1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

วัน ทู ทรี โซล แต่ง เหมือนกัน เพลงคิดบวกฝ่าวิกฤตน้ำท่วม

วัน ทู ทรี โซล แต่ง เหมือนกัน เพลงคิดบวกฝ่าวิกฤตน้ำท่วม

3 หนุ่ม "ว่าน - อคิร วงษ์เซ็ง" "แต๊บ - ธนพล มหธร" และ "กฤษ - กฤษมงคล ศิลปี" จากวง "วัน ทู ทรี โซล" (One Two Three Soul) เป็นอีกหนึ่งกลุ่มศิลปินจากบ้าน ทรู แฟนเทเชีย ที่มีโอกาสลงหลายๆ พื้นที่เพื่อแจกถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม แม้ภาพสภาวะน้ำท่วมที่เข้าขั้นวิกฤตดูแล้วจะกระทบกระเทือนจิตใจ แต่ทั้ง 3 หนุ่มก็ยังได้เห็นรอยยิ้มของหลายๆ คน หนุ่ม ว่าน เลยอยากจะขอส่งเพลง "เหมือนกัน" ที่เจ้าตัวแต่งเองและตั้งใจให้ผู้ประสบภัยทุกคนไม่เครียด ซึ่งว่าน เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ให้ฟังว่า

"ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า แรงบันดาลใจในเพลงนี้เกิดจากที่ผมได้ลงพื้นที่ในการแจกถุงยังชีพและเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในด้านต่างๆ พอเราเห็นภาพทุกคนอดที่จะกลั้นน้ำตาไม่ได้ แม้แต่ผู้ประสบภัยเองมีทั้งความเครียด นอกจากนี้ในแต่ละครั้งที่ผมเห็นก็จะมีภาพของคำทักทายที่กลายเป็นประโยคฮิตว่าน้ำท่วมหรือเปล่า รวมถึงภาพของหลายๆ ครอบครัว ทั้งคุณพ่อคุณลูกและก็หลานๆ ลอยห่วงยางเล่นน้ำกันอยู่หน้าบ้านตัวเองพร้อมกับรอยยิ้ม ซึ่งบ้านเขาน้ำก็ท่วมไปเกือบครึ่งชั้น ก็ทำให้ผมเห็นว่าในเมื่อทุกคนโดนเหมือนๆ กัน ซึ่งบ้านผมเองก็โดนเหมือนกัน แล้วเราจะแบกความเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับภัยธรรมชาติครั้งนี้ทำไม

ในเมื่อคนที่คุณรักหรือที่อยู่ข้างบ้านกัน แม้แต่คนที่คุณไม่รู้จัก ซึ่งพวกเขาก็ล้วนต้องพบกับปัญหาภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่นี้ด้วยกัน พวกเราวง วัน ทู ทรี โซล ตั้งใจร้องและแต่งเพลง เหมือนกัน เพราะอยากให้ทุกคนมองในแง่ดีคิดบวก อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม ผ่อนคลายหายเครียด และจับมือกันผ่านวิกฤตกับภาวะปัญหาสระว่ายน้ำยักษ์นี้ไปด้วยกันดีกว่าครับ ผมเชื่อว่าเราทุกๆ คนจะอยู่เคียงข้างกันและทุกคนจะสร้างทุกอย่างใหม่ด้วยมือเราเองขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมฟื้นฟูในอนาคตไปพร้อมๆ กันครับ"

ความคิดเห็น