1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แอซซิส ดีใจ ร่วมงาน แอ๊ด ในเพลง แค่คิดยังไม่เคย

แอซซิส ดีใจ ร่วมงาน แอ๊ด ในเพลง แค่คิดยังไม่เคย

สำหรับวงดนตรีร็อกน้องใหม่ "แอซซิส" (Assist) หลังจากชนะเลิศในเวที "Bao Young Blood ดนตรีสร้างคุณค่าชีวิต" ก็ถือว่าเกินคาดแล้ว แต่ที่ทำให้สมาชิกทั้ง 5 คนอย่าง "เบียร์ - เกียรติภูมิ บุษบา" (ร้องนำ) "บี๋ - อธิปไตย ไทยตรง" (กีตาร์) "มีน - ภูมินทร์ งามสูงเนิน" (กีตาร์) "กล้า - เจษฎากร วรรณนิยม" (เบส) และ "เอ้ - วีระพงษ์ วีระน้อย" (กลอง) ต้องเรียกสติและบอกกับตัวเองว่าไม่ได้ฝันไป เมื่อศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนาน "แอ๊ด คาราบาว" หรือ "แอ๊ด - ยืนยง โอภากุล" ชวนมาทำเพลง "แค่คิดยังไม่เคย" งานนี้ไม่ใช่แค่ชวนเล่นๆ เพราะนอกจาก แอ๊ด จะแต่งเนื้อร้องและทำนองให้แล้ว ยังมาร่วมร้องอีกด้วยทำเอา 5 หนุ่มดีใจสุดๆ

เบียร์ เผยว่า "นึกว่าฝันไปที่น้าแอ๊ดมาทำเพลงให้ มันเริ่มจากตอนประกวด Bao Young Blood รอบ 5 วงสุดท้าย น้าแอ๊ดมายืนดูตอนซ้อม คิดในใจว่าเขาจะชอบวงร็อกไหม นักร้องวงอื่นๆ เข้าไปถามว่าร้องเป็นยังไงบ้าง แต่ผมไม่กล้าเข้าไป อยู่ๆ น้าแอ๊ดก็เข้าถามว่าใครเป็นคนทำเพลง ผมตอบว่ามือกีตาร์ (อธิปไตย ไทยตรง) น้าถามต่อ ทำเองหมดเลยหรือเปล่า อัดกันที่ไหน ผมตอบว่าทำเอง น้าชมว่าฝีมือดี จบจากประกวดเล่นประจำที่ไหนหรือเปล่า ผมตอบว่าทำวงประกวดอย่างเดียว น้าเลยพูดมาว่าสนใจไหมมีเพลงจะยกให้ เห็นฝีมือแล้วน่าจะต่อยอดได้ ผมเลยรีบไปบอกเพื่อนๆ พวกเราดีใจมากมันยิ่งกว่าฝัน จากนั้นจึงไปบอกพี่ทีมงานขอคุยกับน้า น้าแอ๊ดให้ทีมงานมาตามและแนะนำให้รู้จักพี่กลม (กมลดิษฐ สมุทรโคจร กรรมการบริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)) บอกว่าจะเป็นคนดูแล "

เบียร์ กล่าวถึงความพิเศษของเพลงนี้ว่า "หลังจบประกวดพวกเราไปทำเพลงกันที่บ้านน้าแอ๊ด โดยเนื้อร้องและทำนองน้าแอ๊ดแต่ง และให้เราทำดนตรีในสไตล์เรา โดยไม่จำกัดความคิด เราเลยทำไปให้เป็นตัวเรามากที่สุดแต่ไม่มากหรือน้อยเกินไป ส่วนที่น้าแอ๊ดมาร่วมร้องกับพวกเรา ตอนแรกไม่ได้อยู่ในแพลน แต่ความโชคดีที่น้าแอ๊ดส่ง พี่อ้วน มือกลอง (ธนะสิทธิ์ พันธุ์พงษ์ไทย) มาเป็นโปรดิวเซอร์ และมีพี่อ๊อด (เกริกกำพล ประถมปัทมะ) มาช่วยด้วยอีกคน พวกเราอยากให้น้าแอ๊ดมาร้องด้วยเลยไปปรึกษาพี่อ้วน สุดท้ายพี่อ้วนมาบอกว่าน้าแอ๊ดตกลงจะมาร้องด้วย เพลงนี้เลยได้น้าแอ๊ดแต่งเนื้อร้องทำนองให้และมาร้องด้วย รู้สึกดีใจมาก เพราะเกินกว่าจุดที่คาดหวังไว้ ใครจะคิดว่านักร้องระดับตำนานจะมาร้องให้กับวงโนเนมอย่างเรา พวกเราว่ามันเกินคุ้มแล้ว เหมือนกับชื่อเพลงที่ว่า แค่คิดยังไม่เคย แค่นี้ผมก็นอนตายตาหลับแล้วครับ"

เบียร์ เล่าว่าเนื้อหาของเพลงค่อนข้างตรงกับชีวิตจริง "สำหรับเพลง แค่คิดยังไม่เคย ฟีเจอริง แอ๊ด คาราบาว เพลงนี้ค่อนข้างตรงกับชีวิตพวกเรามาก ตั้งแต่ได้เนื้อเพลงจากพี่แอ๊ดเอามานั่งอ่านกันแล้วน้ำตาไหล เพราะมันเป็นอะไรที่โดนใจเรา เนื้อหามันเป็นการตามหาฝัน ซึ่งเหมือนพวกเราที่ประกวดกันมาหลายเวทีแล้ว ได้รางวัลบ้างไม่ได้รางวัลบ้าง แต่เราก็ไม่คิดจะหยุดฝันและทำให้มันเป็นจริงขึ้นมา ซึ่งทำให้พวกเราอินกับเพลงนี้และทำออกมาอย่างมีความสุขมากครับ และหลังจากที่ปล่อยเพลงไปได้ไม่กี่สัปดาห์ กระแสตอบรับถือว่าดีมาก ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับพี่แอ๊ด ที่ให้โอกาสให้เราได้แสดงความสามารถ ให้คำแนะนำ และให้เกียรติมาร่วมร้องในเพลงนี้ด้วย เพราะนอกจากเราจะได้แฟนเพลงจากที่ติดตามเราตอนเดินสายประกวด และแฟนจากเวทีประกวด Bao Young Blood แล้ว เรายังได้ฐานแฟนเพลงจากคาราบาวด้วย ถึงขนาดมีคนต่างชาติฝั่งทางยุโรป ซึ่งเป็นแฟนเพลงของคาราบาวเอาเพลงนี้ไปคัฟเวอร์ พวกเราต้องขอบคุณพี่แอ๊ด และแฟนเพลงทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจและสนับสนุนพวกเราครับ"

ความคิดเห็น