1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

เอ-ปอย สบโอกาส ฝากบทเพลงมีเสน่ห์ ปรากฏการณ์

เอ-ปอย สบโอกาส ฝากบทเพลงมีเสน่ห์ ปรากฏการณ์

สบโอกาสเป็นศิลปินเต็มตัวภายใต้สังกัด โมโนมิวสิค ของคนดนตรีมากประสบการณ์ "เอ - ภาดา ยั่งยงยืน" (กีตาร์) และ "ปอย - ฐกูร เรืองวุฒิ" ในนามศิลปิน "เอ-ปอย" (A-POY) 2 หนุ่มที่เริ่มต้นสร้างชื่อจากการอวดเสียงร้องและฝีมือการเล่นกีตาร์ นำเพลงดังมาบรรเลงใหม่นับร้อยๆ เพลง ล่าสุดพวกเขาพร้อมแล้วที่จะปล่อยผลงานเพลงแรก "ปรากฏการณ์" ประเดิมศักราชใหม่ 2559 โดย เอ-ปอย เล่าถึงจุดเริ่มต้นให้ฟังว่า

"เริ่มต้นเลยเราสองคนรู้จักกันที่งานๆ หนึ่ง และมีคนแนะนำให้มาคัฟเวอร์เพลงลงยูทูบด้วยกันครับ ซึ่งพวกเราสองคนมีอะไรที่คล้ายๆ กัน ความชอบ สไตล์เพลง เริ่มต้นต่างคนต่างเคยคัฟเวอร์เพลงกับเพื่อนๆ ทำมานานกว่า 5 ปีได้ จนมีโอกาสมาเจอและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการร้องเพลง เล่นดนตรีกัน จนมาถึงจุดหนึ่งที่พวกเราอยากจะลองเดินออกมาเป็นศิลปินและมีเพลงของตัวเอง พยายามอยู่นานพอสมควรครับ ก็ได้โอกาสดีๆ จากโมโนมิวสิค กับซิงเกิลแรก ปรากฏการณ์ เพลงรักที่บอกเล่าปรากฏการณ์ความรักที่ได้เจอกับคนที่ถูกใจ จนทำให้คิดไปว่าอยากจะรัก อยากจะรู้จักกันให้มากกว่านี้ ซึ่งสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือขอให้เรื่องราวที่คิดทั้งหมดเป็นจริง "

ทั้ง 2 หนุ่มกล่าวถึงการทำเพลง ปรากฏการณ์ ที่ทั้งคู่ก็มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ว่า "เพลงนี้เป็นแนวโมเดิร์นอะคูสติก แบบวินเทจซาวนด์ ที่เล่นแบบสมัยใหม่ แต่อัดเสียงให้เป็นแบบสมัยก่อน ย้อนไปเมื่อช่วงยุค 60 ที่ค่อนข้างมีเสน่ห์มากๆ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พวกเรามีส่วนร่วมใส่ไอเดีย แต่งเอง ร้องเอง เล่นดนตรีเอง ซึ่งทุกคนที่ได้ฟังเพลงปรากฏการณ์ จะได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของพวกเรา ได้มีความสุขไปด้วยกันกับเพลงๆ นี้ พวกเรา เอ-ปอย ขอฝากเพลง ปรากฏการณ์ ไว้ให้ทุกคนได้ลองฟัง และเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น