1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ส่ง ริชาร์ด ไค-โจฯ ร้องแร็พกล่อมควายในเพลง พาราไดซ์

ส่ง ริชาร์ด ไค-โจฯ ร้องแร็พกล่อมควายในเพลง พาราไดซ์

หลังจากที่โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยม หนึ่งในสมาชิกวงไค-โจ บราเธอร์ส สร้างความฮือฮาด้วยการโชว์ฝีไม้ลายมือกำกับภาพลูกเกด เมทินี กิ่งพะโยม มาเต้นโยกย้ายส่ายสะโพกอยู่ริมทะเลในเพลง Let’s go to the sea ของ 5 หนุ่ม ไค-โจ บราเธอร์ส ล่าสุด ไค-โจ บราเธอร์ส ก็ได้ตะลุยฝ่าดงฝนถ่ายทำมิวสิควิดิโอตัวใหม่ชื่อเพลง พาราไดซ์ ถึง 2 จังหวัด ที่บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และทุ่งหญ้าแสนสวย ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ในมิวสิควิดิโอเพลงนี้ โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยม ก็มารับทำหน้าที่ผู้กำกับเหมือนเดิม โดยได้เปิดเผยโครงเรื่องว่า "เพลง พาราไดซ์ เป็นเพลงที่พูดถึงความสงบ ความมีชีวิตที่เรียบง่าย ได้วางตัวให้ ริชาร์ด ชาวอเมริกันผิวดำ หนึ่งในสมาชิกวงเป็นตัวเดินเรื่อง เป็นตัวแทนของคนกรุงเทพฯ ที่มีชีวิตทำงานแบบซ้ำซากจำเจ แล้วอยู่มาวันหนึ่งเค้าก็ได้ค้นพบกับภาพดินแดนแห่งพาราไดซ์ มีทะเล มีภูเขา มีทุ่งหญ้าสีเขียว หรือความสงบเรียบง่าย และนั่งนึกถึงในวัยเด็กๆ คงเป็นช่วงที่มีความสุขดี ซึ่งทุกวันนี้เราคงหลบไปหาบรรยากาศแบบนั้นทุกวันคงไม่ได้ แต่เพียงมีเวลาซักวันสองวันก็ยังดี เพื่อไปเติมพลังให้กับชีวิตและกลับมาสู้ในสังคมเมืองกันต่อ และนี่ก็คือที่มาของมิวสิควิดิโอเรื่องนี้ครับ"

เปิดฉากแรกของมิวสิควิดีโอ ถ่ายทำในห้องนอนในกรุงเทพฯ เพราะเพลงท่อนแรกเอ่ยถึงรุ่งแสงสุริยาในยามเช้า ก็จะสื่อถึงว่าคนทำงานที่ต้องตื่นขึ้นมาทุกเช้า เพื่อออกไปทำงาน ซึ่งริชาร์ดพระเอกของเรื่องก็ทำหน้าตาตื่นนอนได้ทะเล้นทีเดียว หลังจากนั้นก็ย้ายกองถ่ายกันไปถ่ายที่ออฟฟิต ยูนิเวอร์ซัลมิวสิค หลังจากนั้นก็ย้ายกองกันไปถ่ายต่อที่ผับแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ซึ่งเป็นฉากที่ต้องร้องซิงค์กันทั้งวง รวมถึงฉากที่มีงานปาร์ตี้ มีทีมงานตัวประกอบร่วมเข้าฉากอีกประมาณ 20 คน ทุกคนก็แด้นซ์กันจนหมดแรง จนได้ภาพออกมาเป็นที่พอใจของผู้กำกับ จึงได้สั่งให้เลิกกอง เพื่อเก็บแรงไว้ถ่ายในวันถัดไป

พอเริ่มวันที่สอง เริ่มถ่ายกันที่ บางสะพาน จังหวัดประจวบฯ ช่วงนั้นเป็นช่วงที่พายุเข้าพอดี แต่ทีมงานทุกคนก็หวังว่าฝนฟ้าคงจะเป็นใจให้งานครั้งนี้ลุล่วงไปด้วยดี เริ่มฉากแรกตอนหกโมงเช้า ด้วยการถ่ายภาพเจาะนักร้องแต่ละคน และนักแสดงทุกคนพร้อมแสงอาทิตย์ในตอนเช้า เป็นฉากที่สวยงามมาก ฉากที่นี่แหล่ะเป็นฉากที่ริชาร์ด ต้องร้องท่อนแร็พต่อหน้าควาย ซึ่งริชาร์ดเอง ก็มีความกลัวควายอยู่แล้ว จึงไม่กล้าเข้าไปใกล้มาก ทำเอาทุกคนในกองถ่ายขำกลิ้งไปตามๆ กัน

หลังจากนั้นในช่วงบ่ายย้ายกองกันไปที่โรงเรียนบางสะพาน เพื่อถ่ายฉากที่เป็นท่อนแร็พ ย้อนอดีตให้นึกถึงวันเก่าในวัยเด็กๆ หลังจากนั้นมาปิดฉากสุดท้ายก่อนแสงพระอาทิตย์ตกดิน ด้วยบรรยากาศกลางทุ่งนาสีเขียว ล้อมรอบด้วยต้นมะพร้าวสูงเสียดฟ้า แถวๆ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี บรรดานักแสดงทุกคน ก็เดินร้องรำทำเพลงกันกลางทุ่งนาอย่างสนุกสนานและมีความสุข ถึงแม้ทุกคนจะเหน็ดเหนื่อยมาทั้งวัน แต่เมื่อเห็นท้องนาสีเขียว บรรยากาศที่บริสุทธิ์ ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ตรงกับชื่อเพลง พาราไดซ์ จริง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง