1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

นักร้องสาว กระแต ได้ฤกษ์ส่ง ตื๊ด ในแนวฮิปฮอปผสมคำซอ

นักร้องสาว กระแต ได้ฤกษ์ส่ง ตื๊ด ในแนวฮิปฮอปผสมคำซอ

หลังจากผ่านข่าวเสียๆ หายๆ และอาการเจ็บป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาผ่าตัดกล่องเสียง นักร้องสาวและนักมวยคนเก่ง "กระแต อาร์ สยาม" หรือ "นิภาพร บุญยะเลี้ยง" (ชื่อเดิม นิภาพร แปงอ้วน) ภายใต้สังกัดค่าย อาร์ สยาม ก็ได้ฤกษ์ส่งซิงเกิลใหม่ "ตื๊ด" เพลงที่มีการผสมผสานระหว่างฮิปฮอปและเพลงซอ คำเมืองเหนือ รวมถึงจังหวะการเต้นแบบจัดเต็มทั้งความแข็งแรงและความสนุกสนาน โดย กระแต ได้พูดถึงการทำงานเพลงใหม่ในครั้งนี้ว่า

"วันนี้กระแตมาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดกับเพลง ตื๊ด ค่ะ ที่ผ่านมาห่างหายไปจากการออกอัลบั้มเดี่ยว ซึ่งก็ได้มีการเตรียมตัวมาตลอดทั้งในเรื่องของงานเพลงและการเต้น โดยเฉพาะช่วง 3 เดือนหลังซ้อมเต้นหนักมาก เพราะเป็นการเต้นแนวใหม่มีท่าเต้นที่แข็งแรงกว่าอัลบั้มที่ผ่านๆ มา ซึ่งมีการผสมผสานระหว่างความเท่ ความเซ็กซี่ และความสนุกสนานเข้าไปในเพลงนี้ด้วย ทั้งท่าป๊อปปิ้ง ฮิปฮอป และแวกกิ้ง เป็นท่าเต้นที่กำลังฮิตมากในต่างประเทศ ถือว่าเพลง ตื๊ด เป็นเพลงแรกที่นำท่าเต้นแบบนี้มาใช้

การถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ก็เป็นไปอย่างสนุกสนานและยากมากๆ เพราะต้องใช้แดนเซอร์ร่วมถึง 20 คน แต่ทุกคนก็เก่งและทำได้เต็มที่ๆ มากค่ะ ส่วนในเรื่องของเนื้อร้องยังมีผลงานเพลงของกระแตเองอย่าง เปิดใจสาวแต มาร่วมใช้ด้วย รวมถึงเสื้อผ้าหน้าผมก็ยังมิกซ์แอนด์แมตซ์แบบฮิปฮอปแม้ว ซึ่งถือว่าเป็นตัวของตัวเองที่สุดแล้วค่ะ อดใจรอกันอีกนิดได้มาร่วม ตื๊ด ไปพร้อมๆ กันเร็วๆ นี้แน่นอนค่ะ"

ความคิดเห็น