1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

Body and Soul ผลงานเพลงคู่ครั้งสุดท้ายของ เอมี ไวน์เฮาส์

Body and Soul ผลงานเพลงคู่ครั้งสุดท้ายของ เอมี ไวน์เฮาส์

เจ้าของ 15 รางวัลแกรมมี "โทนี เบ็นเน็ตต์" (Tony Bennett) หนึ่งในนักร้องแนวป๊อปและแจ๊ซคุณภาพดีชาวอเมริกัน ด้วยวัยที่เพิ่งผ่านพ้น 85 ปีไปหมาดๆ กับผลงานเพลงอันยาวนาน โทนี กำลังจะวางแผงอัลบั้มใหม่ซึ่งมีชื่อว่า "Duet II" ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงคู่ชุดที่ 2 ที่ โทนี ทำงานร่วมกับศิลปินอื่นที่มีชื่อเสียงมากมาย ด้วยรูปแบบการนำเพลงที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับเขามาก่อน 17 เพลงมาร้องคู่กับศิลปินเสียงดีหลายคนของยุคนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมไปถึง "เอมี ไวน์เฮาส์" (Amy Winehouse) นักร้องสาวเสียงลุ่มลึก เจ้าของรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของแกรมมี อวอร์ดส์ ปี 2008 ที่เพิ่งเสียชีวิตลงไปไม่นานด้วยวัยเพียง 27 ปี

หลังจากปล่อยอัลบั้มร้องคู่ชุดแรกไปเมื่อปี 2006 ในชื่อ "Duets: An American Classic" โทนี ก็สานต่อกับ Duet II ในปี 2011 นี้ สำหรับเพลงที่ โทนี นำมาร้องคู่กับนักร้องสาว เอมี คือเพลงปี 1930 "Body and Soul" โดยทั้งคู่ได้ทำการบันทึกเสียงพร้อมถ่ายทำวิดีโอสำหรับประชาสัมพันธ์อัลบั้มช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งหลังจากข่าวการเสียชีวิตของเอมี ทำให้ โทนี คือบุคคลสุดท้ายที่ได้ร่วมงานกับเธอ

ทางด้านศิลปินรุ่นใหญ่ได้กล่าวถึงการร่วมงานกับ เอมี ว่า "เพลงนั้นถือเป็นการบันทึกเสียงเพลงสุดท้ายของเธอครับ มันเยี่ยมยอดมาก เธอร้องได้ไพเราะทีเดียว" ส่วน เอมี พูดถึงการได้ร้องเพลงคู่กับ โทนี ในช่วงการถ่ายทำเมื่อเดือนมีนาคมว่า "น่าตื่นเต้นจริงๆ ค่ะที่เขาเลือกเพลงนี้ เพราะฉันเองก็ชอบมันมาก ช่างเป็นเพลงที่มีเนื้อหาสวยงาม เสียงของพวกเราประสานเข้าด้วยกัน ไม่มีอะไรจะสมบูรณ์แบบไปกว่านี้อีกแล้ว"

นอกเหนือจาก เอมี แล้ว ยังมีศิลปินชื่อดังอีกมากมาย อาทิ "เลดี้ กาก้า" (Lady Gaga) "จอห์น เมเยอร์" (John Mayer) "ไมเคิล บูเบล" (Michael Buble) "มารายห์ แครี" (Mariah Carey) "แคร์รี อันเดอร์วูด" (Carrie Underwood) "เฟธ ฮิลล์" (Faith Hill) และ "ควีน ลาติฟาห์" (Queen Latifah) ที่มาร่วมสร้างสรรค์งานเพลงคู่กับศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง โทนี

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามผลงานเพลง Body and Soul พร้อมเปิดจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลฉลองวันเกิดของสาว เอมี วันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา โดยรายได้จากการจำหน่ายเพลงนี้จะนำไปสมทบกับมูลนิธิ เอมี ไวน์เฮาส์ ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อดึงความสุขและสุขภาพที่ดีมาให้แก่เยาวชน ก่อนจะพบกับอัลบั้มเต็ม Duet II ในวันที่ 20 กันยายนนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง