1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โย่ง-ก้อย ถ่ายทอดอารมณ์รักผ่านเพลง เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่

โย่ง-ก้อย ถ่ายทอดอารมณ์รักผ่านเพลง เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่

บทเพลง "เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่" ของวง "อาร์มแชร์" (Armchair) ถูกเลือกมาประกอบฉากสำคัญของภาพยนตร์ "โอ้! มายโกสต์ คุณผีช่วย" เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละคร งานนี้หนุ่ม "โย่ง - อนุสรณ์ มณีเทศ" หนึ่งในสมาชิกของวง ที่มาสวมบทพระเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรก เลยตัดสินใจชวน "ก้อย - วลัยลักษณ์ มณีเทศ" นักร้องนำวง "แซทเทอร์เดย์ เซโกะ" (Saturday Seiko) คู่รักในชีวิตจริงมาร่วมถ่ายทอดน้ำเสียงผ่านบทเพลงในรูปแบบพิเศษ ที่ถูกบันทึกเสียงและนำมาเรียบเรียงขึ้นมาใหม่สำหรับภาพยนตร์โดยเฉพาะ และถือว่าเป็นการร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์ร่วมกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ด้วย

ก้อย เล่าให้ฟังถึงการมาร้องเพลงในครั้งนี้ว่า "จริงๆ แล้วตัวก้อยเองมีโอกาสได้ฟังเพลงนี้ตั้งแต่ตอนที่อาร์มแชร์ทำอัลบั้มกันอยู่ในห้องอัดแล้วก็ชอบมาก แต่ว่าพอมาถึงตอนนี้ต้องบอกว่ารู้สึกดีและรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่มีโอกาสได้ร้องเพลงนี้ เพื่อแทนความรู้สึกความหมายของนางเอกของเรื่อง ซึ่งก็คือคุณคริส (คริส หอวัง) และต้องบอกว่าเป็นซีนพิเศษที่ตัวก้อยเองก็ได้มีโอกาสไปดูตอนถ่ายทำด้วย ยิ่งทำให้ก้อยรู้สึกว่าเพลงนี้ยิ่งมีความหมาย ก็อยากจะสื่ออารมณ์สื่อความรู้สึกนี้แทนตัวคุณคริสให้กับแฟนๆ หนัง ให้กับคุณผู้ชมได้รู้ว่าจริงๆ สำหรับหลายๆ คนที่เคยฟังเพลง เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่ ในรูปแบบของอาร์มแชร์ ย่อมคุ้นเคยกันอย่างดีกับน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของโย่ง และต่างชื่นชมในเนื้อหาของเพลงที่มีความหมายกินใจมากๆ แต่สำหรับในรูปแบบพิเศษจากเสียงร้องของก้อย ทุกๆ คนที่ได้ฟังต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งเพราะมากๆ และหลอนมากๆ ลงตัวเข้ากับเรื่องราวของภาพยนตร์พอดี"

ทางด้าน โย่ง กล่าวว่า "(หัวเราะ) จริงๆ หลอนเป็นของแถมครับ ด้วยความที่ตัวเพลงเพราะมากๆ แล้วได้คุณก้อยมาร้องด้วยโทนน้ำเสียงในเวอร์ชันของคุณก้อยที่มีความเป็นผู้หญิง เนื้อเสียงเขาจะมีอารมณ์มีอีโมชันที่แตกต่างไปจากเสียงของผมนะครับ ก็ยิ่งจะทำให้เวลาฟังแล้วมันเข้าถึงความรู้สึกของผู้หญิงได้แบบซึ้งมากๆ แล้วก็ด้วยความที่ในหนังมีเรื่องของผีเรื่องของวิญญาณเข้ามาเกี่ยว ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองหรือเปล่า คือผมรู้สึกว่าเสียงเขาเหมาะกับวิญญาณมากเลยครับ (หัวเราะ) มันมีความลึกซึ้งของอารมณ์ที่มากกว่าคนธรรมดาจริงๆ แล้วเรื่อง โอ้! มายโกสต์ คุณผีช่วย หลายคนอาจจะมองว่าหน้าหนังเป็นหนังผีหนังตลกหรือเปล่า แต่จริงๆ เรื่องของผีเรื่องของตลกเป็นแค่วิธีการเล่าเรื่องเท่านั้นเอง แก่นเรื่องจริงๆ เป็นเรื่องของความสัมพันธ์ครับ ตั้งแต่ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน และความสัมพันธ์ที่สำคัญที่สุดก็คือคู่รัก ซึ่งเป็นพาร์ตของผม การดูแลใส่ใจในกันและกัน การรู้ใจตัวเองว่าเราขาดเขาไม่ได้ เขาคือเหตุผลที่มีชีวิตอยู่ นี่คือสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์แบบมาก"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง