1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2012

รายชื่อผู้ได้รับรางวัล MTV Video Music Awards 2012

เพิ่งมีชื่อเข้าชิงรางวัลเป็นครั้งแรก แต่ศิลปินกลุ่มหนุ่มล้วนจากเกาะอังกฤษอย่าง "วัน ไดเร็กชัน" กลับมาแรงกวาดรางวัลกลับบ้านครบ 3 สาขาที่เข้าชิง ขณะที่ศิลปินรุ่นพี่ "ริอานนา" เป็นผู้คว้ารางวัลวิดีโอแห่งปี จาก "เอ็มทีวี วิดีโอ มิวสิก อวอร์ดส์" (MTV Video Music Awards) ประจำปี 2012 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 29 ณ สเตเปิลส์เซ็นเตอร์ นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยมี "เควิน ฮาร์ต" นักแสดงสุดฮาเป็นพิธีกรประจำงาน

หนุ่มๆ จาก วัน ไดเร็กชัน เลือกเพลง "One Thing" มาเปิดตัวบนเวทีนี้ ทั้งๆ ที่ทุกรางวัลที่พวกเขาเข้าชิงนั้นมาจาก "What Makes You Beautiful" แต่ไม่ว่าจะเล่นเพลงไหน ผู้ชมสาวๆ ก็ตอบรับอย่างยินดีด้วยเสียงกรี๊ดสนั่นสเตเปิลส์เซ็นเตอร์ และเรียกเสียงกระหึ่มขึ้นไปอีกเมื่อ "เคที เพอร์รี" ผู้มอบรางวัล วิดีโอเพลงป๊อปยอดเยี่ยม ประทับรอยจูบแก่หนุ่มๆ ทั้ง 5 คน

"ไนล์ ฮอแรน" เป็นตัวแทนเพื่อนๆ ออกมาเปิดใจขณะรับรางวัลว่า "พวกเราโตมากับการรายการนี้ การได้มายืนอยู่ที่นี่ถือเป็นเกียรติมากครับ และการได้รับรางวัลเพราะแฟนๆ ของพวกเราเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากเลย พวกเราอยากจะขอบคุณคนสำคัญที่สุด แฟนเพลงของพวกเราที่ติดตามเรามาตลอด 2 ปี ผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย แล้วก็ช่วยให้เราได้รางวัลนี้มา ขอบคุณนะครับ รางวัลนี้เพื่อพวกคุณ พวกเรารักคุณครับ!"

ส่วน "แฮร์รี สไตล์ส" สมาชิกอีกคนของ วัน ไดเร็กชัน ออกมากล่าวขอบคุณสำหรับรางวัล ศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม ที่ได้รับเป็นรางวัลที่ 2 ของค่ำคืนนั้น "แค่ได้ชนะ 1 รางวัลก็น่าทึ่งสุดๆ แล้วนะครับ แล้วชนะ 2 รางวัลนี่ก็เหลือเชื่อสุดๆ ยิ่งได้มาแสดงที่นี่ก็ยิ่งสุดยอดมากๆ ขอบคุณมากที่ต้อนรับพวกเรา ขอบคุณทีมงานทุกๆ คน พวกเรารักคุณมากๆ นะครับ ขอบคุณครับ" แต่นั่นยังไม่หมด เพราะเพลง What Makes You Beautiful ของ วัน ไดเร็กชัน ยังได้คะแนนเสียงจากแฟนๆ ผ่านการติดแท็กในทวิตเตอร์กว่า 27,972,134 ทวีต เฉือนชนะ "Boyfriend" ของ "จัสติน บีเบอร์" เก็บรางวัลวิดีโอที่น่าแบ่งปันมากที่สุดกลับบ้านได้อีกรางวัล

ทางด้านสาว ริอานนา ที่รับหน้าที่เปิดงานด้วยเพลง "Cockiness (Love It)" ร่วมกับ "เอแซป ร็อกกี" และต่อด้วยเพลง "We Found Love" ร่วมกับ "คาลวิน แฮร์ริส" ก็ต้องดีใจถึงขีดสุดเมื่อเพลง We Found Love คว้ารางวัล วิดีโอยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดมาครอง "เอ็มทีวี ขอบคุณมากนะคะ แต่คนสำคัญที่สุดที่ต้องขอบคุณมากๆ ก็คือ แฟนๆ ที่ลงคะแนนให้ฉัน" นักร้องสาวประกาศพร้อมรอยยิ้ม "ริอานนา เนวี (ชื่อแฟนคลับของ ริอานนา) ฉันรักคุณ ขอบคุณนะคะ นี่มันสุดยอดไปเลย"

ถึงแม้ ริอานนา ที่มีชื่อเข้าชิงสูงสุด 5 รางวัล และรางวัลหลุดลอยไปถึง 4 สาขา แต่รางวัลเดียวที่เธอได้มาก็นับว่าเป็นสถิติใหม่ของเอ็มทีวีที่ยังไม่มีศิลปินหญิงคนใดทำได้มาก่อน ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่ของเวทีนี้ไปครองได้เป็นครั้งที่ 2 ถัดจากปี 2007 ที่เพลง "Umbrella" ซึ่ง ริอานนา ร้องร่วมกับ "เจย์-ซี" พาเธอคว้าชัยชนะมาแล้ว

ฟากศิลปินฝ่ายชายที่เป็นดาวเด่นของงานก็ไม่ใช่ใครอื่น นอกจาก "คริส บราวน์" ที่ได้รางวัลวิดีโอจากศิลปินชายยอดเยี่ยม และ วิดีโอที่มีการออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม จากเพลง "Turn Up the Music" ส่วน "เดรก" ที่มีชื่อเข้าชิงสูงสุดเท่ากับ ริอานนา ก็ได้รางวัล วิดีโอเพลงฮิปฮอปยอดเยี่ยมจาก "HYFR" ที่ร่วมร้องโดย "ลิล เวย์น" ด้าน "เอ็ม.ไอ.เอ." ก็มาแรงไม่แพ้กัน พา "Bad Girls" คว้า 2 รางวัล ได้แก่ วิดีโอที่มีการกำกับยอดเยี่ยม และ วิดีโอที่มีการกำกับภาพยอดเยี่ยม จากการเข้าชิง 3 สาขา ขณะที่ "Skycraper" ของ "เดมี โลวาโต" ได้รางวัลวิดีโอที่มีข้อความแฝงนัยยอดเยี่ยมไปครอง

ภายในงาน ได้มีการปรากฏตัวอวดท่าขี่ม้าโดยหนุ่ม "ไซ" หรือ "ปาร์กแจซัง" ศิลปินเกาหลีที่กำลังโด่งดังว่อนอินเตอร์เน็ตจากเพลง "Gangnam Style" ส่วนนักแสดงแวมไพร์หนุ่ม "โรเบิร์ต แพตตินสัน" เดินคู่มากับมนุษย์หมาป่า "เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์" เปิดฉายตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ "Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2" ขณะที่นางเอกสาวของเรื่องอย่าง "คริสเต็น สจ็วต" ติดภารกิจเดินสายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ "On The Road" ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต

ผลรางวัล MTV Video Music Awards 2012

  • วิดีโอแห่งปี: We Found Love ของ ริอานนา (Rihanna)
  • วิดีโอจากศิลปินชายยอดเยี่ยม: Turn Up the Music ของ คริส บราวน์ (Chris Brown)
  • วิดีโอจากศิลปินหญิงยอดเยี่ยม: Starships ของ นิกกี มินาจ (Nicki Minaj)
  • วิดีโอจากศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม: What Makes You Beautiful ของ วัน ไดเร็กชัน (One Direction)
  • วิดีโอเพลงป๊อปยอดเยี่ยม: What Makes You Beautiful ของ วัน ไดเร็กชัน (One Direction)
  • วิดีโอเพลงร็อกยอดเยี่ยม: Paradise ของ โคลด์เพลย์ (Coldplay)
  • วิดีโอเพลงฮิปฮอปยอดเยี่ยม: HYFR ของ เดรก (Drake) ร่วมร้องโดย ลิล เวย์น (Lil Wayne)
  • วิดีโอเพลงอิเล็กทรอนิกแดนซ์ยอดเยี่ยม: Feel So Close ของ คาลวิน แฮร์ริส (Calvin Harris)
  • วิดีโอที่มีการออกแบบท่าเต้นยอดเยี่ยม: Turn Up the Music ของ คริส บราวน์ (Brown)
  • วิดีโอที่มีการกำกับยอดเยี่ยม: Bad Girls ของ เอ็ม.ไอ.เอ. (M.I.A.)
  • วิดีโอที่มีการกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม: Wide Awake ของ เคที เพอร์รี (Katy Perry)
  • วิดีโอที่มีการกำกับภาพยอดเยี่ยม: Bad Girls ของ เอ็ม.ไอ.เอ. (M.I.A.)
  • วิดีโอที่มีการตัดต่อยอดเยี่ยม: Countdown ของ บียอนเซ (Beyonce)
  • วิดีโอที่มีเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม: First of the Year (Equinox) ของ สกริลเลกซ์ (Skrillex)
  • วิดีโอที่มีข้อความแฝงนัยยอดเยี่ยม: Skyscraper ของ เดมี โลวาโต (Demi Lovato)
  • รางวัลวิดีโอที่น่าแบ่งปันมากที่สุด: What Makes You Beautiful ของ วัน ไดเร็กชัน (One Direction)
  • รางวัลศิลปินลาตินยอดเยี่ยม: โรมิโอ ซานโตส (Romeo Santos)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง