1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แคล เชื่อดนตรีคลายเศร้า กลั่นความคิดแต่ง Sing My Song

แคล เชื่อดนตรีคลายเศร้า กลั่นความคิดแต่ง Sing My Song

นักร้องสาว "แคล - แคลอรีน สุภาลักษณ์ นีมะโยธิน" แสดงฝีมือแต่งเนื้อร้องลงซิงเกิลใหม่ "Sing My Song" ที่ถ่ายทอดมาจากประสบการณ์จริง มาแนะนำให้ฟังกันในแบบสบายๆ แถมเจ้าตัวก็ไม่รอช้า รีบไปเก็บภาพถ่ายทอดบรรยากาศออกมาเป็นมิวสิกวิดีโอให้ชมกันด่วนจี๋ แบบไม่ให้แฟนเพลงต้องรอกันเลย

การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ต้องบอกว่าลุยสุดๆ เพราะนอกจากจะถ่ายทำกันกลางแดดที่ร้อนเปรี้ยงตั้งแต่เช้าจนมืดแล้ว ยังบุกเข้าไปถ่ายกลางไร่ข้าวโพดใน จ.สระบุรี ที่ทั้งร้อนทั้งคัน งานนี้ได้ผู้กำกับอย่าง "ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร" มาช่วยกำกับให้ ทำเอา แคล เป็นปลื้มสุดๆ เพราะมั่นใจเต็มร้อยว่าภาพต้องออกมาสวยเลิศแน่นอน ส่วนบรรยากาศจะสนุกสนานขนาดไหน ไปฟังสาว แคล เล่าให้ฟังเลยดีกว่า

"ชอบมากเลยค่ะ เพราะบรรยากาศช่วงนี้ที่เขาใหญ่กำลังเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว กำลังดีค่ะ แต่จะลำบากหน่อยก็ตอนที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงลุยป่าข้าวโพดกลางแดดจ้าที่ทั้งร้อนทั้งคัน เพราะแคลจะเป็นประเภทแพ้ง่าย คือพอมีอะไรมาระคายเคืองตามเนื้อตัว แคลก็จะเป็นผื่นทันที แต่เพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามแคลก็เต็มที่ค่ะ แล้วในเอ็มวีตัวนี้แคลยังได้ เจมมี่ ฝรั่งอารมณ์ดีที่เขาเคยไปออกรายการ ตี 10 มาเล่นคู่กัน เขาตลกมากเลยใส่สูทผูกไทด์ลุยป่าข้าวโพดไปกับแคลก็ไม่มีบ่นสักคำ ทั้งๆ ที่มันร้อนมากเลย แล้วยังได้ พี่โอ่ง เอบี นอร์มอล (วิสารท กุลศิริ) มาเล่นกีตาร์ให้อีก อยากขอบคุณพี่ๆ ทุกคนเลยที่เต็มที่กับเอ็มวี Sing My Song ของแคล

แล้วเพลงนี้แคลยังแต่งเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษเองด้วย ก่อนที่จะให้ทีมเขียนเพลงของแคลแปลงเป็นเนื้อร้องไทย โดยเนื้อหาของเพลงมาจากมุมมองความคิดความรู้สึกของแคลเอง ในเวลาที่แคลต้องเจอกับเรื่องเศร้า เรื่องที่ทำให้เสียใจ ผิดหวัง แคลจะไม่นั่งจมอยู่กับความรู้สึกนั้นจะลุกขึ้นมาหาอะไรทำ และสิ่งหนึ่งที่ทำเป็นประจำคือการร้องเพลง ฟังเพลง ซึ่งแคลเชื่อว่าเสียงเพลง เสียงดนตรี มันสามารถช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากเรื่องเหล่านั้นได้ค่ะ ยังไงแคลก็ฝากเพลง Sing My Song ให้เพื่อนๆ ได้ฟังเวลาที่เรารู้สึกแย่หรือเศร้าให้ทุกคนยิ้มสู้กับมันนะคะ ยังไม่ตาย ไม่ต้องเป็นห่วง ค่ะ เหมือนเนื้อเพลงของแคลเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ"

ความคิดเห็น