1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

5 หนุ่ม อพาร์ตเมนต์คุณป้า ส่งเพลง เปลือก เสียดสีสังคม

5 หนุ่ม อพาร์ตเมนต์คุณป้า ส่งเพลง เปลือก เสียดสีสังคม

"อพาร์ตเมนต์คุณป้า" ที่ประกอบไปด้วย "ตุล ไวฑูรเกียรติ" (ร้องนำ) "ปั๊ม - ปิย์นาท โชติกเสถียร" (กีตาร์) "บอล - กันต์ รุจิณรงค์" (กีตาร์) "ใหม่ - ภู่กัน สันสุริยะ" (เบส) และ "จ้า - ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา" (กลอง) ไม่เพียงแต่เป็นวงดนตรีนอกกระแสระดับหัวแถวของประเทศ ยังเป็นวงที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนทั้งความแนว ความเท่ และความเป็นตัวของตัวเอง เนื้อหาเพลงมักจะสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงของสังคมไทย และภาษาที่ใช้ในเพลงก็ยังมีลักษณะของความเป็นบทกลอนจึงได้ชื่อว่าเป็นวงดนตรีกวีร็อกแอนด์โรล

หลังจากห่างหายจากการปล่อยผลงานเพลงไปนาน อพาร์ตเมนต์คุณป้า กลับมาพร้อมกับประเดิมบ้านหลังใหม่ สนามหลวงการดนตรี เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งถือเป็นการทำงานสังกัดค่ายเพลงเป็นครั้งแรกของวง โดยส่งซิงเกิลเพลงที่มีชื่อว่า "เปลือก" บทเพลงสุดแสบที่เสียดสีสังคมในยุคปัจจุบันที่ผู้คนมักจะตัดสินกันจากภายนอก โดย ตุล เป็นตัวแทนของเพื่อนๆ กล่าวว่า

"สำหรับเพลง เปลือก ซิงเกิลแรกกับบ้านหลังแรกอย่างค่ายสนามหลวงฯ เป็นเพลงที่ผมแต่งและช่วยเรียบเรียงกันกับเพื่อนๆ ในวงครับ เนื้อหาเพลงจะพูดถึงค่านิยมในสังคมปัจจุบันที่ผู้คนมักจะมองกันเเต่เพียงภายนอก และใช้เวลาไม่กี่นาทีในการตัดสินคนจากบทบาทในสังคม จนหลงลืมไปว่าจริงๆ เเล้วชีวิตเราไม่ต่างจากการเเสดงเเละเราเองก็เป็นเพียงนักเเสดงที่ผลัดกันมารับเเสดงบทบาทต่างๆ ที่เเม้จะดูยิ่งใหญ่หรือต่ำต้อยเพียงใด สักวันการเเสดงก็ย่อมมีวันสิ้นสุด เพลง เปลือก จึงเป็นเพลงที่พวกเราเล่าเรื่องราวเหล่านี้ผ่านดนตรีฮาร์ดร็อกดิบๆ มันๆ ที่มีกลิ่นอายของยุคบุปผาชน ตามสไตล์ของเรา"

ตุล ยังกล่าวว่า "ความพิเศษของเพลงนี้อยู่ที่การที่พวกเราตระเวนเล่นสดเพลงนี้มาจนคล่องเเคล่วก่อนจะทำการอัดเสียงซะอีกครับ ดังนั้นอรรถรสในการฟังเพลงนี้จึงใกล้เคียงกับการได้ดูโชว์สดๆ ของพวกเราเลย และสำหรับคนที่สงสัยถึงการตัดสินใจเข้ามาสังกัดค่ายครั้งแรกของพวกเรา เพลงนี้ยังเป็นการตอบคำถามแบบนัยๆ เพื่อไขข้อสงสัยต่างๆ ให้เข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงและการทำงานภายใต้สังกัดค่ายเพลงก็เป็นเพียงเปลือกและเป็นบทบาทใหม่ของวงอีกรูปแบบหนึ่งเท่านั้นเองครับ"

ความคิดเห็น