1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คุยกับ แจ๊ค สุขารมณ์ ว่าที่คุณหมอ พร้อมงานเพลงชุดใหม่

คุยกับ แจ๊ค สุขารมณ์ ว่าที่คุณหมอ พร้อมงานเพลงชุดใหม่

หลังจากห่างหายไปถึง 5 ปีเต็มๆ กลับมาอีกครั้ง สำหรับผู้ชายที่ดูอบอุ่น "แจ๊ค สุขารมณ์" มาพร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ "Soul Seaching" ที่ยังคงเป็นเพลงในแนวฟังสบายตามแบบฉบับของแจ๊ค ซึ่งในอัลบั้มชุดนี้ไม่เพียงแต่จะมีเสียงร้องของแจ๊คเท่านั้น แต่ยังมีความพิเศษอื่นๆ อีกแต่จะเป็นอะไรนั้น ลองไปฟัง แจ๊ค พูดถึงอัลบั้มชุดนี้กันดีกว่า

5 ปีที่ห่างหายไปทำอะไรมาบ้าง

"ไม่ได้หายไปเลยนะ ก็ยังก็ร้องเพลง ประกอบละครบ้าง แทบจะทุกช่องเลยนะ ร้องแจมในเพลงทั้งอยู่เบื้องหน้า เบื้องหลัง มีอัลบั้มที่ไปแจมประมาณ 8 อัลบั้มได้ และก็ไปเรียนต่อด้วยทางด้านแพทย์อยู่ที่เมืองนอก ย้ายมาเรียนต่อที่เมืองไทย นี่ก็ปีสุดท้ายแล้ว ได้ทำงานเป็นแพทย์ด้วย แต่กลับมาก็ได้ทำงานเพลงอัลบั้มชุดใหม่ ที่อยากทำอัลบั้มชุดนี้ก็อยากสนองความต้องการของตัวเองในเรื่องของดนตรีครับ"

อยากให้เล่าถึงอัลบั้มชุดใหม่นี้หน่อย

"เป็นอัลบั้มที่แต่งไปเรื่อยๆ แต่งมานานแล้วในระหว่างช่วงที่หายไป 5 ปี ห่างจากชุดแรกไปนานพอสมควรครับ พอกลับมาอีกครั้ง กับบ้านหลังใหม่ครับ ชอบมากๆ ที่นี่เป็นอะไรที่มืออาชีพจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งการดูแลจากพวกพี่ๆ ในค่าย Giraffe Records จะมีคนคอยคุมทางให้คำแนะนำ ปรึกษาที่ดี ให้โอกาสมาอยู่ที่นี่ รู้สึกดีใจครับ"

ความหมายของชื่ออัลบั้มชุดนี้คืออะไร

"อัลบั้มนี้มีชื่อว่า Soul Seaching เป็นการค้นหาตัวเองด้วยว่าจริงๆ ชอบร้องเพลงหรือยังอยากเป็นอะไรกันแน่ เพลงก็จะทำเหมือนว่าเรายังต้องการทำโน้นทำนี่ ค้นหามันต่อไปเรื่อยๆ อย่างงานร้องเพลงมันก็รัก ทิ้งไม่ได้ ผมผูกพันกับทั้ง 2 สิ่ง มันเป็นการค้นหาวิญญาณของตัวเองว่าเราต้องการอะไร"

จุดเด่นของอัลบั้ม

"ก็ยังคงเป็นเพลงแนวป๊อปเหมือนเดิม ฟังสบาย ง่ายขึ้นเยอะ ตั้งแต่ชุดแรกมันจะไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร ตอนนี้ได้เรียนรู้ว่าคนไทยชอบฟังเพลงแนวนี้นะ การเขียนเนื้อของผมน่าจะดีกว่าเดิม และที่พิเศษและสำคัญก็คือได้พี่ๆ น้องๆ ที่รู้จักกันมาร่วมร้องแจมในอัลบั้มชุดนี้ด้วย อย่างพี่โก้ Mr.Saxman, พี่คิ้ม (เจนนิเฟอร์ คิ้ม), คุณเทพิน เลี่ยมอยู่, แฟง Revolution และอีกหลายๆ คน ที่มาร่วมในหลายเพลงด้วย

แล้วตัวเองมีส่วนร่วมกับอัลบั้มชุดนี้อย่างไรบ้าง

" ัลบั้มนี้ผมใช้เวลานาน ประมาณ 1 ปี ผมแต่งเนื้อร้องเองแทบจะทั้งหมด ทั้งทำนองและซาวนด์ แต่ก็ต้องให้พี่ๆ เค้าช่วยตบๆ ให้มันดีหน่อย และคอยคุมโทนเพลง ไม่ให้มันหลุดจากกันมาก อัลบั้มชุดนี้ผมร้องทั้งอัลบั้มแต่มีคนมาร่วมแจม และต้องคอยดูต้องดูว่ามันโอเคไหม ดีหรือยัง อะไรยังนี้ครั "

ฝากถึงอัลบั้มชุดใหม่หน่อย

" ยากให้ลองฟังกันดู พวกเราตั้งใจทำ ทุกอย่างออกมาจากเรา ทำจนสุดความสามารถเป็นทางเลือกหนึ่ง ฟังง่ายเป็นดนตรีที่ทันสมัยขึ้น เนื้อหาเป็นการสื่อถึงความรักมันมีทั้งแง่บวก และลบ ถ้าชอบก็ลองซื้อฟังกันด "

ติดตามฟังผลงานของ แจ๊ค สุขารมณ์ กับเพลงเปิดตัวเพลงแรก " ม่มีแล้ " " ้าเธอลองสัมผั " " ่อนหลับตา" พร้อมกับอัลบั้มชุดใหม่ล่าสุด Soul Seaching ได้ตั้งแต่ 7 กันยายน นี้

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น