1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

มายด์ เอ่ยคำกล่าวลาที่สวยงามด้วยเพลง ซาโยนาระ

มายด์ เอ่ยคำกล่าวลาที่สวยงามด้วยเพลง ซาโยนาระ

ปล่อยเพลงใหม่ออกให้ได้ฟังกันแล้วสำหรับวง "มายด์" (Mild) ที่ประกอบไปด้วย 6 หนุ่ม "เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์" (ร้องนำ) "เต่า - เจน มโนภินิเวศ" (กีตาร์) "ขุน - พิทวัส ขุนทอง" (เบส) "ทอมท่อม - ณธีพัฒน์ ประเสริฐมนูกิจ" (คีย์บอร์ด) "เป้ - ไพสิฐ คำกลั่น" (แซ็กโซโฟน) และ "ไมค์ - ธงไชย ทิมพูล" (กลอง) กับเพลง "ซาโยนาระ" (Sayonara) เพลงแทนคำบอกลาความรักที่เคยสวยงาม แต่วันนี้มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มล่าสุด "โฟร์" (Mi4d) โดยยังคงดนตรีให้เป็นแนวป๊อปเข้าถึงง่าย แต่ใส่ลูกเล่นแบบฮิปฮอปลงไปทำให้เกิดความแตกต่างของอารมณ์เพลง ผสานด้วยเสียงแซ็กโซโฟนอันเป็นเอกลักษณ์ที่มีอยู่ในทุกบทเพลงของ มายด์ และเพลงนี้ก็เป็นเพลงแรกที่พวกเขาภูมิใจนำเสนอในอัลบั้มใหม่ล่าสุด

เป้ นักร้องนำของวง เป็นตัวแทนกล่าวถึงการกลับมาครั้งนี้ว่า "วงมายด์ห่างหายจากการปล่อยเพลงมาสักพักใหญ่ พอกลับมาเราเลยมานั่งคิดกันว่าจะปล่อยเพลงไหนออกมาให้ได้ฟังกัน หลังจากนั่งคิดกันอยู่นานก็ลงตัวที่เพลง ซาโยนาระ ถ้าใครได้ฟังเพลงนี้ก็จะรู้ได้เลยว่านี่แหละเพลงของมายด์ เนื้อหาของเพลงนี้เป็นการพูดถึงเรื่องของบอกเลิกกัน ไม่ใช่การเลิกราจากการทะเลาะหรือมีคนอื่น แต่เกิดจากความรักที่เดินทางมาถึงจุดอิ่มตัว และไม่สามารถเดินทางกันต่อไปได้ มีเพียง 2 ทางเลือกคือจบ หรือเดินต่อไป ซึ่งในเพลงนี้เราเลือกที่จะจบความสัมพันธ์ เลยต้องซาโยนาระบอกลากันไป"

หนุ่ม เป้ พูดถึงเพลงซาโยนาระว่า "ความโดดเด่นของเพลงนี้พื้นฐานยังคงเป็นป๊อป ที่มีส่วนผสมแนวฮิปฮอป โดยเรานำเอาแร็ปมาใช้ในเพลงนี้ด้วย เป็นการแร็ปแบบใช้เมโลดีเข้ามาช่วยทำให้ฟังง่ายขึ้นครับ ในส่วนของดนตรีมีความจัดจ้าน และมีชั้นเชิง ลดความซับซ้อนแต่มากด้วยกระบวนการการทำงาน เปรียบเหมือนการชงชาของญี่ปุ่นที่มีขั้นตอนเยอะแยะมากมาย แต่สุดท้ายก็กลายมาเป็นชาหนึ่งแก้ว ซึ่งเราพยายามนำเสนอความเรียบง่ายของชา แต่ในขณะเดียวกันขั้นตอนการทำมีความซับซ้อน และเพลงนี้ก็เช่นกันที่ผ่านการคิด การกลั่นกรองมาเยอะ ด้วยส่วนผสมที่มีเยอะ แต่เมื่อเอามารวมกันจนกลายมาเป็นส่วนผสมที่กลมกล่อมของเพลงนี้ครับ"

ความคิดเห็น