาะกับโหน่งได้มีโอกาสมาร่วมงานกับ พี่ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ เลยปรึกษาพี่ก้อว่าพวกเราอยากมีอัลบั้มเพลงไทย พอได้ทีก็แอบอ้อนให้พี่ก้อเป็นโปรดิวเซอร์ให้พวกเราซะเลย แล้วเราก็เลยได้ย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังใหม่ค่าย สไปร์ซซี่ ดิสก์ ด้วยเลยค่ะ

เรายอมรับนะคะ ว่ามีคนหลายคนที่เข้ามามีอิทธิพลกับการทำเพลงของเรา แต่เราโชคดีมากที่ได้เจอแต่คนที่มั่นใจในตัวเรา ให้เราได้เรียนรู้ทุกอย่างจากประสบการณ์ตรงนั้นค่ะ จากนั้นเราก็ตั้งใจ ผลิตงานชิ้นนี้ขึ้นมาจนสำเร็จค่ะ 8 ปีร่วม 100 เพลงที่พวกเราช่วยกันทำ ถูกคัดเลือก ถูกแก้ ถูกรื้อหลายครั้งกว่าจะได้มาเป็น 10 เพลงที่พวกเราทั้ง 5 คนภูมิใจนำเสนอมาก

เราก็ได้นักแต่งเนื้อเพลงเก่งๆ มาร่วมงานหลายต่อหลายคนเลยค่ะ อาทิ พี่บอย - ตรัย ภูมิรัตน์ พี่โตน โซฟา (จักรธร ขจรไชยกูล) เบล สุพล (สุพล พัวศิริรักษ์) พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) เป็นเอก เสกสรร ดนตรีรวมๆ แล้วเป็นป๊อบร็อกซ่าๆ ฟังสนุกสนาน สามารถโยกตามได้ สุดท้ายแล้ว พวกเราขอฝากงานเพลงชุดแรก วีนัส บัตเตอร์ฟลาย เดอะเฟิร์ส ของพวกเราไว้ด้วยนะคะ ตอนนี้เราก็มีเพลงและเอ็มวีเพลงให้ดูให้ฟังกันแล้ว คือเพลง เครซี่ ฝากผลงานไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ"

สำหรับอัลบั้ม "วีนัส บัตเตอร์ฟลาย เดอะเฟิร์ส" ของ 5 สาว วีนัส บัตเตอร์ฟลาย วางแผงแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา

ความคิดเห็น