1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทาทา ร่วมงานศิลปินเวียดนาม ส่งซิงเกิล Where Do We Go

ทาทา ร่วมงานศิลปินเวียดนาม ส่งซิงเกิล Where Do We Go

นอกจากนั่งแท่นเป็นหนึ่งในคณะกรรมการคัดเลือกผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย แล้ว ตอนนี้นักร้องสาว "ทาทา ยัง" (Tata Young) กำลังมีผลงานเพลงให้แฟนๆ ได้ติดตามให้หายคิดถึงกันบ้างหลังจากทิ้งช่วงไปนาน โดยร่วมงานกับนักร้องเชื้อสายเวียดนามที่เติบโตในประเทศออสเตรเลีย "แทงบุ่ย" (Thanh Bui) หรือ "บุยหวูแทง" (Bui Vu Thanh) กับซิงเกิลที่มีชื่อว่า "Where Do We Go" ซึ่งทำออกมา 2 รูปแบบ ทั้งภาษาเวียดนามและภาษาอังกฤษ แถมยังมีแนวคิดที่จะนำเพลงมาแปลและร้องเป็นภาษาไทยด้วย โดย ทาทา เล่าถึงผลงานใหม่ให้ได้ฟังว่า

"ตอนนี้ทามีซิงเกิลใหม่ที่เวียดนามชื่อ Where Do We Go ร้องกับศิลปินเวียดนามที่ชื่อว่า แทงบุ่ย โปรโมตแล้วที่เวียดนามนะคะ ลองเข้าไปดูกันได้ในยูทูบมี 2 เวอร์ชัน เราก็ต้องไปร้องเป็นภาษาของเขา แต่ตอนนี้ก็กำลังคิดกันอยู่ว่าจะร้องเป็นภาษาไทย แต่ว่าด้วยเนื้อหายากเหลือเกิน บางทีไม่ได้แปลว่าทุกภาษาเราจะสามารถแปลมาได้หรือทำให้เนื้อหามันตรงกัน แต่เพลงก็เพราะ เป็นเพลงบัลลาดค่ะ"

นักร้องสาวมหัศจรรย์บอกถึงที่มาของการมาร่วมงานกันว่า "ผู้จัดการทาเขารู้จักกับศิลปินคนนี้ เขาเคยประกวดออสเตรเลียนไอดอลเข้ารอบ แล้วมาประกวดได้เวียดนามไอดอล เป็นคนหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากที่นู่น แล้วเป็นคนที่ร้องเพลงได้ เป็นคนที่มีความสามารถจริงๆ เราพอจะรู้จักเขา เขาเลยแนะนำว่าเขามีเพลงๆ หนึ่งที่แต่งโดยโปรดิวเซอร์คนเก่าของทาในอัลบั้ม I Believe โปรดิวเซอร์คนนั้นก็แนะนำมาอีกทีบอกว่าทำไมไม่เอาทาทา เพราะทาทาน่าจะเหมาะกับเพลงนี้ เลยเป็นการที่ได้มาร่วมงานกัน เป็นอีกผลงานหนึ่งที่เป็นผลงานใหม่ของทา"

ส่วนกระแสตอบรับที่เวียดนาม ทาทา เผยได้รับความสนใจไม่น้อย "ดีค่ะ ดีมากเลย ทาบินกลับมาจากเวียดนาม ถ่ายหนังสือไปเยอะมาก สัมภาษณ์ไปเยอะมาก เดี๋ยวอีกไม่นานนี้แทงมา ก็อยากเรียนเชิญพี่ๆ นักข่าวมารู้จักกับแทงเหมือนกัน เพราะว่าแทงเขาเป็นคนน่ารัก"

สำหรับแฟนๆ ที่รอชมผลงานภาพยนตร์ของสาว ทาทา คงต้องรอกันไปก่อน เนื่องจากบทและเวลาที่ยังไม่ลงตัว แต่ไม่แน่ว่าอาจจะได้ชมงานละครกันเร็วๆ นี้ "หนังเนี่ยถูกเลื่อนไป เพราะว่าบทเป็นตอนๆ แล้วทีนี้ตอนไม่ลงตัว ทางนู้นก็เลยขอทาเลื่อนมาก่อน แล้วตัวทาเองก็ไม่พร้อมด้วย เพราะว่าเราก็ติดเอเอฟ ทาจะมีไปคอสตาริกา แล้วก็ทำอัลบั้มไทยอยู่ตอนนี้นะคะ มีหลายอย่างเลย มีอะไรน่าตื่นเต้นเยอะอยู่ อาจจะมีละคร กำลังรอผู้ใหญ่ให้พิจารณาอยู่ อยากให้ได้นะคะ ตอนนี้บอกๆ ไปว่าเราว่างช่วงไหน ผู้ใหญ่บอกว่าเดี๋ยวจะดูบทให้นะ"

เปรยเป็นคนเสนออยากเล่นละคร เพราะแฟนๆ ขอกันเข้ามาเยอะ "ทาเป็นคนไปบอกเอง บอกว่าแฟนๆ เรียกร้องเยอะมาก แล้วตัวทาเองก็อยากกลับมาเล่นละคร คือละครกับหนังอยากกลับมาเล่นมากเลย แล้วก็ได้บอกผู้จัดไปบ้างแล้วว่าหนูค่าตัวไม่แพงนะคะ (หัวเราะ) ยังไงของบ้านเรา เราก็ต้องทำให้ดีที่สุดถูกไหม เพื่อคนไทยค่ะ เราก็บอกผู้จัดไป ตอนนี้รู้แล้วว่าคิวว่างยังไง ถ้ามีละครก็จะดีใจมากค่ะ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง