1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

1 2 3 4 5 ไอ เลิฟ ยู เพลงจากคนดนตรี เดอะ บอททอม บลูส์

1 2 3 4 5 ไอ เลิฟ ยู เพลงจากคนดนตรี เดอะ บอททอม บลูส์

เพียงแค่ส่งซิงเกิลแรก "1 2 3 4 5 ไอ เลิฟ ยู" (1 2 3 4 5 I Love You) ของ 4 หนุ่ม "เดอะ บอททอม บลูส์" (The Bottom Blues) ออกมาไม่กี่สัปดาห์ ก็ติดอันดับเพลงดังตามคลื่นหน้าปัดวิทยุแล้ว ทำเอาบรรดาแฟนเพลงที่ได้ฟัง อยากเห็นหน้าตาของ 4 หนุ่ม "แอมมี่ - ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์" (ร้องนำและกีตาร์) "เต้ย - อธิคม เปรมกมล" (กีตาร์) "เบ็นซ์ - ธนภาส อัศวศิริโรจน์" (เบส) และ "ตี้ - จักรกฤษณ์ เลิศธารากุล" (กลอง) อีกทั้งอยากรู้ว่าอะไรที่ทำให้เขาทั้ง 4 มาทำเพลงด้วยกัน ซึ่ง แอมมี่ เป็นตัวแทนเล่าให้ฟังว่า

"ผมรักดนตรีครับ ผมเริ่มแต่งเพลงแรกในชีวิตตั้งแต่ตอนเรียนป.6 แล้วผมก็แต่งเรื่อยมาจนกระทั่งเข้าเรียนมัธยมที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ผมก็ยังคงแต่งเพลง จนวันหนึ่งผมมีโอกาสทำแผ่นซีดีขายเองในงาน แฟต เฟสติวัล อินดี้อินทาวน์ และอีกหลายๆ งาน รวมถึงส่งเพลงไปเปิดที่คลื่น แฟต เรดิโอ จนได้เข้ารอบ Bedroom Artist of the Year ในงาน แฟต อวอร์ด ครั้งที่ 5"

แอมมี่ เผยถึงความรู้สึกในครั้งนั้นว่า "ครั้งนั้นผมดีใจและตื่นเต้นมากถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของผมเลยครับ จนผมได้เข้ามาเรียนปี 1 ที่เอแบค ผมก็เริ่มตามหาผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกัน คือรักดนตรี รักเสียงเพลงเหมือนกับผม และในที่สุดผมก็มาเจอ เต้ย เบ็นซ์ ตี้ พวกเราก็รวมตัวกันเป็น เดอะ บอททอม บลูส์ ซึ่งชื่อวงก็ไม่ได้มีที่มาอะไรซับซ้อน นอกจากพื้นฐานความชอบในดนตรีแนวบลูส์ก็แค่นั้นเองครับ

ซึ่งในปีที่ผ่านมาผมและเพื่อนๆ นำเพลงที่ตัวเองแต่งบินไปขายกันเองถึงงานคอนเสิร์ต The Swell Season ที่เกาหลี และล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาได้มีโอกาสขึ้นเวทีแสดงสดในงาน แฟต เฟสติวัล ครั้งที่ 9 รวมถึงนำแผ่นซีดีเพลงที่พวกผมทำกันเองไปขายด้วย ก็ได้การตอบรับดีมากเพราะขายหมดภายในวันเดียวครับ

และในส่วนของเพลง 1 2 3 4 5 ไอ เลิฟ ยู เพลงนี้ ผมแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองเองครับ เป็นเพลงรักเบาๆ โทนบวกที่ผมแต่งไว้นานแล้ว เพื่อใช้สำหรับนำเสนอค่ายเพลง ถือเป็นซิงเกิลแรกของวง เพลงนี้เป็นเพลงแนวป๊อป ร็อกแอนด์โรล ผสมซาวนด์ดนตรีสไตล์เก่าๆ หรือวินเทจซาวนด์เล็กน้อยที่มีกลิ่นอายทั้งบลูส์และแจ๊ซ วัน ทู ทรี โฟร์ ไฟว์ ก็คือการนับวันรอลุ้นว่าเมื่อไรคนๆ นั้นเขาจะบอกรักเราบ้าง ผมและเพื่อนๆ ในวงก็อยากจะฝากเพลง 1 2 3 4 5 ไอ เลิฟ ยู ให้เพื่อนๆ ฟังกันด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น