1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่ม ประกาศหยุดหัวใจไว้ที่สาว จูน ควงคู่ลั่นระฆังวิวาห์

หนุ่ม ประกาศหยุดหัวใจไว้ที่สาว จูน ควงคู่ลั่นระฆังวิวาห์

"หนุ่ม - กฤตพจน์ แสงสุวรรณ" นักร้องนำมาดร็อกจากวง "กะลา" ควงแฟนสาวนอกวงการ "จูน - เพ็ญชุลี หนูแก้ว" ประกาศข่าวดีตกลงใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน หลังจากคบหาดูใจกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนมัธยมก่อนที่ หนุ่ม จะเข้ามาเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันนี้ ซึ่งใช้ระยะเวลา 14 ปี เป็นเครื่องพิสูจน์รักแท้ที่เหนียวแน่นของทั้งคู่ที่ได้มอบความรัก ความมั่นใจให้แก่กันและกัน โดยถือเอาฤกษ์ดีของวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา จัดงานฉลองมงคลสมรส ณ ห้องรอยัลออร์คิดบอลรูม โรงแรมรอยัลออร์คิด เชอราตัน

ในช่วงเช้าของวันเดียวกันได้ทำพิธีสมรสตามประเพณีไทย ก่อนที่จะจัดเลี้ยงฉลองในช่วงเย็น สำหรับรูปแบบการจัดง่ายก็เน้นตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่อบอวลไปด้วยความรัก โดยใช้สีชมพูเป็นสีหลัก ส่วนของชำร่วยที่ใช้มอบให้กับแขกที่มาร่วมงานเป็นสมุดโน้ต ซึ่งด้านหน้าเป็นรูปคู่บ่าวสาว มีข้อความหวานๆ เขียนบนหน้าปกว่า "Love is to meet someone, Who completes your life" จากนั้นเวลาประมาณ 16.30 น. คู่บ่าวสาวก็จูงมือกันมาพูดถึงช่วงเวลาแห่งความสุขในครั้งนี้กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะไปร่วมต้อนรับแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดี

บรรยากาศของพิธีช่วงเช้า

หนุ่ม "พิธีเรียบง่าย ช่างมีความสุขเหลือเกินจริงๆ เป็นพิธีไทย"

เรื่องราวความรักของทั้งคู่

หนุ่ม "รู้จักกันมา 14 ปีครับ รู้จักกันโดยพี่สาวของเขา บังเอิญว่าเขาไปดูผมซ้อมดนตรีวงโยธวาทิตเมื่อ 14 ปีที่แล้วได้เจอเขา ตอนนั้นไปจีบเขาแล้วผมก็ทำเดโมส่งค่ายเพลงต่างๆ ซึ่งเขายังหาว่าทำไมผู้ชายคนนี้ขี้โม้ในเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ จีบมุกนี้เหรอมุกทุยๆ มากๆ ทำฟอร์มจะออกเทป"

แล้วตกลงคบหาดูใจกันได้ยังไง

จูน "เขาทำจริงๆ แล้วเขาก็แต่งเพลงให้ จูนก็คิดว่าแต่งให้คนอื่นหรือเปล่าแล้วก็มาบอกว่าแต่งให้เรา เอ๊ะเริ่มแต่งเยอะมีหลายเพลง เอ๊ะหรือจะมีแววไม่โม้"

หนุ่ม "ผมก็ไม่เคยรู้สึกกับคนอื่นนะ ตอนนั้นพอคบกันได้สักพัก ตัวผมเรียกเขาว่าแฟนแล้ว บอกเพื่อนๆ ทุกคนแล้ว แต่ว่าตัวเขาไม่ได้บอกเพื่อนๆ ว่าผมเป็นแฟน แค่บอกพี่เขาหรือเพื่อนๆ เขาว่าคุยกับหมอนี่อยู่ ตอนแรกจีบพี่เขาแล้วก็ไม่ติด พี่เขาค่อนข้างจะไม่ชอบขี้หน้าผม แล้วเผอิญผมเจอเขา ผมก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นน้องสาวของคนนี้ ซึ่งผมก็ถูกเพื่อนผมด้วย แล้วก็พี่สาวเขากีดกันอย่างรุนแรง เพราะเขาบอกว่าผมเป็นเด็กเกเร อย่าไปยุ่งกับคนนี้เลย ไม่มีอนาคตหรอก"

จูน "คุยกันนานมากเป็นปีค่ะ จนเอ๊ะหันไปหันมาเหลือคนเดียวเหรอเนี่ย (หัวเราะ) คบก็ได้ๆ แฟนก็แฟน"

หนุ่ม "จากวันนั้นก็คุยกันมาเรื่อยๆ ครับ ผมไม่แน่ใจเวลานักนะครับ แต่ว่าสักพักหนึ่งผมก็เริ่มชวนเขาเข้าบ้าน เริ่มจะจริงจังแล้ว ผมไปบ้านเขาตั้งแต่แรกๆ ผมจะชวนเขามาบ้านเพราะว่าถ้าเขารับได้ในสภาพที่บ้านผมค่อนข้างจะแย่มาก ค่อนข้างจะฐานะยากจนอย่างรุนแรง ถ้าเขามาแล้วเขารับได้กับสิ่งที่เราเป็น ไม่มีโทรทัศน์ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ถ้าได้เราคุยเรื่องอนาคตกันได้แล้ว ก็พาเข้าบ้าน เขาก็โอเคครับ ผมก็แจ๋วเลยครับ"

หนุ่ม เป็นนักดนตรีมีหวั่นไหวตอนที่คบกันบ้างไหม

จูน "แรกๆ มีทำใจไม่ได้ ไม่เข้าใจอะไรเลย แต่ตอนหลังเขาเป็นแบบนี้ เราต้องรักและยอมรับในสิ่งที่เขาเป็นถึงจะไปด้วยกันได้ คุยกันตกลงกัน อันนี้เราชอบอันนี้เราไม่ชอบ ก็ทำตามนั้นก็จบค่ะ"

ประทับใจซึ่งกันและกันตรงไหน

จูน "หนุ่มเขาเสมอต้นเสมอปลายค่ะ เขาเป็นผู้ชายที่มีจิตใจดีมาก ดูแลเรา ครอบครัว ดูแลทุกอย่างของเราได้ดีมาก ดีกว่าเราดูแลอีก บางครั้งค่ะ"

หนุ่ม "เขาดูแลผมเหมือนกัน ต้องบอกว่า ณ ในมุมๆ หนึ่งที่ไม่เคยมีใครรู้ เคยมีคนบอกว่าเขามายุ่งระบบการเงินผม ระบบชีวิตผมมากจนเกินไป จนมีบางคนบอกว่าบางทีเป็นแค่แฟนมาล่วงล้ำเรื่องของเรามากไป ระวังไว้นะหนุ่ม ซึ่งเขาไม่เคยรู้ว่าก่อนหน้าที่ผมจะออกเทป เงินที่ทางบ้านผมมีใช้เขาแอบเอามาให้นะบางที เป็นมุมนี้มาตั้งนานแล้ว ก็เลยรู้สึกว่าเขาก็ดูแลฝั่งผมเหมือนกัน พอถึงเวลาที่ผมมีผมก็ดูแลเขา"

อะไรทำให้คบหากันได้นานถึงขนาดนี้

หนุ่ม "จริงๆ แล้วเราอยู่กันแบบเพื่อน ผมคบกับเขาตั้งแต่ก่อนจะเข้าวงการ ตั้งแต่ความฝันผมยังเป็นฝุ่นธุลีอยู่เลย จนบางทีเขาดูแลผมทุกอย่างในสิ่งที่ผมบอกว่าอดทน เขาไม่ได้อดทนเพราะว่าทนอยู่ จริงๆ เขาอดทนที่จะดูแลเรา ดูไปถึงครอบครัวเราจริงๆ ด้วยครับ ผมไม่แน่ใจว่าคู่อื่นจะมีแนวคิดยังไง แต่ว่าตัวผมเองคิดอยู่อย่างเดียวว่าไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์หรือนอกลู่นอกทางยังไง ผมเลือกเขาเท่านั้นเลย สิ่งเดียวที่ผมรู้สึกมาตลอด 14 ปี ไม่ว่าจะเลี้ยวไปซ้ายหรือเลี้ยวไปขวา อย่างเดียวที่ผมยังยืนยันก็คือผมเลือกเขาตลอดเวลาครับ"

อะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจแต่งงาน

หนุ่ม "ให้จูนตอบแล้วกันครับ"

จูน "หนุ่มดีกว่า อันนี้ต้องหนุ่มแล้ว"

หนุ่ม "จริงๆ แล้วเรื่องหนึ่งเลยคือผมได้ยินจากเพื่อนๆ เขาและตัวเขามาตลอด เขาบอกว่าผู้หญิงถ้าขึ้นเลข 3 จะมีลูกยาก นี่คือเหตุผลแรกที่ผมอยากแต่งงานก่อนนะฮะ อยากแต่งงานด้วย แล้วก็เรื่องอื่นๆ ก็คือจริงๆ เราคบกันมา 14 ปี ตอนแรกเราคิดว่าถ้าคบถึง 8 ปีเมื่อไรเราจะแต่งงานกัน แล้วพอ 8 ปี ช่วงนั้นงานก็เยอะก็ยังไม่ได้แต่งอีก ซึ่งผมไม่รู้ว่าถ้าผมยังร้องเพลงอยู่ ผมก็กลัวว่าจะลากอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ก็เลยตัดสินใจว่าแต่งดีกว่า จริงๆ เราเลื่อนมาครั้งหนึ่งแล้ว จะแต่งเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ว่าเกิดเหตุว่าวงผมแยกกันก่อน ก็เลยขอเลื่อนออกมาก่อน"

เหตุการณ์ประทับใจ

หนุ่ม "ไม่ประทับใจอะไรครับ (หัวเราะ) คือเรื่องราวของเรา 2 คน บางทีบางมุมกลายเป็นว่าผมคุย ผมบอกรักอยู่ทุกวัน ผมพยายามจะให้เขากอดผมบ่อยๆ เคยมีอยู่ครั้งหนึ่งเขากำลังจะกลับบ้าน แล้วผมบอกว่ากอดกันไหม พอเขากอดหน้าบ้าน ก็รู้สึกดีนะ ซึ่งความรู้สึกนี้ผมพยายามให้เขาและคนที่บ้านผมทำบ่อยๆ แต่ว่าเขาก็เขิน ไม่หวาน มุมจะกลับกัน"

รูปแบบงาน

จูน "เตรียมงานจริงๆ ปีครึ่งแล้วค่ะ ธีมก็ไม่ได้มีอะไรมากค่ะ แค่ชอบสีอย่างนี้โทนนี้แค่นั้น แต่ว่าเดรสโค้ดก็ตามสบายเพื่อนๆ เลยค่ะ"

สินสอด

หนุ่ม "ไม่มีอะไรมากครับ เงิน 1 ล้าน ทอง 9 บาท เท่านั้นเองครับ ประมาณหนึ่งครับสมน้ำสมเนื้อ เรือนหอก็บ้านผมที่เพิ่งซื้อได้ไม่นานก็คงเป็นที่นั่นครับ อยู่แถวเทพารักษ์ครับ บ้านราคาปกติครับประมาณ 3-4 ล้าน ไม่ได้ราคาสูงอะไรมากครับ"

แหวนหมั้น

หนุ่ม "ไม่เยอะครับ กะรัตหนึ่ง”

ทายาท

หนุ่ม " จจริงของผม ผมกะว่าจะแต่งแล้วมีเลย แต่ว่าทางด้านแฟนผมเขาบอกว่ามีเลยไม่ได้ เพราะว่าถ้ามีเลยสมมติว่าอีก 1-2 เดือนท้อง ลูกจะไปคลอดเอาปีเถาะ ซึ่งปีเถาะกับระกาชงกันอย่างแรง เขาบอกว่าลูกออกมาจะดื้อสุดๆ เขาก็เลยบอกขออีก 2 ปี อยากได้มะโรงหรือมะเส็ง ก็รอก่อนครั "

วางแผนชีวิตครอบครัวหลังแต่งงาน

จูน " ำงานแน่นอน (หัวเราะ "

หนุ่ม " คยคุยไว้ว่าถ้าวันหนึ่งมีลูก แล้วถ้าเกิดผมไม่ได้ร้องเพลงแล้ว เขาจะให้ผมอยู่บ้านเลี้ยงลูก แต่ว่าเขาทำงาน คุยกันมานานหลายปีมากแล้ "

จูน " ขาดูแลเด็กได้ดีมากกว่าเราเยอ "

หนุ่ม " มชอบเด็ก เรื่องดูแลบ้านส่วนใหญ่ผมจะเป็นคนเก็บกวาด มุมของผม 2 คนจะมุมกลับกันหม "

วางแผนไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์

หนุ่ม " อทัวร์ก่อนครับ ตอนนี้กำลังทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ขอเก็บตังก่อน เดี๋ยวว่างๆ ไปแน่นอนครับ จริงๆ แล้วผมก็อยากหยุดแต่ว่าเขาก็อยากให้รับงาน เพราะว่าล่าสุดผมก็เพิ่งกลับมาจากนครสวรรค์ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ชุมนุม ก่อนวันแต่ง 1 วันก็ยังทัวร์อยู่ครับ เขาอยากให้เก็บตังเยอะๆ ก่อน หลังจากงานนี้ก็มีต่ออีกครั "

จูน " ยากไปญี่ปุ่นค่ะ แต่ว่างานอย่างนี้ก็คงจะหัวหินก่อนล่ะมั้ง (หัวเราะ "

บรรยากาศตอนขอแต่งงาน

หนุ่ม " ็ดื้อๆ เนี่ยแหละครับ ก็นั่งรถอยู่เขาขับรถอยู่ ผมก็บอกว่าแต่งงานกันเถอะ ง่ายๆ ครั "

จูน " ับรถอยู่แล้วเขาก็หันมาถามจูนว่าตกลงจะแต่งงานไหม เดี๋ยวคิวไม่ว่างแล้วอย่ามางอแงนะ เราก็หันกลับไป อืมแต่งสิ แค่นี้เองค่ะ แล้วก็ให้ผู้ใหญ่หาฤกษ "

หนุ่ม " คยมีเซอร์ไพรส์ครับ เพราะว่าผมไม่เคยให้ดอกไม้จริงๆ จังๆ กับเขา เขาเคยพูดว่าถ้าเกิดมีดอกไม้สักช่อไปที่ออฟฟิศเขา เขาคงรู้สึกดีมาก ผมก็กลับมาจากต่างจังหวัดลงไปใต้ตึกแกรมมี่ ก็ไปสั่งดอกไม้ตามปกติ เขาก็ถามว่าจะให้ไปส่งที่ไหน ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงให้ได้ที่อยู่เขา เลยโทรไปบอกจูนขอนามบัตรหน่อย เขาก็ถามว่าจะขอไปทำอะไร อ๋อพี่ๆ ที่ตึกแกรมมี่เขาขอ ซึ่งผมไม่รู้ว่าพี่ๆ ที่ตึกแกรมมี่เขามีนามบัตรหมดแล้ว ความก็แตกก็เท่านั้นเองครั "

จูน " ็เลยรู้ว่าสั่งดอกไม้เหรอ ขอแต่งงานเหร "

หนุ่ม " ังไม่ได้ส่งเลยครับ ถูกจับได้ก่อน ซึ่งผมก็บอกเขาว่างั้นก็ไม่ขอแล้วนะ ทางเขาซึมไปเหมือนกันครับ เพราะว่าบางทีคนเราแกล้งไม่รู้บางเรื่องเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆ แต่เขารู้ทันผมทุกเรื่องไ "

มีของขวัญพิเศษที่จะมอบให้กันไหม

หนุ่ม " ม่มีครับ สิ่งที่จะทำได้ก็คือผมจะพยายามทำงานเก็บเงินเยอะๆ สิ่งที่เราคุยกันไว้ คือถ้าเราจะมีลูก อย่าให้ตกอยู่ในสภาพที่ผมเคยเป็น ทางบ้านผมค่อนข้างแย่ จะพูดกับเขาตลอดเวลาว่าเราต้องพร้อมประมาณหนึ่งนะถึงจะมีเขา ตอนนี้ก็เมกมันนี่อย่างเดียวครั "

จัดงานตรงกับวันที่ชุมนุมด้วย

หนุ่ม " ำให้เจ้าสาวผมน้ำตาตกเลยครั "

จูน " ื่นเต้นมาก เครียดมาก ปกติไม่ค่อยร้องไห้นะคะ เครีย "

หนุ่ม " อนแรกผมไม่นอยด์ แต่ฝั่งเขานอยด์มากจนทำให้ผมกังวล แล้วพอยิ่งใกล้วันแต่ง ยิ่งมีพี่ๆ ในแกรมมี่โทรหาผมเยอะมากว่า พี่โทรมาก่อนเพราะว่าบางทีพี่อาจจะไปไม่ได้ พี่บางคนที่ผมเคารพมากๆ เขาอยู่ในจุดที่เขามาไม่ได้จริงๆ ผมก็รู้สึกว่างานนี้เขาน่าจะอยู่ แต่ก็ไม่เป็นไร จริงๆ ผมต้องขอบคุณม็อบที่ไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรง เมื่อเช้าคนเยอะมาก ตอนแรกคิดว่าจะต้องเลื่อน ก็คุยกับทางโรงแรมไว้ แต่ว่าถ้าเลื่อนผมก็ไม่มั่นใจว่าจะมีคนมางานเยอะสักเท่าไร เพราะอย่างน้อยญาติผมอยู่ทางใต้หมด เขาก็คงไม่ขึ้นมาอีกแล้ว เพราะบางคนเดินทางมาไม่ค่อยไห "

คำมั่นสัญญาที่มอบให้ซึ่งกันและกัน

จูน " ีไหม (ถามหนุ่ม "

หนุ่ม " ม่มีครับ คือจริงๆ แล้วตัวผมจะพูดบอกรักเขาบ่อยมาก อย่างเมื่อเช้าตักบาตรพระตอนเช้า ผมก็จะบอกรักทุกบาตร ผมจะเป็นคนพูดอยู่อย่างนี้บ่อยๆ มาก เขาจะเป็นคนไม่โรแมนติกเลย ผมจะบอกเขาว่าพยายามจะพูดอยู่อย่างนี้บ่อยๆ นะ กอดกันบ่อยๆ เพราะว่าไม่ต้องสัญญาอะไรหรอก แค่เราทำอย่างนี้ทุกวันก็จะรู้สึกกันเอง เท่านั้นเอ "

จูน " ัญญาว่าจะพยายามโรแมนติกขึ้น พยายามจะเป็นแม่บ้านที่ดีค่ "

มีเพลงพิเศษมอบให้เจ้าสาวไหม

หนุ่ม " พลงนี้จะเป็นเพลงที่ถูกลงในชุดเต็มของผมกลางปีนี้ด้วย เขียนให้เขาพิเศษ ซึ่งจะเป็นเพลงที่ไม่เคยฟัง หนุ่ม กะลา ร้องแบบนี้แน่ๆ แนวดนตรีต่างๆ คือไม่ใช่เลย ลองฟังดูฮะ ณ ตอนนี้ชื่อ หยุด ก่อนแล้วกันครับ (หัวเราะ) คือผมยังไม่มีชื่อเพลงที่แน่นอน ผมให้เขาแต่งตั้ง แต่เขาก็บอกว่านึกไม่ออก ก็เลยเอาเป็นชื่อ หยุด ครับ แต่ว่าตอนลงในชุดชื่ออาจจะเปลี่ยนไปครับ ต้องขอบคุณพี่ๆ ในวงกะลา แต่ก่อนผมเขียนเพลงให้เขา ผมจะเขียนด้วยกีตาร์โปร่งตัวเดียว พี่ๆ ในวงเขามาทำดนตรีช่วยเติมเต็มให้สมบูรณ์แบบมาก ซึ่งผมแฮปปี้ ผมอยากจะเปลี่ยนวิธีการร้องหรือแนวเพลงในการร้อง งานนี้สมใจ เขาก็ชอบ

เนื้อหาก็คือหยุดเลย หยุดเพื่อเธอคนนี้ ในเนื้อเพลงจะพูดถึงการวัดใจกันมาเดินทางกันมา เธอคือสิ่งที่ฉันยังอยากจะหายใจอยู่ ในเพลงไม่ได้ฟังจนเลี่ยนก็ยังมีมุมของนักดนตรีร็อกที่ผมอยากจะถ่ายทอดออกมา ซึ่งคำว่ารักจะมีประโยคเดียวเท่านั้นในเพลง อยากจะถ่ายทอดออกมาให้ดูห่ามๆ นิดหนึ่งไม่อยากให้หวานมาก อยากให้เขารู้ว่าหยุดเท่านั้นเอ "

จูน " ังแล้วค่ะ บังคับให้ทำให้เสร็จให้ทันด้วยค่ "

หนุ่ม " มทำให้ครับ แต่ว่าตอนที่ทำตอนนั้นกลายเป็นว่าผมก็ต้องเร่งทำซิงเกิลส่งผู้ใหญ่ แล้วก็ต้องทำเพลงเขาด้วย ซึ่งผมเลือกที่จะทำซิงเกิลของผมก่อน เพราะว่าถ้าผมไม่ทำซิงเกิลส่งทางผู้ใหญ่เดี๋ยวโดนแบน เป็นเรื่องใหญ่ครั "

สำหรับบรรยากาศในงานก็อบอุ่นไปด้วยญาติผู้ใหญ่ในครอบครัว รวมถึงบรรดาเพื่อนๆ ของคู่บ่าวสาวที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีในความรักของคนทั้งคู่ ส่วนคนในวงการบันเทิงที่มาร่วมงานนั้น มีแค่เพียงผู้บริหาร " ิค - วิเชียร ฤกษ์ไพศา " ทีมงานในค่าย จีนี่ เรคคอร์ด และเพื่อนร่วมวงอย่าง " พชร - พงศภัค ทองเจริ " " ขต - ปัญญา โกเมนไปรรินทร " และ " ร - สมพร ยูโซ " เนื่องจากเพื่อนๆ ศิลปินส่วนหนึ่งติดคอนเสิร์ตอยู่ต่างจังหวัด และอีกส่วนเป็นผลพวงมาจากสถานการณ์การเมืองที่ไม่ค่อยสงบสุข

ในส่วนพิธีการ เริ่มด้วยภาพวีทีอาร์เรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว จากนั้นก็เป็นการเปิดตัวคู่บ่าวสาวมาท่ามกลางเพลง " ยุ " ที่ หนุ่ม แต่งขึ้นเพื่อวันพิเศษวันนี้โดยเฉพาะ ก่อนจะมาบอกเล่าเรื่องราวความรักให้ได้ฟังกัน ซึ่ง หนุ่ม ก็แอบมอบของขวัญพิเศษเป็นช่อดอกไม้ที่ในที่สุดวันนี้ก็ทำให้เจ้าสาวประทับใจจนได้ หลังจากเคยคิดที่จะทำแล้ว จูน จับได้ก่อน

จากนั้น หนุ่ม ได้กล่าวขอบคุณบนเวทีว่า " อบคุณคุณแม่คุณพ่อ ครอบครัวของผมทั้งหมด ขอบคุณญาติๆ ที่มาจากต่างจังหวัดด้วยนะครับ ขอบคุณทางฝ่ายผู้หญิงด้วยนะครับ แล้วก็ญาติๆ ฝ่ายผู้หญิง เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านที่มาในวันนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ วันนี้ต้องบอกตรงๆ ว่าเป็นวันที่ผมลุ้นมาทั้งอาทิตย์ เพราะว่าเกิดเหตุการณ์อย่างที่รู้ๆ กัน ถึงจะมีเหตุการณ์อะไรแต่ทุกท่านมากันได้ขนาดนี้ ขอบคุณจริงๆ ครั "

ส่วนสาว จูน ก็บอกว่า " ้องขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ แล้วก็คุณพ่อคุณแม่ของหนุ่มด้วย ครอบครัว เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน รู้สึกว่างานแต่งงานนี้เป็นงานแต่งงานที่ระทึกใจที่สุดในรอบปีแล้วล่ะค่ะ เครียดมาหลายวัน พอวันนี้เห็นทุกคนมาร่วมยินดี รู้สึกขอบคุณจริงๆ ค่ะ"

แล้วก็มาถึงช่วงสำคัญอีกหนึ่งช่วง เมื่อทั้งคู่ได้จูงมือกันมาจุดเทียนชัยและร่วมตัดเค้ก พร้อมกับนำไปมอบให้กับประธานและผู้หลักผู้ใหญ่ของทั้งสองฝ่าย ก่อนจะเป็นการโยนช่อดอกไม้ตามธรรมเนียม

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78
  • รูปภาพ 79
  • รูปภาพ 80

ความคิดเห็น