1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไข่ มาลีฮวนน่า เอาใจคอเพื่อชีวิตเปิดตัวอัลบั้ม ยรรโฟล์ค

ไข่ มาลีฮวนน่า เอาใจคอเพื่อชีวิตเปิดตัวอัลบั้ม ยรรโฟล์ค

ศิลปินเพื่อชีวิตระดับแถวหน้าอีกคนหนึ่งของไทย "ไข่ มาลีฮวนน่า" หรือ "ไข่ - คฑาวุธ ทองไทย" ทิ้งช่วงจากอัลบั้มก่อนหน้าอย่าง "ลัง" มากว่า 6 ปี กลับมาคราวนี้มาพร้อมกับผลงานเพลงชุดใหม่ ซึ่งเจ้าตัวขอจัดเต็มเอาใจคอเพลงเพื่อชีวิต เปิดตัวอัลบั้มชุดพิเศษ "ยรรโฟล์ค" (อ่านว่า ยันโฟล์ค) ในรูปแบบบันทึกการแสดงสดในสตูดิโอ พร้อมบอกเล่าเกี่ยวกับคอนเสิร์ต "แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 5" ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคม 2556 ณ สิลปะสถานโฮมปาร์ค จ.เพชรบุรี รับลมหนาวอาบแสงจันทร์ในแบบคาวบอย อิ่มเอมกับงานดนตรีเย็นย่ำยันรุ่นสาง

ไข่ เล่าความเป็นมาของอัลบั้มในชุดนี้ให้ฟังว่า "อัลบั้ม ยรรโฟล์ค นั้นมีความหมายว่าความสง่างามของดนตรี ส่วนคำว่า โฟล์ค คือสไตล์ดนตรีของพื้นบ้าน เป็นความเรียบง่ายที่งดงาม เป็นจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นชุดยรรโฟล์คจึงเป็นอัลบั้มชุดพิเศษของ มาลีฮวนน่า ในรูปแบบบันทึกการแสดงสดในสตูดิโอ กับสไตล์ดนตรีโฟล์คร็อกที่คุ้นเคยกันดีจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก ซึ่งเป็นการรวบรวมเพลงใหม่และบทเพลงเก่าที่หาฟังยากนำเรียบเรียงดนตรีใหม่สไตล์โฟล์คร็อก"

ศิลปินเพื่อชีวิตกล่าวเสริมว่า "อัลบั้ม ยรรโฟล์ค มีความพิเศษเป็นการนำเสนอเพลงที่คัดสรรมาจากผลงานอัลบั้มในชุด บังใบ้ ลัง และ ปลายแสด และมีบทเพลงใหม่ที่นำเสนอในรูปแบบของโฟล์คผ่านการแสดงสดเล่นดนตรีสดในห้องบันทึกเสียงในสตูดิโอ ซึ่งผลงานชิ้นนี้มีความพิเศษที่มีศิลปินรับเชิญนักดนตรีรับเชิญ อาทิ อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี มาเป่าขลุ่ยและแซกโซโฟน อี๊ด (อิทธิพล วาทะวัฒนะ) และสองพี่น้อง ปิ๊ก (สมรรถยา วาทะวัฒนะ) เปรียว (สรีวันท์ วาทะวัฒนะ) ฟุตบาทแฟมิลี่ มาร่วมเล่นดนตรีสร้างสีสัน นอกจากนั้นก็ยังได้กวีซีไรต์ จิระนันท์ พิตรปรีชา (จี๊ด - จิระนันท์ พิตรปรีชา) มาร่วมอ่านบทกวีอีกด้วย ซึ่งได้วางแผงแล้ว"

ในส่วนของคอนเสิร์ตนั้น ไข่ บอกว่า "ในส่วนงานคอนเสิร์ตอาบแสงจันทร์ แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 5 แล้ว โดยจะมีขึ้นแนวคาวบอยยังคงมีกางเต็นท์ ผูกเปล และการแสดงศิลปะ อาร์ตแคมป์ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้มาร่วมสนุกในงานทั้งเด็กผู้ใหญ่ และมีการเตรียมความพร้อมเรื่องการต้อนรับแฟนเพลงที่มาร่วมงานมากขึ้นทุกปี ทั้งในเรื่องสถานที่ การอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ไม่ว่าที่จอดรถ ห้องน้ำ ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งศิลปินรับเชิญบนเวทีปีนี้มี อาทิ โป่ง หินเหล็กไฟ (ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์) สุนารี ราชสีมา เขียว คาราบาว (กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร) สีเผือก คนด่านเกวียน (สำรอง อนันตทัศน์) ฟุตบาทแฟมิลี่"

อัลบั้ม ยรรโฟล์ค ของ มาลีฮวนน่า วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2556 สำหรับคอนเสิร์ต แคมป์ไฟดนตรีมาลีฮวนน่า ครั้งที่ 5 จะมีขึ้นในวันที่ 7 ธันวาคม 2556 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ที่ สิลปะสถานโฮมปาร์ค จ.เพชรบุรี บัตรราคา 1,200 บาท สอบถามและซื้อบัตรได้ที่โทร. 02 548 0315

ความคิดเห็น