1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

รางวัล คันทรี มิวสิก แอสโซซิเอชัน อวอร์ดส์ ปี 2015

รางวัล คันทรี มิวสิก แอสโซซิเอชัน อวอร์ดส์ ปี 2015

งานประกาศรางวัลทางดนตรี "คันทรี มิวสิก แอสโซซิเอชัน อวอร์ดส์" (Country Music Association Awards) หรือ "ซีเอ็มเอ อวอร์ดส์" (CMA Awards) ครั้งที่ 49 ประจำปี 2015 ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อค่ำวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาตามเวลาสถานที่จัดงานที่รัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้ตัว "แคร์รี อันเดอร์วูด" (Carrie Underwood) และ "แบรด เพสลีย์" (Brad Paisley) มาทำหน้าที่พิธีกร

ปีนี้ศิลปินหน้าใหม่ "คริส สเตเปิลตัน" (Chris Stapleton) โดดเด่นสุดๆ หลังชนะรางวัลถึง 3 สาขา ได้แก่ รางวัลนักร้องชายแห่งปี รางวัลศิลปินหน้าใหม่แห่งปี และรางวัลอัลบั้มแห่งปีจากผลงานชุด "Traveller" ขณะขึ้นรับรางวัล คริส เปิดใจพูดถึงคุณพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วว่า "ประมาณสองปีที่แล้วผมสูญเสียคุณพ่อไป ผมจึงสร้างผลงานเพลงโดยนึกเอาว่าคุณพ่อจะชอบเพลงแบบไหนบ้างครับ คุณแม่ผมก็อยู่ที่นี่คืนนี้ด้วย ผมอยากขอบคุณท่านด้วยครับ" ฝั่งศิลปินกลุ่มสองหญิงสองชาย "ลิตเทิล บิก ทาวน์" (Little Big Town) ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่คว้ารางวัลกลับบ้านจากเวทีนี้ไปได้มากกว่าหนึ่งรางวัล นั่นคือรางวัลเพลงแห่งปี และซิงเกิลแห่งปีจากเพลง "Girl Crush"

ทางหนุ่ม "ลุก ไบรอัน" (Luke Bryan) ครองตำแหน่งผู้ให้ความบันเทิงแห่งปีเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันได้สำเร็จ ด้าน "มิแรนดา แลมเบิร์ต" (Miranda Lambert) แม้พลาดรางวัลผู้ให้ความบันเทิงแห่งปีให้แก่ ลุก แต่ยังคงแรงไม่ตก รับรางวัลนักร้องหญิงแห่งปีติดต่อกันเป็นครั้งที่ 6 ได้อย่างงดงาม ศิลปินสาวกล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่ช่วยลงคะแนนให้เธอชนะรางวัลนี้ และดูเหมือน มิแรนดา จะต้องต่อสู้กับน้ำตาไม่ไห้ไหลออกมาตอนที่พูดว่า "ฉันซาบซึ้งใจนะคะ ฉันต้องการสิ่งดีในชีวิตบ้างในปีนี้" คล้ายกับเธอกำลังพูดเป็นนัยถึงการหย่าร้างระหว่างเธอและอดีตสามีศิลปินคันทรีอย่าง "เบลก เชลตัน" (Blake Shelton) ซึ่งฝ่ายชายเพิ่งประกาศไปไม่นานมานี้ว่ากำลังคบหากับ "เกวน สเตฟานี" (Gwen Stefani) เพื่อนครูฝึกจากรายการ เดอะวอยซ์

ฟากเพลง "Raise 'Em Up" ของ "คีธ เออร์เบิน" (Keith Urban) ที่ร่วมร้องโดย อีริก เชิร์ช ก็เป็นเจ้าของรางวัลเหตุการณ์ทางดนตรีแห่งปี ที่มอบให้สำหรับการร่วมงานระหว่างศิลปิน คีธ เล่าถึง อีริก ว่า "ผมส่งเพลงนี้ให้เขา และเขาก็มาที่สตูดิโอทันทีทันใดเลยครับ ผมดีใจมากที่เขาอยากมีส่วนร่วมด้วย เพราะว่านั่นทำให้เพลงนี้ได้ไปอยู่ที่ใหม่ๆ ครับ" ขณะที่เพลง "Girl in a Country Song" ของสองสาว "แมดดี & เท" (Maddie & Tae) รั้งตำแหน่งมิวสิกวิดีโอแห่งปีไปได้ โดยหนึ่งในสมาชิกอย่าง "เท ดาย" (Tae Dye) เผยความรู้สึกบนเวทีว่า "เรารู้สึกดีใจมากค่ะที่ได้เข้าชิง ตอนที่คุณเห็นชื่อของศิลปินเก่งๆ และเห็นชื่อของตัวเอง คุณจะคิดว่า ว้าว คุณไม่ได้คิดเลยว่าจะชนะ คุณแค่รู้สึกดีใจมากที่มีชื่อด้วย แต่จะให้ชนะหรือคะ บ้ามากๆ เลยค่ะ"

มาดูที่ฝั่งการแสดงที่ศิลปินมากหน้าหลายตาผลัดกันแสดงพลังเสียงกันบ้าง โดยศิลปินเจ้าของ 3 รางวัล อย่าง "คริส สเตเปิลตัน" (Chris Stapleton) ได้รวมพลังกับ "จัสติน ทิมเบอร์เลก" (Justin Timberlake) ร้องเพลงเมดเลย์ "Tennessee Whiskey" ของ คริส และ "Drink You Away" ของ จัสติน ขณะเดียวกันศิลปินหนุ่ม "โธมัส เรตต์" (Thomas Rhett) ก็จับมือกับศิลปินร็อก "ฟอล เอาต์ บอย" (Fall Out Boy) ร้องเพลงผสานระหว่างเพลง "Crash and Burn" และ "Uma Thurman" ด้าน "เบลก เชลตัน" (Blake Shelton) ที่ต้องกลับบ้านมือเปล่าก็ยังขึ้นเวลาแสดงเพลงล่าสุดอย่าง "Gonna" ส่วนตัว "มิแรนดา แลมเบิร์ต" (Miranda Lambert) เองก็ไม่น้อยหน้า ขึ้นเวทีอวดเสียงร้องในเพลง "Bathroom Sink"

ผลรางวัล Country Music Association Awards 2015

  • ผู้ให้ความบันเทิงแห่งปี: Luke Bryan
  • นักร้องหญิงแห่งปี: Miranda Lambert
  • นักร้องชายแห่งปี: Chris Stapleton
  • ศิลปินหน้าใหม่แห่งปี: Chris Stapleton
  • นักร้องกลุ่มแห่งปี: Little Big Town
  • นักร้องคู่แห่งปี: Florida Georgia Line
  • ซิงเกิลแห่งปี: Girl Crush - Little Big Town
  • อัลบั้มแห่งปี: Traveller - Chris Stapleton
  • เพลงแห่งปี (มอบให้ผู้แต่งเพลง): Girl Crush - Little Big Town แต่งโดย Hillary Lindsey, Lori McKenna and Liz Rose
  • เหตุการณ์ทางดนตรีแห่งปี (สำหรับการร่วมงานระหว่างศิลปิน): Raise 'Em Up - Keith Urban ร่วมร้องโดย Eric Church
  • มิวสิกวิดีโอแห่งปี: Girl in a Country Song - Maddie & Tae
  • นักดนตรีแห่งปี: มือกีตาร์ Mac McAnally

ความคิดเห็น