1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รัดเกล้า แสดงพลังเสียงใส่เพลงเศร้าเคล้าผิดหวัง ภาพนั้น

รัดเกล้า แสดงพลังเสียงใส่เพลงเศร้าเคล้าผิดหวัง ภาพนั้น

"ต๊งเหน่ง - รัดเกล้า อามระดิษ" ศิลปินสาวน้ำเสียงคุณภาพระดับแถวหน้าของวงการเพลงไทย ล่าสุดกำลังจะมีผลงานละครเวที "เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล" ระหว่างซุ่มซ้อมอย่างหนักเจ้าตัวก็ได้รับเกียรติให้ถ่ายทอดบทเพลง "ภาพนั้น" ประกอบละคร "ภาพอาถรรพณ์" โดย รัดเกล้า ได้เล่าถึงเบื้องหลังการทำเพลงนี้ให้ฟังว่า

"รู้สึกดีใจมากๆ ค่ะที่มีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละครให้กับเอ็กแซ็กท์ ส่วนตัวของต๊งเหน่งก็ห่างหายจากการทำเพลงเดี่ยวของตัวเองมาเกือบสิบปีได้ จนเมื่อเดือนที่แล้วโปรดิวเซอร์ติดต่อมาว่าอยากให้ร้องเพลงละครเรื่อง ภาพอาถรรพณ์ แล้วก็ส่งเดโมเพลง ภาพนั้น มาให้ฟัง ตอนที่ได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกรู้สึกว่าเป็นเพลงที่เพราะมากๆ ด้วยทำนองเพลงที่เน้นเสียงเปียโนและเครื่องสายที่ฟังแล้วเศร้ามากๆ บวกกับเนื้อหาของเพลงที่พูดถึงความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งที่น่าสงสาร เพราะผิดหวังจากความรักแล้วยังไม่สามารถตัดใจได้ค่ะ"

รัดเกล้า ยังกล่าวต่ออีกว่า "ก่อนเข้าห้องอัดเราก็ฟังเพลงบ่อยๆ พยายามทำความเข้าใจ และตีความเนื้อหาเพลงว่าควรจะถ่ายทอดอารมณ์เพลงนี้ออกมาด้วยความรู้สึกยังไง โชคดีที่เราเคยได้ดูละครเรื่องนี้ในเวอร์ชันก่อนมาแล้วก็ยังพอจำเรื่องราวในละครได้อยู่ เพราะมันยังอยู่ในความทรงจำของเรา ตอนอัดจริงก็มีถามโปรดิวเซอร์ด้วยว่าเขาอยากให้เราร้องแบบไหน แล้วก็ลองร้องไปหลายแบบ บางรอบเราก็ขอดีไซน์การร้องเองด้วย แล้วก็มาปรับกันว่าควรจะเพิ่มเติมหรือแก้ไขตรงไหนวันที่อัดเสร็จเราก็ต้องรีบไปซ้อมละครเวที เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล ก็เลยยังไม่รู้ว่าแบบไหนที่เราร้องไปแล้วลงตัวที่สุด แต่พอโปรดิวเซอร์ส่งแบบที่เสร็จมาให้ฟังก็รู้สึกชอบมากๆ ค่ะ ใครที่ได้ชมละครเรื่อง ภาพอาถรรพณ์ ก็คงจะได้ยินเพลงนี้กันไปแล้ว ตอนนี้ทีมงานก็ส่งเพลงนี้ให้ฟังกันทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศแล้วด้วย ก็ขอฝากแฟนๆ ติดตามฟังเพลงนี้กันด้วยนะคะ"

ความคิดเห็น