1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นักร้องหนุ่มเกทับกลัว ป๊อด น้อยใจเหตุ บอย นภ เพราะกว่า

นักร้องหนุ่มเกทับกลัว ป๊อด น้อยใจเหตุ บอย นภ เพราะกว่า

หลังจากส่งอัลบั้ม "Bittersweet" ที่ร่วมทำงานกันระหว่างเจ้าพ่อนักแต่งเพลงรัก "บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์" กับนักร้องคู่ใจที่ทำงานร่วมกันมานานถึง 15 ปีอย่าง "ป๊อด - ธนชัย อุชชิน" จนประสบความสำเร็จไปแล้ว ล่าสุด บอย ก็ได้เวลาจับนักร้องอบอุ่นเสียงนุ่ม "นภ พรชำนิ" หนึ่งคนดนตรีที่ทำงานด้วยกันมานานถึง 15 ปีเช่นเดียวกัน มารวมตัวทำผลงานเฉพาะกิจในนาม บอย นภ ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ซึ่ง นภ ก็เผยถึงความคืบหน้าของอัลบั้มนี้มาว่า

"ผมอยู่ในช่วงการทำงานของ บอย นภ นะครับ อยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย 80 เปอร์เซนต์เราสำเร็จไปแล้ว เหลือแค่พาร์ตซิงออเคสตราและเซกชันที่ต้องกลับไปอัดที่อเมริกา อัลบั้ม บอย นภ เป็นอัลบั้มที่เหมือนจะเป็นภาคต่อจาก บอย ป๊อด มันกลมกล่อมและไพเราะมากๆ คิดว่าน่าจะออกมาสมใจที่ทุกคนรอครับ"

นักร้องเสียงนุ่มยังเล่าถึงความพอใจในอัลบั้มที่ทำร่วมกับ บอย ว่า "พอใจมากๆ ครับ คือแต่งเพลงแต่ละเพลงออกมาเหมือนกับว่า 15 ปีที่ผมเริ่มงานกับพี่บอยมา เป็นครั้งแรกที่เราร่วมแต่งตั้งแต่เริ่มต้นจนจบด้วยกัน เหมือนกับว่าเพาะบ่มมา 15 ปี แล้วเราได้ทำกันในปีนี้ครบถ้วนทุกอย่าง สิ่งที่เราอยากจะนำเสนออยู่ในอัลบั้มนี้หมด วิธีการร้อง วิธีการเขียนเพลง หรือวิธีการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นมิวสิกวิดีโอ คอนเสิร์ตที่จะมีในปีหน้า เราคิดทุกอย่างมารวมในโปรเจกต์นี้หมดครับ คิดว่าน่าจะทำให้ทุกคนมีความสุข สนุกไปกับเราได้ ไม่ใช่เป็นแค่แฟนเพลงอีกต่อไป เป็นเหมือนว่าเรามีชีวิตไปด้วยกันแล้วก็เติบโตไปด้วยกัน หลังจากที่เติบโตกันมา 15 ปีแล้ว"

ส่วนแนวเพลงจะเป็นแบบไหนนั้น นภ เผยว่า "เพลงชุดนี้จะเป็นเหมือนเพลงป๊อปที่ออกในกลิ่นซิกตี้กับเซเวนตี้นะครับ เหมือนกับย้อนยุคไปยุคของโมทาวน์ เหมือนเพลงโซล ก็จะสังเกตได้ว่าประมาณ 80 เปอร์เซนต์ในเพลงที่ผมร้องกับพี่บอยจะมีแนวเพลงออกไปในทางอาร์แอนด์บีแล้วก็ย้อนยุคหน่อย ชุดนี้เราเอาสไตล์เพลงนั้นมาใช้ แต่ทุกๆ เพลงที่ทำออกมารับรองว่าฟังง่าย ร้องตามได้และมันปาก สนุกแน่นอนครับ"

สำหรับความกังวลที่คนจะเอาไปเปรียบเทียบกับอัลบั้มของ บอย ป๊อด ที่ทำเอาไว้ได้ดีนั้น นภ ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า "ผมกลัวว่าป๊อดจะน้อยใจว่าชุดนี้เพราะกว่า (หัวเราะ) บอย ป๊อด เป็นชุดชื่อว่า Bittersweet จะมีความหวาน ขม มีความเศร้าอยู่ แต่ถ้าเป็น บอย นภ ทุกคนจะทราบอยู่แล้วว่าพี่บอยก็มี น้องดีใจ (ดีใจ โกสิยพงษ์) กับ ใจดี (ใจดี โกสิยพงษ์) ผมมี น้องเพลิน (เพลิน ประทุมมาศ) มีแต่ความสดใสที่จะนำเสนอ แต่ในความสดใสของเรา เราไม่มองข้ามความเศร้าที่ทุกคนมี นั่นคือจุดที่เราแตกต่างจาก บอย ป๊อด และผมคิดว่าผมกับพี่บอยสามารถนำเสนอตรงนี้ได้เต็มที่ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะเราทำงานด้วยกันมานานมากแล้วครับ"

แฟนๆ เตรียมตัวให้ดี เพราะกำลังจะได้ฟังเพลง "Away Far So" จาก บอย นภ เร็วๆ นี้ "ซิงเกิลที่หนึ่งน่าจะออกประมาณกลางเดือนสิงหาคม เพลงนี้เพราะมากๆ นะครับ ผมคิดว่าทุกคนคงชอบ คือแต่งให้ทุกๆ คนฟังว่าเราไม่ได้เจอกันมานานแล้ว เรายังรักทุกคนเหมือนเดิมและยังคิดว่าทุกคนรักเราเหมือนเดิม อัลบั้มคงจะเสร็จประมาณกลางเดือนกันยายนนะครับ ผมตั้งใจว่าวันที่ 5 กันยา วันเกิดพี่บอยจะเชิญทุกคนพี่ๆ น้องๆ นักข่าวมาทานข้าวกันฉลองวันเกิดพี่บอยแล้วก็ฟังอัลบั้มนี้ไปด้วยกัน มาปาร์ตี้มาฟังเพลงกัน ผมก็จะมีน้องๆ ที่อยู่ใน เลิฟ อิส มาร้องเพลง เล่นเพลงให้ฟัง"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง