1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

กบ แท็กซี่ ตอบแทนบุญคุณด้วยเพลง ฝนพรำ จำขึ้นใจ

กบ แท็กซี่ ตอบแทนบุญคุณด้วยเพลง ฝนพรำ จำขึ้นใจ

"กบ - ระหัส ราชคำ" จากวง "แท็กซี่" (Taxi) ศิลปินร็อกระดับมืออาชีพที่เดินบนถนนสายดนตรีมายาวนาน ด้วยแนวทางที่ชัดเจนในความเป็นร็อกและมีผลงานเพลงดังมากมายที่ผ่านหูคนฟังทั่วประเทศ โดยเฉพาะเพลง "คิดถึงฉันไหม เวลาที่เธอ..." ซึ่งกลายเป็นเพลงประจำตัวของ กบ แท็กซี่ ไปแล้ว ครั้งนี้ กบ ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครชุด "ลูกไม้ของพ่อ" ซึ่งเป็นละครเทิดพระเกียรติในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตอนที่ชื่อว่า "ในม่านเมฆ" โดยเจ้าตัวเผยว่า

"รู้สึกดีใจมากครับที่ได้รับโอกาสมาเป็นส่วนหนึ่งของการร้องเพลงประกอบละครชุด ลูกไม้ของพ่อ เป็นสิ่งมีค่าสำหรับผมมากที่ได้ตอบแทนบุญคุณของประเทศไทย แม้จะเป็นแค่การร้องเพลงก็ตาม ผมรู้สึกภูมิใจมาก เพราะละครชุดนี้ทำเพื่อเทิดพระเกียรติในหลวงของเรา มีทั้งหมด 5 เรื่อง

ในส่วนของผมเป็นเรื่องที่ 4 กับเพลง ฝนพรำ จำขึ้นใจ เนื้อร้อง มณฑวรรณ ศรีวิเชียร (ตุ๊ก - มณฑวรรณ ศรีวิเชียร) ทำนอง เรืองกิจ ยงปิยะกุล (เหวิน - เรืองกิจ ยงปิยะกุล) เรียบเรียง บุรินทร์ สุภัครพงษ์กุล เป็นเพลงเนื้อหาดี ที่กล่าวถึงคำสัญญาที่เคยพูดไว้ในวันที่ฝนพรำ และยังจำคำสัญญานั้นได้เสมอไม่เคยลืม รอวันที่คำสัญญานั้นจะเป็นจริง บวกกับดนตรีที่เบาๆ ฟังสบาย เมื่อได้ฟังแล้วเชื่อว่าคงต้องชอบและติดหูได้ไม่ยากครับ ขอบคุณครับ"

ความคิดเห็น