1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เผยโฉม ไค-โจ บราเธอร์ส กับงานเพลงที่เติมสีสันให้ชีวิต

เผยโฉม ไค-โจ บราเธอร์ส กับงานเพลงที่เติมสีสันให้ชีวิต

ได้ฤกษ์เผยโฉม ของ 5 หนุ่มวง ไค-โจ บราเธอร์ส เริ่มต้นด้วย โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยม ผู้กำกับมิวสิควิดิโอ และหนังโฆษณา ซึ่งได้ชักชวนน้องชาย ไก่ อดิศร กิ่งพะโยม ร่วมตั้งวงกับเพื่อนนักดนตรีอีก 3 คน คือ ไก่ พัลลภ ชมตะวัน, ริชาร์ด และ เพิร์ล ภายใต้ดนตรีแนวใหม่ที่เรียกว่า โอเชี่ยน โซล ที่มีส่วนผสมของเร็กเก้ ฟังก์ โซล บลูส์ และ แร็พ

โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยม ได้เป็นตัวแทนวงเปิดเผยว่า "ผมและไก่ อดิศร น้องชาย คงได้สายเลือดนักดนตรีมาจากพ่อ เราสองคนเติบโตท่ามกลางเสียงดนตรี ไก่เองก็เป็นนักดนตรีมาตลอด ส่วนตัวผม ได้คลุกคลีอยู่ในวงการผู้กำกับหนังโฆษณาและมิวสิควิดิโอ ซึ่งก็ต้องเกี่ยวพันกับงานเพลงตลอดเวลา

จนวันหนึ่งผมรู้สึกว่า อยากทำงานอัลบั้มเพลงของตัวเอง ที่มาจากความสนุกสนาน ได้ฟังแล้วมีความสุข ฟังแล้วยิ้ม จึงได้ปรึกษากับไก่ เริ่มทำเพลงและเริ่มหาสมาชิกจนครบ 5 คน คือ ไก่ พัลลภ รุ่นน้องที่บริษัทแมทชิ่ง ริชาร์ด เคยผ่านงานร้องเพลงประกอบโฆษณาในอเมริกามาหลายชิ้น และ เพิร์ล เคยเป็นคอรัสให้กับวง 911

หลังจากที่เราได้รู้จักกัน และรู้ว่ามีแนวความคิดทางดนตรีคล้ายๆ กัน คือ เสียงดนตรีไม่มีชนชั้น ไม่มีเชื้อชาติ เมื่อทุกคนมีใจรักทางด้านเสียงดนตรีก็เอาตัวโน๊ตของแต่ละคนมาผสมผสานเข้าด้วยกัน ความฝันของพวกเราทุกคนคือ อยากทำงานเพลงที่จะพาผู้ฟังกลับคืนสู่ความสนุกสดชื่นของชีวิต ความรู้สึกอยากไปเที่ยวหลังจากที่ได้ฟังงานเพลงของพวกเรา ส่วนชื่อของอัลบั้มทุกคนลงความเห็นที่จะตั้งชื่ออัลบั้มว่า Paradise เพราะเสียงดนตรี คือเสียงสวรรค์ของทุกๆ คนครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง