1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ปลา ส่งเพลงแอบรักฟังสบาย สายตา เปิดอัลบั้ม Palette Pop

ปลา ส่งเพลงแอบรักฟังสบาย สายตา เปิดอัลบั้ม Palette Pop

ค่ายเพลงน้องใหม่ โฟล์ค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ขอแนะนำตัวครั้งแรกด้วยสาวน้ำเสียงคุณภาพ "ปลา - สุชยา ทองตัน" กับเพลงช้าเพราะๆ แนวฟีลลิ่งป๊อปในเพลง "สายตา" จากอัลบั้ม "Palette Pop" ที่ส่งให้ฟังกันแล้วตามหน้าปัดวิทยุ โดย ปลา เล่าการทำงานเพลงครั้งแรกในชีวิตให้ฟังว่า

"การทำงานเพลงครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของปลาเลยค่ะ ตื่นเต้นกับมันมากๆ ต้องเริ่มต้นใหม่ทุกอย่าง ทั้งการร้อง การเต้น การพูด การให้สัมภาษณ์ ทำให้รู้เลยว่ากว่าที่คนๆ หนึ่งจะเป็นนักร้องได้มันยาก แต่ดีที่ปลามีคุณแม่เล่นดนตรีอยู่แล้ว และตัวปลาเองก็เคยทำงานร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เลยมีพื้นฐานมาบ้างทำให้ไม่ค่อยติดขัดอะไร แม้ในอัลบั้ม Palette Pop จะมีอีกหลายศิลปิน แต่ปลาถูกเลือกให้เป็นคนประเดิมอัลบั้มและที่สำคัญประเดิมเปิดตัวค่าย โฟล์ค เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ด้วย ปลาเลยทุ่มเทกับมันมากอยากให้เพลงออกมาดีที่สุด

กับเพลง สายตา ความหมายคือเราไปแอบชอบผู้ชายคนหนึ่งแต่ไม่กล้าบอกเลยต้องใช้สายตาบอกแทน ใช้เวลาในห้องอัดประมาณ 3-4 เดือน มีพี่อาร์ท - ชยพล อรัณยภูติ เป็นโปรดิวเซอร์ ช่วยแนะนำเรื่องจังหวะการร้องแล้วก็อารมณ์เพลงให้ใส่ลูกอ้อนลงไปเยอะๆ หน่อย ก็สนุกดีนะคะ พองานเสร็จได้ยินเสียงตัวเองครั้งแรกรู้สึกอายค่ะ มันเขินเสียงตัวเองแต่หลังๆ ก็ชิน คุณพ่อคุณแม่ได้ฟังแล้วก็ชอบให้กำลังใจว่าน่าจะติดหู

อัลบั้ม Palette Pop เป็นการรวมตัวของศิลปินหน้าใหม่ที่มีใจรักเสียงเพลงเหมือนกัน มีหลายสไตล์เพลงให้เลือกฟังกัน เหมือนสีหลายๆ สีที่รวมอยู่ในจานสีใบเดียวกัน ตอนนี้เพลง สายตา มีให้ฟังแล้วตามคลื่นวิทยุต่างๆ ปลาขอฝากเพลงนี้และเพลงต่อๆ ไปของศิลปินคนอื่นในอัลบั้ม Palette Pop ให้ทุกคนช่วยกันเชียร์ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ"

ความคิดเห็น