1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

สนุกเต็มอิ่มตลอด 4 ชั่วโมงกับ SMTown Live World Tour III

สนุกเต็มอิ่มตลอด 4 ชั่วโมงกับ SMTown Live World Tour III

ระเบิดความมันเอาใจคอเพลงเคป๊อปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับคอนเสิร์ต "SMTown Live World Tour III in Bangkok" ที่ขนเอาเหล่าศิลปินจากค่าย เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มามอบความสุขให้ชาวไทยส่งท้ายปลายปี สมใจเหล่าแฟนคลับที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยกันมานานเกือบๆ 4 ปี ณ เอสซีจี สเตเดียม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555

แม้ว่าบรรยากาศจะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไรนัก เพราะสายฝนเริ่มโปรยปรายกันตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อแฟนๆ ที่เดินทางมารอชมคอนเสิร์ตกันตั้งแต่เช้า รวมไปถึงในช่วงค่ำที่ฝนเริ่มตกอีกรอบ แต่ตัวศิลปินและแฟนคลับเองก็ไม่หวั่น ร่วมสนุกท่ามกลางสายฝนกันไปจนจบ เรียกได้ว่าจัดเต็มกันทั้งแฟนเพลงและศิลปินตลอด 4 ชั่วโมงเต็ม

ศิลปินที่มาร่วมงานในครั้งนี้ ได้แก่ "ควอน โบอา" (Kwon Bo A) หรือ "โบอา" (BoA) "คังตะ" (Kangta) หรือ "อันชิลฮยอน" (Ahn Chil Hyun) 2 หนุ่ม "ชเวกังชางมิน" (Choikang Changmin) และ "ชองยุนโฮ" (Jung Yun Ho) จาก "ทงบังชินกี" (Dong Bang Shin Ki หรือ TVXQ) 9 สาว "เกิร์ลส เจเนอเรชั่น" (Girls' Generation) หรือ "โซ นยอ ชิ แด" (So Nyeo Shi Dae) ที่ประกอบไปด้วย "แทยอน" (Taeyeon) "ยุนอา" (Yoona) "เจสสิก้า" (Jessica) "ซันนี่" (Sunny) "ทิฟฟานี่" (Tiffany) "ฮโยยอน" (Hyoyeon) "ยูริ" (Yuri) "ซูยอง" (Sooyoung) และ "ซอฮยอน" (Seohyun)

หนุ่มๆ "ซูเปอร์จูเนียร์" (Super Junior) ที่ประกอบไปด้วย "เยซอง" (Ye Sung) หรือ "คิมจองอุน" (Kim Jong Woon) "ชินดง" (Shin Dong) หรือ "ชินดงฮี" (Shin Dong Hee) "อีซองมิน" (Lee Sung Min) "อึนฮยอก" (Eun Hyuk) หรือ "อีฮยอกแจ" (Lee Hyuk Jae) "อีดงแฮ" (Lee Dong Hae) "คิมรยออุก" (Kim Ryeo Wook) "โจคยูฮยอน" (Jo Kyu Hyun) "คิมยองอุน" (Kim Young Woon) หรือ "คังอิน" (Kang In) รวมถึง 2 หนุ่มจากจีน "เฮนรี่ หลิว" (Henry Lau) และ "โจวมี่" (Zhou Mi)

5 หนุ่ม "ชายนี่" (SHINee) ประกอบด้วย "อีจินกิ" (Lee Jin Ki) หรือ "อนยู" (Onew) "อีแทมิน" (Lee Tae Min) "คิมจงฮยอน" (Kim Jong Hyun) "ชเวมินโฮ" (Choi Min Ho) และ "คิมคิบอม" (Kim Ki Bum) หรือ "คีย์" (Key) สาวๆ วง "เอฟเอ็กซ์" (f(x)) ประกอบด้วย "วิกตอเรีย" (Victoria) หรือ "ซงเฉียน" (Song Chien) "แอมเบอร์" (Amber) หรือ "แอมเบอร์ โจซิฟิน หลิว" (Amber Josephine Liu) "คริสตัล" (Krystal) หรือ "จองซูจอง" (Jung Soo-Jung) "ซอลลี" (Sulli) หรือ "ชเวจินลิ" (Choi Jin-Li) และ "ลูน่า" (Luna) หรือ "ปาร์กซอนยอง" (Park Sun-Young)

และ 12 หนุ่ม "เอ็กซ์โซ" (EXO) ได้แก่ 6 หนุ่ม "เอ็กซ์โซ-เค" (EXO-K) ที่ประกอบไปด้วย "ซูโฮ" (Suho) หรือ "คิมจุนมยอน" (Kim Joon Myun) "แบคฮยอน" (Baekhyun) หรือ "บยอนแบคฮยอน" (Byun Baek Hyun) "ไค" (Kai) หรือ "คิมจงอิน" (Kim Jong In) "ชานยอล" (Chanyeol) หรือ "ปาร์กชานยอล" (Park Chan Yeol) "ดีโอ" (D.O.) หรือ "โดคยองซู" (Do Kyung Soo) และ "เซฮุน" (Sehun) หรือ "โอเซฮุน" (Oh Se Hun) 6 หนุ่ม "เอ็กซ์โซ-เอ็ม" (EXO-M) ประกอบด้วย "คริส" (Kris) หรือ "อู๋อี้ฝาน" (Wu Yi Fan) "ลู่หาน" (Lu Han) "เทา" (Tao) หรือ "หวงจื่อเทา" (Huang Zi Tao) "เฉิน" (Chen) หรือ "คิมจงแด" (Kim Jong Dae) "เลย์" (Lay) หรือ "จางอี้ซิง" (Zhang Yi Xing) และ "ซิ่วหมิน" (Xiumin) หรือ "คิมมินซอก" (Kim Min Seok)

แนะนำตัวอย่างเป็นทางการ

คังตะ "สวัสดีครับ ผมชื่อคังตะครับ (ภาษาไทย) ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้มาเมืองไทย แต่เป็นครั้งแรกที่มากับครอบครัวเอสเอ็มทาวน์เพื่อแสดงคอนเสิร์ต พอถึงเมืองไทยก็เจอแฟนๆ ที่ไปต้อนรับที่สนามบินเยอะมาก ผมดีใจมากจริงๆ ครับ พอไปถึงที่โรงแรมก็เจอแฟนๆ ที่รอต้อนรับอย่างอบอุ่นอีก และไม่ว่าจะไปไหนก็จะมีแฟนๆ ตามไปทุกที่เลยครับ ผมอยากขอบคุณมากๆ และคงยืนยันคำขอบคุณนี้ด้วยการแสดงคอนเสิร์ตที่สุดยอดในวันนี้ครับ"

โบอา "สวัสดีค่ะ ผมชื่อโบอาค่ะ (ภาษาไทย) ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกเหมือนกันที่ได้มาเมืองไทยเพื่อแสดงคอนเสิร์ตเอสเอ็มทาวน์ และก็รู้สึกเหมือนรุ่นพี่คังตะค่ะ ที่ได้เจอแฟนๆ มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นตั้งแต่ที่สนามบิน รู้สึกขอบคุณมากๆ และจะขอบคุณด้วยการแสดงคอนเสิร์ตในวันนี้ให้ดีที่สุดนะคะ"

คำว่า ผม ต้องใช้กับผู้ชาย ถ้าผู้หญิงต้องแนะนำตัวว่า ฉันชื่อ

โบอา "คำนี้คุณยุนโฮเป็นคนสอนนะคะ ฉันชื่อโบอาค่ะ (ภาษาไทย) ถูกไหมคะ"

ยุนโฮ "ก่อนอื่นผมขอโทษนะครับ ผมเคยถูกสอนมาว่า ผม ก็เลยสอนคุณโบอาไปแบบนั้น ไม่รู้ว่าไม่เหมือนกัน"

ยุนโฮ ชางมิน "สวัสดีครับ ทงบังชินกีครับ (ภาษาไทย)"

ยุนโฮ "สำหรับผมไม่ว่าจะยังไง แฟนๆ ทุกคนก็มีความหมายมากสำหรับผม และทุกครั้งที่มาเมืองไทยก็จะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นแบบนี้ไม่เคยเปลี่ยน ผมรู้สึกขอบคุณมากครับ และคราวนี้พวกผมไม่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตเฉพาะแค่ทงบังชินกี แต่มากันทั้งครอบครัวเอสเอ็มทาวน์ ผมดีใจและภูมิใจมากที่ได้มาแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีเดียวกันกับรุ่นพี่และรุ่นน้องทุกคนครับ"

ดงแฮ "สวัสดีครับ ผมชื่อดงแฮครับ (ภาษาไทย) พวกเราคือซูเปอร์จูเนียร์ ถึงตอนนี้ผมจะมาคนเดียวแต่ก็อยากทักทายแบบซูเปอร์จูเนียร์น่ะครับ ทุกครั้งที่มาเมืองไทยรู้สึกเหมือนได้กลับบ้านเพราะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นทุกครั้ง วันนี้ผมก็เตรียมการแสดงที่สุดยอดมาเพื่อทุกคนเหมือนกัน แล้วก็ช่วยสนับสนุนผมในการเป็นพรีเซนเตอร์ด้วยนะครับ ผมจะได้มาเจอทุกคนที่เมืองไทยบ่อยๆ"

ซูยอง "สวัสดีค่ะ ซูยอนค่ะ อยากมาเมืองไทยบ่อยๆ (ภาษาไทย) ที่อยากมาเมืองไทยบ่อยๆ เพราะทุกครั้งที่มาก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ และพวกเราก็ชอบที่จะถ่ายรูปแฟนๆ ทุกคนที่ไปให้กำลังใจเราในที่ต่างๆ เก็บไว้ในมือถือ และวันนี้อยากให้ทุกคนสนุกกับคอนเสิร์ตของพวกเราด้วยค่ะ"

อนยู "สวัสดีครับ อนยูครับ (ภาษาไทย)"

พูดภาษาไทยชัดมาก

อนยู "ขอบคุณครับ (ภาษาไทย) ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ช่วยสนับสนุนพวกเรานะครับ ทุกครั้งที่มาก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ถึงจะมาเมืองไทยหลายครั้งแล้วแต่ทุกครั้งก็ยังรู้สึกประทับใจ และตื่นเต้นเหมือนมาครั้งแรก ขอให้ทุกคนช่วยสนับสนุนและรักพวกเราตลอดไปนะครับ"

วิกตอเรีย "สวัสดีค่ะ เอฟเอ็กซ์ วิกตอเรียค่ะ (ภาษาไทย) ไม่ได้มาเมืองไทยนานเลยค่ะ แต่ทุกคนก็ยังมาให้ต้อนรับกันเยอะมากเลยต้องขอบคุณมากเลยค่ะ แล้ววันนี้ก็อยากให้ทุกคนมาสนุกกับพวกเราในคอนเสิร์ตนะคะ"

ซูโฮ "สวัสดีครับ ผมชื่อซูโฮ เอ็กซ์โซ-เค ครับ ครั้งนี้มาเมืองไทยครั้งที่ 2 แล้ว และครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตที่จะได้ขึ้นเวทีเดียวกับรุ่นพี่ทุกคนในครอบครัวเอสเอ็มทาวน์ รู้สึกดีใจและภูมิใจมากครับ ผมต้องขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนพวกเรานะครับ"

คริส "สวัสดีครับ ผมชื่อคริสครับ (ภาษาไทย) ครั้งนี้ก็มาเมืองไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ก็ยังคงได้รับการต้อนรับที่ร้อนแรงเหมือนเดิม อยากขอบคุณทุกคนสำหรับความรักที่มีให้พวกเรา และความสนุกสนานในทุกครั้งที่เรามานะครับ"

ความรู้สึกที่ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในไทยเป็นครั้งแรก

คังตะ "ผมรู้สึกเสมอนะครับว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี ซึ่งผมก็อยากจะตอบแทนสิ่งนั้นด้วยคอนเสิร์ตที่สุดยอดในวันนี้ ผมขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนพวกเราเสมอมานะครับ"

โบอา "ตื่นเต้นมากค่ะ อยากรู้ด้วยว่าในคอนเสิร์ตแฟนๆ จะตอบรับยังไงบ้าง แฟนๆ จะตื่นเต้นเหมือนกันไหม อยากให้ทุกคนในคอนเสิร์ตช่วยสนุกไปพร้อมๆ กันกับพวกเรานะคะ"

มาประเทศไทยบ่อย ประทับใจกับอะไรบ้าง

ดงแฮ "ถ้าพูดถึงความประทับใจกับเมืองไทยมีเยอะมากครับ ให้พูดทั้งหมดคงไม่ไหว แต่ที่ผมชอบที่สุดคือนวดไทยครับ คืนนี้ผมว่าจะนวดไทยอีกรอบก่อนกลับครับ"

ยุนโฮ "ก็มีหลายอย่างเลยครับ ทั้งอาหารไทยด้วย ภูเก็ตด้วย นวดไทยด้วย แต่ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นแฟนชาวคลับไทยครับที่ให้ความสุขสนุกสนานในทุกๆ ครั้งที่เจอกันเลยครับ"

คริส ก็ชอบนวดด้วยเหมือนกัน คราวที่แล้วก็นวดให้บนเวที

คริส "ใช่ครับ ชอบครับ ตอนนั้นที่นวดให้ผมบนเวที ผมชอบมากครับ"

ผลงานล่าสุด

โบอา "ก็มีซิงเกิล Only One ค่ะแล้วก็เป็นเอ็มซีในรายการ K-Pop Star ค่ะ"

ชางมิน "พวกเราเพิ่งจะมีคอนเสิร์ตทงบังชินกีที่โซล แล้วก็กำลังจะออกซิงเกิลใหม่ ยังไงช่วยติดตามด้วยนะครับ"

ยุนโฮ "ได้ยินว่าเพลงของพวกเราได้อันดับ 1 ในชาร์ตที่เมืองไทย ต้องขอขอบคุณความรักของทุกคนที่มีให้พวกเราเสมอมา และพวกเราจะตอบแทนทุกคนคืนด้วยการแสดงที่สุดยอดของพวกเราครับ"

คิดว่าทำไมศิลปินของเอสเอ็มทาวน์ถึงได้รับความนิยมอย่างมาก

วิกตอเรีย "น่าจะเป็นที่พวกเราไม่เคยเปลี่ยนไปจากวันแรกที่เดบิวต์น่ะค่ะ พวกเรายังคงซ้อมหนักเหมือนเดิม และทุกครั้งที่จะมีผลงานใหม่พวกเราก็จะพยายามมากขึ้น ต้องขอบคุณแฟนชาวไทยที่ช่วยติดตามด้วยนะคะ"

อนยู "ทุกครั้งที่ได้รับความรักจากแฟนๆ ผมอยากขอบคุณมากๆ ครับ และไม่ว่าจะเมื่อไรพวกเราก็จะไม่เปลี่ยนไปจากวันแรกครับ และพวกเราจะพยายามมากขึ้นเพื่อเป็นศิลปินที่ดีของทุกๆ คนครับ"

อยากให้ช่วยพูดภาษาไทยกับแฟนไทยหน่อย

ดงแฮ "น่ารักจุงเบย เงียบ สงสัยไม่ช็อต คิดถึงผมไหม คิดถึงเหมือนกัน"

ซูยอง "อยากมาเมืองไทยบ่อยๆ"

คริส "ผมคิดถึงเด็กดื้อนะครับ"

ซูโฮ "ไปกินข้าวกับผมไหมครับ"

สำหรับบรรยากาศในคอนเสิร์ต พอเข้าสู่ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ แฟนๆ ก็เริ่มทยอยเข้าประจำที่ของตัวเอง จนกระทั่งเวลา 17.30 น. เสียงกรี๊ดทั้งสนามก็เริ่มดังขึ้น เมื่อ 5 สาว เอฟเอ็กซ์ ออกมาประเดิมเวทีเป็นกลุ่มแรกกับเพลง "Hot Summer" ก่อนจะกล่าวทักทายและแนะนำตัวเป็นภาษาไทยทีละคน จากนั้นไปต่อกันที่เพลง "Pinocchio (Danger)" แล้วต่อด้วยเสียงนุ่มๆ ของหนุ่ม คังตะ ใน "Polaris" และเปลี่ยนมาสนุกไปพร้อมกับเพลง "Joa"

แล้วไปพบกับ 2 หนุ่มสาวชาวจีน โจวมี่ และ วิกตอเรีย ที่มาพร้อมกับเพลงหวานๆ "You Are GoIng To Marry Me Today" ตามมาด้วย 2 สาวพี่น้อง เจสสิก้า กับ คริสตัล มาอวดความน่ารักในเพลง "California Gurls" ฟากหนุ่ม ชางมิน และ คยูฮยอน ก็มาเรียกเสียงกรี๊ดในเพลง "Just The Way You Are" และยังเพิ่มพลังเสียงของแฟนๆ เมื่อหนุ่ม มินโฮ โผล่มานั่งตรงกลางเวทีให้ทั้ง 2 หนุ่มแย่งกันจีบทำคะแนนที่มีทั้งจุ๊บมือและจุ๊บหน้าผาก จากนั้น 2 หนุ่ม ดงแฮ และ อึนฮยอก ก็มาวาดลีลากวนๆ ในเพลง "Oppa Oppa"

จากนั้นไปพบกับ 12 หนุ่ม เอ็กซ์โซ ในเพลง "History" ก่อนจะกล่าวทักทายและแนะนำตัวพร้อมด้วยประโยคภาษาไทยเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ ซูโฮ กล่าวว่า "คิดถึงมาก ผมรักคุณ" ลู่หาน พูดว่า "รักนะ (ภาษาไทย) หวังว่าทุกคนจะสนุกกับคอนเสิร์ตนะครับ" เลย์ บอกว่า "ผมอยากกินส้มตำ ซื้อส้มตำให้กินหน่อย" ด้าน คริส ก็ถามแฟนๆ ว่า "คิดถึงผมไหมครับ" แล้วไปสนุกกันต่อกับเพลง "Mama"

แล้วไปพบกับพลังเสียงของ แทยอน จาก เกิร์ลส เจเนอเรชั่น ในเพลง "Devil's Cry" ก่อนจะไปรวมตัวกับอีกทั้ง 8 สาว ออกมาในเพลง "Run Devil Run" หลังจากนั้นสาวๆ ก็ขอพักพูดคุยกับแฟนๆ ที่มีประโยคภาษาไทยเด็ดๆ มาเรียกเสียงกรี๊ดได้ดังสนั่น อาทิ ยูริ บอกว่า "ไทยแลนด์รักนะจุ๊บๆ โซวอนน่ารักจุงเบย คิดถึงยูริไหมคะ" ซูยอง พูดว่า "อยากมาเมืองไทยบ่อยๆ ค่ะ โซยอนสุดยอด" แทยอน ก็เอ่ยถามกับแฟนๆ ว่า "สบายดีไหมค่ะ" ด้าน ยุนอา บอกว่า "ฉันชอบประเทศไทยมากๆ ค่ะ" จากนั้นก็ไปสนุกกันต่อกับเพลง "Genie"

เข้าสู่ช่วงของหนุ่มๆ ที่จะมาอวดพลังการร้องและเต้น เริ่มที่ ชายนี่ กับเพลง "Lucifer" แล้วส่งต่อให้ ซูเปอร์จูเนียร์ ในเพลง "Superman" และ "Don't Don" ก่อนจะได้เวลาของ 2 หนุ่ม ทงบังชินกี ที่ออกมากับเพลง "Purple Line" ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สลับมาที่ ชายนี่ กับเพลง "Ring Ding Dong" หนุ่มๆ ซูเปอร์จูเนียร์ ในเพลง "Bonamana" ตามมาด้วย "Rising Sun" จาก ทงบังชินกี และอีกครั้งกับ ชายนี่ ในเพลงจังหวะมันๆ "Juliette" และ "Love Like Oxygen"

ฟาก 5 สาว เอฟเอ็กซ์ ก็ออกมาในเพลง "Jet" ส่วน 4 หนุ่ม รยออุก อนยู เฉิน และ แบคฮยอน ออกมาพร้อมกับเพลง "Open Arms" ด้าน 3 สาว แทยอน ทิฟฟานี่ และ ซอฮยอน จาก เกิร์ลส เจเนอเรชั่น ที่รวมตัวในนาม "แททิซอ" (TaeTiSeo) ก็มาพร้อมกับเพลง "Twinkle" ที่เรียกเสียงกรี๊ดและเสียงร้องตามจากแฟนๆ ดังสนั่น จากนั้นต่อด้วยเพลง "DJ Got Us Falling In Love Again" ที่มี ชานยอล ลู่หาน และ เซฮุน มาร่วมร้องและเต้นด้วย

คริส คีย์ และ แอมเบอร์ สวมมาดฮิปฮอปมาในเพลง "Like A G6" ต่อด้วยช่วงประชันลีลาการเต้นของแต่ละคน เริ่มจาก วิกตอเรีย ที่มาพร้อมกับลีลายิมนาสติก หนุ่ม เทา กับการแสดงศิลปะการต่อสู้กระบี่กระบอง ฟาก 3 หนุ่ม อึนฮยอก แทมิน และ ไค ก็มาพร้อมกับลีลาการเต้น เช่นเดียวกับ 3 สาว ฮโยยอน ยูริ กับ ยุนอา ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเต้นจาก ยุนโฮ

แล้วก็มาถึงศิลปินสาวที่เพิ่งจะเดินทางมาไทยเป็นครั้งแรก โบอา ที่เริ่มด้วยเพลง "Hurricane Venus" ตามมาด้วย "My Name" ก่อนจะพักคุยกับแฟนๆ ที่ทำเอา โบอา ถึงกับประทับใจ เมื่อแฟนคลับส่งข้อความมาบอกว่า รอคอยการมาเยือนเมืองไทยของ โบอา ถึง 12 ปี โดยเจ้าตัวตอบเป็นภาษาไทยว่า "ขอบคุณค่ะ" แล้วชวนทุกคนไปสนุกกันต่อกับเพลง "No.1"

ต่อด้วยหนุ่มๆ ซูเปอร์จูเนียร์ ที่มาเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ด้วยเพลง "Sorry Sorry" หลังจบเพลงก็ได้ชวน 2 หนุ่ม เฮนรี่ และ โจวมี่ ออกมาพูดคุยทักทายแฟนๆ ด้วย โดยในช่วงนี้แต่ละคนก็ขอส่งประโยคภาษาไทยเจ๋งๆ มามัดใจเอลฟ์ไทย ที่มีทั้งจาก ดงแฮ ที่พูดว่า "น่ารักจุงเบย คิดถึงผมไหม คิดถึงมากครับ" อึนฮยอก ถามว่า "คิดถึงผมไหม รักมวกๆ" ส่วนหนุ่ม คยูฮยอน ก็พูดว่า "คิดถึงจังเลย"

แต่ที่โดนใจแฟนๆ มากที่สุดก็คงต้องยกให้หนุ่มน้อย เฮนรี่ ที่ก่อนหน้านี้มาถ่ายละครที่ประเทศไทยนาน 3 เดือนก็เลยพูดภาษาไทยได้เยอะกว่าเพื่อน แต่ก็ขอออกตัวว่าไม่ได้พูดมานาน "คิดถึงผมไหมครับ ผมคิดถึงทุกคนมาก ผมคิดถึงนางฟ้าของผม ไม่ได้พูดไทยมานาน ผมอยากจะใช้โอกาสนี้ขอบคุณแฟนเพลงทุกคน ไม่มีพวกคุณก็ไม่มีพวกเรานะครับ อย่าลืมติดตามพวกเรานะครับ" แล้วมามันกันอย่างต่อเนื่องกับหนุ่มๆ "ซูเปอร์จูเนียร์ เอ็ม" (Super Junior M) ในเพลง "Perfection" และเพลง "A-CHA"

จากนั้นมาส่งเวทีต่อให้กับ เกิร์ลส เจเนอเรชั่น ในเพลง "Mr. Taxi" ฟาก 2 หนุ่ม จงฮยอน และ แทมิน ขอประชันน้ำเสียงกันในเพลง "Internet War" ข้าง 2 หนุ่ม ทงบังชินกี ก็จัดมาชุดใหญ่เริ่มที่เพลง "O" ต่อด้วย "Mirotic" "Humanoids" และ "Why (Keep Your Head Down)" ตามมาด้วยลีลาน่ารักๆ ของสาวๆ เกิร์ลส เจเนอเรชั่น กับเพลง "Gee" และ "Kissing You" ด้าน ซูเปอร์จูเนียร์ ออกมาในเพลง "Dancing Out"

ส่วนสาว โบอา มาพร้อมกับเพลง "Only One" ที่มีหนุ่ม เซฮุน มาร่วมเต้นด้วย ต่อด้วยเพลง "Electric Shock" จากสาวๆ เอฟเอ็กซ์ ด้าน ชายนี่ ก็มากับ "Sherlock" ต่อเนื่องด้วยเพลง "The Boys" ของ เกิร์ลส เจเนอเรชั่น ส่วน ซูเปอร์จูเนียร์ ก็กลับมาเรียกเสียงกรี๊ดกันอีกครั้งด้วย "Sexy, Free & Single" ด้าน 2 หนุ่ม ทงบังชินกี ก็มาพร้อมกับเพลง "Catch Me" ก่อนที่ทั้งหมดจะรวมตัวออกมาอำลาแฟนๆ ปิดท้ายคอนเสิร์ตไปด้วยเพลง "Hope"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21
  • รูปภาพ 22
  • รูปภาพ 23
  • รูปภาพ 24
  • รูปภาพ 25
  • รูปภาพ 26
  • รูปภาพ 27
  • รูปภาพ 28
  • รูปภาพ 29
  • รูปภาพ 30
  • รูปภาพ 31
  • รูปภาพ 32
  • รูปภาพ 33
  • รูปภาพ 34
  • รูปภาพ 35
  • รูปภาพ 36
  • รูปภาพ 37
  • รูปภาพ 38
  • รูปภาพ 39
  • รูปภาพ 40
  • รูปภาพ 41
  • รูปภาพ 42
  • รูปภาพ 43
  • รูปภาพ 44
  • รูปภาพ 45
  • รูปภาพ 46
  • รูปภาพ 47
  • รูปภาพ 48
  • รูปภาพ 49
  • รูปภาพ 50
  • รูปภาพ 51
  • รูปภาพ 52
  • รูปภาพ 53
  • รูปภาพ 54
  • รูปภาพ 55
  • รูปภาพ 56
  • รูปภาพ 57
  • รูปภาพ 58
  • รูปภาพ 59
  • รูปภาพ 60
  • รูปภาพ 61
  • รูปภาพ 62
  • รูปภาพ 63
  • รูปภาพ 64
  • รูปภาพ 65
  • รูปภาพ 66
  • รูปภาพ 67
  • รูปภาพ 68
  • รูปภาพ 69
  • รูปภาพ 70
  • รูปภาพ 71
  • รูปภาพ 72
  • รูปภาพ 73
  • รูปภาพ 74
  • รูปภาพ 75
  • รูปภาพ 76
  • รูปภาพ 77
  • รูปภาพ 78
  • รูปภาพ 79
  • รูปภาพ 80

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น