1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โฟร์-มด ร้องโต้ เดอะ ริชแมนทอย ในเพลง แฟนคันแรก

โฟร์-มด ร้องโต้ เดอะ ริชแมนทอย ในเพลง แฟนคันแรก

2 สาว "โฟร์-มด" (Four-Mod) ได้แก่ "โฟร์ - ศกลรัตน์ วรอุไร" และ "มด - ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ" ปล่อยเพลงสุดจี๊ดสีสันแปลกใหม่ "แฟนคันแรก" จากอัลบั้มชุดที่ 9 "คลับ เอฟเอ็ม" (Club FM) ที่ได้หนุ่มๆ "เดอะ ริชแมนทอย" (The Richman Toy) มาแต่งเพลงและร่วมร้องด้วย เพียงไม่กี่อึดใจ ก็ได้รับกระแสดีเกินคาดส่งสัญญาณชอบเพลงโจ๊ะเพลงนี้อย่างแรง ซึ่ง 2 สาว โฟร์-มด บอกว่า

"เพลงนี้ได้พี่ๆ เดอะ ริชแมนทอย มาแต่งเพลงให้ค่ะ ซึ่งพี่ๆ เขาคิดถึงนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับโครงการรถคันแรก พี่ๆ เดอะ ริชแมนทอย เขาก็ไปคิดต่อเป็นเพลงผู้ชายอยากมีรถ เพราะอยากมีแฟนอยากมีความรัก แต่จริงๆ แล้วผู้หญิงคิดอย่างนั้นจริงๆ เหรอ เขาไม่ได้อยากนั่งรถสักหน่อย แค่อยากได้ผู้ชายดีๆ ดูแลเราก็แค่นั้น

ตอนแรกที่ได้เพลงนี้มายังงงๆ อยู่เลยค่ะว่าจะร้องยังไง เพราะเป็นเพลงในสไตล์ โฟร์-มด ผสมผสาน เดอะ ริชแมนทอย ที่เราเองก็คิดไม่ออกเหมือนกัน ซึ่งก็พยายามทำการบ้านและได้พี่ๆ เดอะ ริชแมนทอย ช่วยแนะนำให้ว่าร้องสนุกๆ ตามสไตล์โฟร์-มด เลยเป็นสไตล์ป๊อปผสมผสานในสไตล์ลูกกรุง ร้องโต้ตอบกันไปมา ก็ค่อนข้างสนุก ปล่อยเพลงไปไม่กี่วันกระแสตอบรับมาเลย มีแต่คนเข้ามาชมเพลง เนื้อหาเพลงแปลกดี คิดได้ไง แฟนคันแรก ดนตรีน่ารัก ไม่เคยเห็นโฟร์-มด ร้องในรูปแบบนี้ยิ่งมีพี่ๆ เดอะ ริชแมนทอย มาร่วมร้องด้วย ยิ่งทำให้เกิดสไตล์เพลงและสีสันใหม่ชวนสนุก อยากให้แฟนเพลงติดตามฟังกันต่อเรื่อยๆ นะคะ"

ด้านนักร้องหนุ่ม "แจ๊ป - วีรณัฐ ทิพยมณฑล" เป็นตัวแทนเพื่อนๆ กล่าวถึงการร่วมงานกับ โฟร์-มด ว่า "สนุกมากๆ ครับ มาร่วมงานมาเป็นศิลปินรับเชิญพิเศษให้กับสาวๆ โฟร์-มด ตอนเขียนเพลงนี้ก็พยายามคิดถึงหน้าตาน่ารักๆ ของน้องๆ โฟร์-มดไป เพลงแนวนี้จะเหมาะกับโฟร์-มดเหรอและก็คิดไปถึงเพลงในยุคนี้ ไม่ค่อยมีเพลงคู่ร้องโต้ตอบกัน สไตล์พ่อแง่แม่งอนเกี้ยวพาราสีกัน ก็เลยคิดว่าเอาคอนเซ็ปต์นี้แหละที่น่าจะทำให้การทำงานของ เดอะ ริชแมนทอย และ โฟร์-มด น่าจะลงตัวกลมกลืนที่สุด ตอนอัดร้องก็ช่วยๆ กันทำการบ้านกันส่งอารมณ์เหมือนจีบๆ กันนะ ร้องตอบกันไปมาจะได้สนุก น้องๆ โฟร์-มดน่ารักแต่ไม่กล้าจีบน้องๆ โฟร์-มดหรอกครับ (หัวเราะ) เพราะได้ข่าวหนุ่มๆ ก็จีบน้องๆ เขาเยอะอยู่แล้วนิ (หัวเราะ)

เนื้อเพลงอิงกับเนื้อหาของนโยบายรถคันแรกแปลงมาเป็น แฟนคันแรก เพราะผู้ชายบางคนอยากมีรถ เพราะอยากจะให้ผู้หญิงมาสนใจ ซึ่งเพลงนี้จะร้องโต้ตอบพร้อมเล่าความรู้สึกของผู้หญิงที่จริงๆ เขาไม่ต้องการรถคอยรับส่งหรอก เขาต้องการความรักความเอาใจใส่มากกว่า ซึ่ง เดอะ ริชแมนทอย และน้องๆ โฟร์-มด ร่วมกันร้องและตั้งใจทำผลงานนี้ออกมา ร้องโต้ตอบกันอย่างสนุกสุดๆ อย่าลืมติดตามฟังเพลง แฟนคันแรก ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปนะครับ"

ความคิดเห็น