1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เบลล์ ดึงเสน่ห์การร้องสองเสียงใส่อัลบั้ม Belle Nuntita

เบลล์ ดึงเสน่ห์การร้องสองเสียงใส่อัลบั้ม Belle Nuntita

"เบลล์ - นันทิตา ฆัมภิรานนท์" นักร้องสองเสียง หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันจากรายการ "ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์" ปีที่ 1 ที่เรียกเสียงฮือฮาด้วยการร้องเพลงเสียงผู้ชายสลับเสียงผู้หญิง ถึงแม้ เบลล์ จะไม่ได้เป็นผู้ชนะแต่ความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ ก็ทำให้เจ้าตัวแจ้งเกิดบนเวทีนี้ได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งได้รับโอกาสทำงานในฐานะศิลปินแบบเต็มตัวกับค่าย โซนี่ มิวสิค ซึ่งหลังจากได้ปล่อยเพลง "เสียงที่เปลี่ยน" "ไม่ได้ขอให้มารัก" และ "Paradise" เจ้าตัวก็พร้อมแล้วที่จะให้แฟนๆ ได้ฟังผลงานเพลงแบบเต็มๆ จากอัลบั้มแรก "Belle Nuntita" โดย เบลล์ ได้เผยให้ฟังว่า

"สำหรับอัลบั้มชุดนี้ของเบลล์เป็นอัลบั้มแรก มีหลายๆ คนคิดว่าตอนที่เบลล์ออกเพลง เสียงที่เปลี่ยน มาเนี่ยคือเป็นเพลงอัลบั้มแล้ว จริงๆ แล้วอัลบั้มของเบลล์มีทั้งหมด 7 เพลงซึ่งก็จะรวมเพลง เสียงที่เปลี่ยน อยู่ด้วยนะคะ รวมถึงมีซิงเกิลที่ 2 ที่ปล่อยออกมาสำหรับ Paradise ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้ง 7 เพลงนี้จะบอกเกี่ยวกับเรื่องของความรักทั้งหมดเลย ก็จะมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นความรักแบบผิดหวัง แล้วก็มีแบบว่าสมหวังคือเตรียมที่จะแต่งงาน แล้วก็จะมีแบบเจ้าชู้นิดนึงจะมีอยู่เพลงนึงชื่อ ขอเป็นคนเลือก เพลงนี้ตรงกับชีวิตของเบลล์ เพราะว่าที่ผ่านมาเราเป็นตัวเลือกของเขามาโดยตลอด แต่มาคราวนี้ฉันขอเลือกบ้างแล้วกัน ขอเจ้าชู้บ้างจะเป็นแนวประชดประชันนิดนึง แต่เพลงนี้เป็นเพลงช้าที่ค่อนข้างเพราะมากๆ นะคะ

แล้วที่สำคัญทั้ง 7 เพลงนี้ได้รับโอกาส ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการได้เล่นภาพยนตร์ เบลล์ก็ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง It Gets Better ไม่ขอให้มารัก ด้วย แล้วก็ยังมีในส่วนของเพลงคัฟเวอร์จาก พี่โป้ โยคีเพลย์บอย (ปิยะ ศาสตรวาหา) ซึ่งเบลล์ก็ได้เพลง ทำร้าย มานะคะ เพลงนี้ชอบมากๆ โดยเฉพาะท่อน ทำให้แรงอีก ทำให้เบลล์มีความรู้สึกว่าเบลล์ชอบอะไรที่ท้าทาย ทั้ง 7 เพลงนี้พอรวมกันแล้วออกมาเป็นโรแมนติกป๊อปทั้งหมดเลย คือฟังสบายๆ แบบอีซีลิสเซินนิง ใครที่ได้ซื้ออัลบั้มนี้ไปรับรองเครียดๆ มาฟังเพลงของเบลล์ คุณจะรู้สึกดีมากๆ แน่นอนค่ะ"

เบลล์ เผยถึงการทำงานในอัลบั้มว่า "น่าจะอยู่ที่ประมาณ 3 เดือนถึงทำอัลบั้มนี้ออกมาได้ครบ มันจะยากตรงที่เราจะทำยังไงให้มีความเป็นเอกลักษณ์ เพราะว่าการที่จะเป็นศิลปินได้ต้องมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจน เลยดึงเอาตรงสองเสียงเนี่ยแหละค่ะ คือหลายๆ คนถามว่าทำไมเบลล์ไม่ร้องเสียงผู้หญิงล้วนไปเลย หรือว่าร้องผู้ชายล้วนไปเลย เบลล์คิดว่าเบลล์เกิดมาจากสองเสียงก็เลยคิดว่าสองเสียงไปให้ตลอดเลยดีกว่า คือคนจำได้ ทั้ง 7 เพลงไม่สองเสียงทั้งหมด ส่วนใหญ่เบลล์จะเน้นเสียงหลักของตัวเองค่ะคือเสียงผู้ชาย เพราะธรรมชาติเราคือเสียงผู้ชาย เราก็ต้องยอมรับความจริง ถ้าเกิดไปร้องเสียงผู้หญิงทั้งหมดมันดูฝืนความเป็นธรรมชาติ แต่ว่าใส่ความเป็นตัวของเองคือหลายๆ คนจำได้ว่าสองเสียง ก็เลยเอาตรงนี้เข้ามาเป็นกลิ่นอายให้คนจำได้"

นักร้องสองเสียงเป็นคนออกแบบเองว่าควรจะร้องเสียงผู้หญิงอย่างไร "ต้องขอบคุณพี่ณรงค์ (ณรงค์ เดชะ) เขาเป็นโปรดิวเซอร์หลักของเบลล์เลย ส่วนร่วมก็คือการดีไซน์เสียงผู้หญิงค่ะ ตอนแรกเบลล์ร้องเสียงอาจจะมีอายุไป พี่ณรงค์บอกว่าทำเสียงให้เป็นผู้หญิงดูใสกว่านี้หน่อย เราเลยช่วยกันดีไซน์ตรงจุดนี้ในเรื่องของเสียงผู้หญิงว่าจะทำยังไงให้ออกมาดูน่ารัก สรุปออกมาก็อย่างที่เราได้ยินกันค่ะ เสียงที่ดูแบบว่าหวานๆ หน่อย ถามว่ายากไหม ในความรู้สึกของเบลล์ เบลล์เป็นคนที่ชอบล้อเลียนคนอื่นอยู่แล้ว ทำเสียงแกล้งคนก็เลยรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ไม่ค่อยยากเท่าไร ก็สนุกดีค่ะ เพราะเป็นสิ่งที่เรารัก ความพิเศษของมันเบลล์คิดว่าน่าจะอยู่ที่คาแรกเตอร์กับเสียงขัดแย้งกัน เพราะมีหลายคนบอกว่าภาพออกมาดูเป็นบียอนเซ (Beyonce Knowles) ดูสวยนะ เบลล์จะฉีกคาแรกเตอร์ของสาวประเภทสองส่วนใหญ่ตรงที่ว่าเราจะไม่หวานไปหมดเลยค่ะ มีความแมนๆ ผสมเหมือนกะเทยทอม"

ส่วนความคาดหวัง เบลล์ บอกว่า "เบลล์เป็นคนที่ไม่ค่อยหวังอะไรอยู่แล้วนะคะ อย่างที่เคยบอกไปว่าเบลล์จะไม่หวังจนสูงสุดแต่ก็ไม่หยุดสิ้นหวัง ต้องสู้ต่อไป แต่สิ่งที่ดีใจที่สุดคือเราเหมือนกับได้เป็นตัวอย่างให้กับน้องๆ หลายๆ คนที่มีความฝันเหมือนเรา โดยเฉพาะน้องๆ ที่เป็นสาวประเภทสองที่ยังหัวเกรียนอยู่ พอเวลาเจอเบลล์เขาก็จะเข้ามากอดเลย เหมือนประมาณว่าเราเป็นตัวอย่างให้เขาได้ แล้วก็ขอขอบคุณสังคม ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่ทำให้เบลล์มีจุดยืนในวันนี้ค่ะ"

เบลล์ เผยได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ ดี "กระแสตอบรับขอบอกเลยว่าดีใจตรงที่ว่าเขาติดตามเบลล์ตั้งแต่ ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ แล้วพอปล่อยเพลงมาเขาก็ได้ฟังเพลงของเบลล์แล้ว พอฟังก็ทำให้มีหลายๆ คนติดตามกันเยอะมาก อย่างเช่นเพลง Paradise ปล่อยออกมาแค่สัปดาห์เดียวก็ติดชาร์ตอันดับ 1 เลย ดีใจมากๆ ที่สังคมไทยตอนนี้ไม่ได้มองแค่ในเรื่องของเพศแล้ว เขามองที่ความสามารถด้วยค่ะ สำหรับอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มที่เบลล์ภูมิใจมากๆ แล้วก็เป็นอัลบั้มแรกในชีวิต ขอให้ทุกคนที่ชอบเพลง เสียงที่เปลี่ยน ลองฟังดูอีกครั้งทั้ง 6 เพลงในอัลบั้ม อัลบั้มนี้มีทั้งหมด 7 เพลงก็อยากให้ทุกคนลองฟังดู รับรองว่าคุณไม่ผิดหวังแน่นอนนะคะ"

ติดตามฟังผลงานเพลงจากอัลบั้มเต็มชุดแรก Belle Nuntita ของ เบลล์ นักร้องสองเสียงกันได้ โดยวางจำหน่ายอัลบั้มแล้วตั้งแต่ 25 กรกฎาคม 2555

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง