1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ดึงตัว ทเวนตี้ไฟว์ฯ ร้อง ยินดีที่ไม่รู้จัก ประกอบ กวน มึน โฮ

ดึงตัว ทเวนตี้ไฟว์ฯ ร้อง ยินดีที่ไม่รู้จัก ประกอบ กวน มึน โฮ

เรียกได้ว่ามีผลงานดีเข้าตาโปรดิวเซอร์ค่ายภาพยนตร์อารมณ์ดี จีทีเอช "เก้ง - จิระ มะลิกุล" ก็เลยเลือก 5 หนุ่มวงน้องใหม่ "ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส" (25 Hours) ที่ประกอบไปด้วย "แหลม - สมพล รุ่งพาณิชย์" (ร้องนำ) "โฟร์ - ประทีป สิริอิสสระนันท์" (กีตาร์) "ปู๋ - ปิยวัฒน์ มีเครือ" (กีตาร์) "บัง - เอกศิริ กำบังภัย" (เบส) และ "จ๊อบ - กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก" (กลอง) มาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง "กวน มึน โฮ" ผลงานการกำกับของ "โต้ง - บรรจง ปิสัญธนะกูล" ในเพลงที่มีชื่อว่า "ยินดีที่ไม่รู้จัก" ให้ซะเลย ซึ่ง แหลม ก็เล่าถึงจุดเริ่มต้นการร่วมงานกับ จีทีเอช ให้ฟังว่า

"เท่าที่ทราบจากทีมงานของจีทีเอช ก็คือทีมงานของจีทีเอชเขาฟังเพลงของทเวนตี้ไฟว์ฯ กันอยู่แล้ว ทั้ง ทำได้เพียง ถามจันทร์ วันดีดี เพลงก็เข้าหูไปถึงพี่เก้ง ตอนนั้นเขาก็จะทำหนังเรื่องนี้กันอยู่ แล้วจะหาวงที่มาทำเพลงประกอบภาพยนตร์ พี่เก้งเขาก็ปรึกษาทีมงานว่าจะเป็นวงไหนดี ทีมงานก็บอกว่าเอาวงทเวนตี้ไฟว์ฯ ไหม จริงๆ ตอนแรกพี่เก้งไม่รู้จัก เขาเคยฟังเพลงแต่ไม่รู้จักชื่อวง ก็เลยเอาซีดีมาให้ฟัง ปรากฏว่าพี่เขาชอบ ชอบในหลายๆ เพลง แต่ที่สำคัญเขาชอบเพลง วันดีดี เขารู้สึกว่าอารมณ์แบบเพลง วันดีดี น่าจะเหมาะกับหนัง ก็เลยโทรมาที่ค่าย ได้พูดคุยกับเรา นัดคุยกัน

พี่เก้งและทีมงานก็เล่าบทให้ฟังว่าหนังเป็นแบบไหน อารมณ์ไหน จีทีเอชเขาอยากได้เพลงที่ชื่อเพลงว่า ยินดีที่ไม่รู้จัก นั่นคือโจทย์ แล้วเราก็ไปตีความกันว่ายินดีที่ไม่รู้จักในความรู้สึกของเราความหมายคืออะไร ซึ่งเราก็คิดกันว่าทุกคนคงมีประสบการณ์ที่ไปเจอใครสักคนหนึ่งในที่ที่ใดที่หนึ่ง แล้วเป็นคนที่เราไม่รู้จัก เราอาจจะรู้สึกดีๆ กับใครคนนั้น อาจจะไม่รู้จักชื่อกันเลยก็ได้ ความรู้สึกดีๆ ก็เกิดขึ้นแล้ว ไม่รู้จักแม้กระทั่งว่าเขาเป็นใคร มาจากไหน ทำอะไรมา แต่ความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นก็เกิดไปแล้ว และที่สำคัญอาจจะไม่ต้องรู้เลยด้วยซ้ำว่าเขาเป็นใคร เพราะบางทีการรู้บางอย่าง ทำให้ความรู้สึกที่เกิดขึ้นเปลี่ยนแปลงไปก็ได้"

นักร้องนำยังได้เผยความรู้สึกถึงการร่วมงานครั้งนี้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากนะครับ เพราะว่าจีทีเอชเป็นค่ายหนังที่ใหญ่มากในเมืองไทย แล้วเราก็เป็นวงหน้าใหม่ ทางจีทีเอช พี่เก้ง และก็ทีมงานเห็นเรา มองเห็นเพลงของเรา อยากให้เราไปร่วมงาน ก็เป็นโอกาสที่ดีของเราด้วย ขอบคุณจีทีเอช ขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง ยังคงตื่นเต้นอยู่ครับ ตื่นเต้นที่จะได้ฟังเพลงตัวเองที่จะได้อยู่ในหนัง ทุกทีจะได้ฟังเพลงของตัวเองอยู่ในวิทยุ ในทีวี มีมิวสิกวิดีโอซึ่งเราทำขึ้นมาเอง แต่นี่เป็นหนังแล้วน่าจะสนุก ตื่นเต้น"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็ได้ "ต้น - นิธิวัฒน์ ธราธร" ทำหน้าที่กำกับให้ "มิวสิกฯ ได้พี่ต้นมากำกับ ก็มีเทคนิคที่น่าสนใจ ต้องรอดู ผมว่าเป็นเทคนิคใหม่ แล้วก็จะมีพระเอกนางเอกอยู่ในเอ็มวีด้วยนะครับ ก็น่ารัก สนุก"

แหลม ฝากทิ้งท้ายถึงผลงานว่า "ตอนนี้ ทเวนตี้ไฟว์ อาวเวอร์ส ก็มีซิงเกิลใหม่ ในวันที่เขาต้องไป มีเอ็มวีแล้วด้วยนะครับ อยากให้ช่วยกันขอเพลงนี้ ฟังเพลงนี้แล้วก็ดูเอ็มวีกันด้วยนะครับ และที่สำคัญตอนนี้ทเวนตี้ไฟว์ฯ มีเพลงหนังชื่อเพลงว่า ยินดีที่ไม่รู้จัก ประกอบภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ ของจีทีเอช ยังไงขอกันมาทั้ง 2 เพลง เปิดควบคู่กันได้นะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง