1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ไอน้ำ สุดซึ้ง ที่หนึ่งไม่ไหว เพลงรักซื่อๆ โดนใจคนเจียมตัว

ไอน้ำ สุดซึ้ง ที่หนึ่งไม่ไหว เพลงรักซื่อๆ โดนใจคนเจียมตัว

ได้รับการตอบรับไม่น้อยสำหรับเพลง ที่หนึ่งไม่ไหว เพลงแรกของ 5 เด็กไทยหัวใจร็อกกลุ่มใหม่ ไอน้ำ ประกอบด้วย ฟลุค - จิตรกร บุญสอน (นักร้องนำ) ก็อบ - อุดมชัย บุญพรหมอ่อน (กีต้าร์เบส) แอร์ - กษิต พลวัน (กีต้าร์) ฟัก - เมธา พิเลิศ (กีต้าร์) ใหม่ - ใหม่ สุขะเดชะ (กลอง) ด้วยเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของ ฟลุค นักร้องนำ กับแนวเพลงร็อกที่หนักแน่นแต่นุ่มหู ทั้งยังมีเนื้อหาซื่อๆ โดนใจ ซึ่ง ฟลุค เปิดเผยถึงที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า

"เพลง ที่หนึ่งไม่ไหว เป็นเพลงที่พี่ชมพู - สุทธิพงษ์ วัฒนจัง เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์ เป็นคนเขียนเนื้อร้อง และแต่งทำนองครับ พี่เขาบอกว่าเขียนเพลงนี้มาจากตัวพวกเราทั้ง 5 คน คือ มองดูพวกเราแล้ว รู้สึกว่าเราเป็นคนต้อยต่ำ ติดดินคนหนึ่ง หน้าตาไม่หล่อ พ่อไม่รวย ไม่มีรถเก๋งขับ ไม่อาจเอื้อมที่จะไปรักใคร จีบใครก็คงไม่มีใครเขาสนใจ แค่ได้มีคนให้รักสักคนก็ดีที่สุดแล้ว พวกเราก็เลยสรุปว่าเป็นเพลงของคนที่เจียมตัวครับ

ตอนพี่ชมพูแต่งเพลงนี้เสร็จให้เราได้อ่านเนื้อเพลงก็รู้สึกอึ้งไปเลย เพราะมันเป็นเพลงที่บอกกันตรงๆ ภาษาง่ายๆ ซื่อๆ แต่โดนเลยครับ คนที่มีความรู้สึกเหมือนในเพลงนี้ หรือคนที่อยู่ในสถานการณ์แบบนี้จะเข้าใจดีว่า ได้เท่านี้ก็ดีใจแล้วครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่อัดเป็นเพลงสุดท้ายด้วยครับ เพราะพี่เขาอยากให้ได้เพลงที่เป็นตัวเราจริงๆ ตอนร้องก็ไม่ยากเท่าไรครับ คืออารมณ์เพลงได้อยู่แล้ว คำพูดก็เป็นตัวเราเลยไม่ฝืน ตอนนี้ก็ทำมิวสิกวิดีโอเสร็จแล้ว มีเราร่วมอยู่ในเรื่องด้วยนะครับ

ตอนนี้เริ่มได้ยินเพื่อนๆ ขอเพลงทางรายการวิทยุบ้างแล้ว พวกเราก็เฝ้าติดตามกันทุกวันว่าเพลงของเราจะถูกใจกันหรือเปล่า ช่วยกันขอเพลงเข้ามาเยอะๆ นะครับ และรอดูมิวสิกฯ ของเราด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง