1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รูม 39 เล่าความรู้สึกครึ่งๆ กลางๆ ผ่านซิงเกิลแรก หน่วง

รูม 39 เล่าความรู้สึกครึ่งๆ กลางๆ ผ่านซิงเกิลแรก หน่วง

"รูม 39" (Room 39) วงดนตรีที่เกิดจากการรวมตัวของ 3 เด็กไทยที่ไปเรียนอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย "ทอม - อิศรา กิจนิตย์ชีว์" (ร้องนำ) "มน - ชุติมน วิจิตรทฤษฎี" (ร้องนำ) และ "แว่นใหญ่" หรือ "โอ - โอฬาร ชูใจ" (ร้องนำ / กีตาร์) ที่ร้องเพลงและเล่นดนตรีมาด้วยกัน หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยการได้ส่งคลิปวิดีโอที่หยิบเพลงของหลายๆ ศิลปินนำมาร้องใหม่ในแบบของตนเองลงในยูทูบ ก็ส่งผลให้ทั้ง 3 คนกลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ในชั่วข้ามคืนทันที ภายใต้สังกัด เลิฟอิส จากการชักชวนของเจ้าพ่อเพลงรัก "บอย - ชีวิน โกสิยพงษ์"

หลังจากได้ฟังเสียงของ รูม 39 ที่นำเพลงของศิลปินหลายๆ คนมาร้อง ก็เกิดกระแสเรียกร้องจากแฟนเพลงถึงผลงานเพลงของพวกเขาเอง ล่าสุดทั้ง 3 คน ก็ได้ส่งซิงเกิลแรกที่ใช้เวลาในการทำงานนานหลายเดือน กับเพลงที่มีชื่อว่า "หน่วง" ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว ซึ่งเพลงนี้ก็ได้ บอย มาร่วมแต่งเนื้อร้อง และ "ไก่ - สุธี แสงเสรีชน" มาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้ ซึ่งทั้ง 3 คน พูดถึงผลงานซิงเกิลแรกของตัวเองว่า

"ยอมรับว่าตื่นเต้นนะที่พวกเราจะมีเพลงของตัวเองแล้ว เพราะว่ามีคนจับตาดูอยู่ รู้สึกกดดันเหมือนกันว่าเพลงจะเพราะตรงตามใจที่แฟนๆ คาดหวังหรือเปล่า และเนื้อหาก็มาจากประสบการณ์จริงของแว่นใหญ่ ที่ตอนเป็นวัยรุ่นเคยเกิดความรู้สึกแปลกๆ แบบนี้ จะสุขก็ไม่สุขสุดๆ จะทุกข์ก็ไม่ถึงกับเศร้าเสียใจ ดูครึ่งๆ กลางๆ จึงเป็นที่มาของชื่อเพลง หน่วง ในมุมมองและเนื้อหานี้พวกเราหวังว่าคงจะตรงกับใจใครหลายๆ คนที่อยู่ในอารมณ์หรือเจอกับเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกับแว่นใหญ่ แนวเพลงเป็นอะคูสติกป๊อปที่มีกลิ่นอายของอาร์แอนด์บี"

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอก็เดินหน้าถ่ายทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันแถวๆ ย่านราชพฤกษ์ ที่ได้ "ต้น - ยศศิริ ใบศรี" ผู้กำกับรุ่นใหม่มารับหน้าที่กำกับให้ ซึ่งเนื้อหาก็จะถ่ายทอดคล้ายกับวีธีเดียวกับที่วง รูม เทอร์ตี้ไนน์ เคยทำในยูทูบ คือทำให้ดูเหมือนกับการตั้งกล้องถ่ายในแบบที่พวกเขาถนัด แถม ทอม ยังมาร่วมแสดงนำเองอีกด้วย ซึ่ง ทอม กล่าวว่า

"ก็ต้องทำตามที่บทบาทผู้กำกับสั่ง คือการแสดงความอึดอัดที่ต้องออกมาทางสีหน้า แววตา เราไม่ได้เล่นละครมานาน แต่พอมาเล่นมิวสิกวิดีโอแม้จะเป็นส่วนน้อยมากจากละคร ก็รู้สึกเขินๆ เหมือนกัน แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี น้องอาย (กมลเนตร เรืองศรี) เขาก็แสดงได้ดีดูเป็นกันเอง แม้เพิ่งเจอกันครั้งแรกครับ" ส่วนทางด้าน มน และ แว่นใหญ่ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ร่วมเข้าฉากถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ถึงกับยอมรับว่า รู้สึกประหม่า เกร็งๆ เขินๆ ที่ต้องมีกล้องมาจ่อที่หน้า แต่ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะว่าพวกเขาแค่ร้องเพลงให้เหมือนกับที่เคยไปร้องตามที่ต่างๆ เท่านั้นเอง

ความคิดเห็น