1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

หนุ่ม แต่งเพลง เขาจะรู้บ้างไหม จากคำปรึกษาความรัก

หนุ่ม แต่งเพลง เขาจะรู้บ้างไหม จากคำปรึกษาความรัก

"หนุ่ม - กฤตพจน์ แสงสุวรรณ" อดีตนักร้องนำวงร็อก "กะลา" กว่า 16 ปีที่เจ้าตัวคร่ำหวอดอยู่ในเส้นทางสายดนตรี แต่ด้วยความชอบและเป้าหมายที่ต่างกัน ทำให้เขาและเพื่อนร่วมวงแยกย้ายกันไปตามทางของตัวเอง มาวันนี้ หนุ่ม ก็ยังขอยืนหยัดที่จะทำเพลงต่อไปกับเหล่านักดนตรีรุ่นน้องที่มาจุดไฟสู้ให้ลุกโชน โดยครั้งนี้ได้ส่งเพลง "เขาจะรู้บ้างไหม" ที่เจ้าตัวได้งัดฝีมือการแต่งเพลงออกมาใช้อีกครั้ง พร้อมแรงบันดาลใจใหม่ๆ โดย หนุ่ม เล่าถึงเรื่องราวชีวิตที่ผ่านมาว่า

"การแยกวงคือจากกันด้วยดีนะครับ แต่ผมยังรักและผูกพันกับดนตรี ผมยังมีความสุขกับการร้องเพลง ผมจึงเริ่มปฏิวัติตัวเอง ผมหยุดทุกอย่าง หยุดเหล้า หยุดบุหรี่ เข้าฟิตเนส เปลี่ยนตัวเอง เพราะผมอยากยืนอยู่ตรงนี้ให้นานที่สุดและยืนอย่างสมศักดิ์ศรีครับ จนมาเจอน้องๆ กลุ่มนี้ ความสดของพวกเขาทำให้ผมฮึดอีกครั้งครับ คือการเปลี่ยนครั้งนี้ มันอาจจะทำให้ผมเสียแฟนเก่าทั้งหมดได้เลย หรือผมก็อาจจะได้ใจแฟนใหม่ทั้งหมดก็ได้ มันเป็นความเสี่ยงแต่เป็นความเสี่ยงที่น่าตื่นเต้นครับ"

นอกจากจะให้โอกาสตัวเองแล้ว คนสำคัญที่ผลักดันหนุ่ม คือ "นิค - วิเชียร ฤกษ์ไพศาล" ผู้บริหารค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส ต้นสังกัด ที่ทำให้ หนุ่ม จับปากกาเขียนเพลงและแต่งทำนองด้วยตัวเองอีกครั้ง "มันเป็นการไว้เนื้อเชื่อใจ และเป็นการให้โอกาสแบบที่สุด จากที่ไม่เชื่อมั่นตัวเองเลยเพราะร้างราการแต่งเพลงไปหลายปี ผมต้องขอบคุณพี่นิคมากๆ ครับ พี่นิคย้ำว่าอยากให้เพลงมาจากตัวผมทั้งหมด ซึ่งผมก็ทำได้จริงๆ อย่างเพลง เขาจะรู้บ้างไหม มาจากการที่ผมเป็นศิราณีตอบคำถามเรื่องความรักให้น้องๆ ในเฟซบุ๊กเลยครับ ผมยังงงว่าทำไมน้องๆ เขาถึงมาปรึกษาผม เพราะผมก็ไม่ใช่กูรูด้านความรักซะด้วย"

หลังซุ่มให้คำปรึกษาเรื่องความรักกับแฟนๆ นักร้องคนเก่งจึงเกิดความคิดเรื่องเพลง "หลายๆ ข้อความ หลายๆ ปัญหาของน้องๆ ทำให้ผมคิดว่าที่พวกเขามาปรึกษามาพร่ำพรรณาถึงคนอื่นเนี่ย คนนั้นเขาจะรู้ไหม นี่เลยเป็นที่มาของซิงเกิล เขาจะรู้บ้างไหม ครับ ในเรื่องของทำนอง หลังจากที่ผมเสพเพลงมาตลอด ทั้งของบ้านเราหรือของเมืองนอก ความคิดของผมมันก็เปลี่ยนไป ซึ่งผมก็อยากลองอะไรใหม่ๆ ครับ คาดหวังเล็กๆ ให้เพลงสำเร็จครับ คาดหวังว่าอยากให้มีคนชอบในสิ่งที่ผมกำลังทำใน พ.ศ. นี้ ผมขอฝาก เขาจะรู้บ้างไหม ซิงเกิลแรกในหนุ่ม กะลา โซโล โปรเจกต์ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น