1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

บทสัมภาษณ์ พริกไทย ส่วนผสมของความหวาน เปรี้ยว ซ่า

บทสัมภาษณ์ พริกไทย ส่วนผสมของความหวาน เปรี้ยว ซ่า

พริกไทย วงป๊อบร็อกสนุกสนานวงใหม่ ที่ซุกซ่อนความร้อนด้วยเสียงหวานๆ ไม่เผ็ดจัดออกนอกหน้า แต่ว่าร้อนหนักแน่นอยู่ข้างใน ประกอบด้วย "แอปเปิ้ล - พลอย มุฑิตาพันธ์" (ร้องนำ) "ต้อง - จารึก ไกรสรพงษ์" (กีต้าร์) "พงค์ - สมพงค์ ภูววิมล" (กีต้าร์) "เต้ - อภิรักษ์ อ้นทอง" (เบส) และ "เล็ก - มนตรี มาถาวร" (กลอง) พวกเขาได้มารวมตัวกัน พร้อมกับเปิดใจให้สัมภาษณ์ ดังนี้

พูดถึงอัลบั้มนี้

พงค์ "อัลบั้มนี้นะครับ เป็นเพลงแนวป๊อบร็อก เอกลักษณ์ของเพลงเป็นเพลงดนตรีที่หนักแน่นครับ เสียงร้องที่หวานใสของนักร้องนำผู้หญิงนะครับ มีเทคนิคการร้องที่ต้องใช้เยอะในเพลงช้าน่ะครับ เช่นเพลง อาทิตย์ละครั้ง เป็นอัลบั้มที่พวกเราทำงานกันเองหมดทุกอย่างครับ ไม่ว่าจะเขียนเนื้อ หรือบันทึกเสียงครับ"

ทำไมถึงตั้งชื่อวงพริกไทย

แอปเปิ้ล "พงค์เป็นคนตั้งชื่อวง เพราะอยากได้ชื่อไทยๆ ที่มีความรู้สึกร้อนแรง เลยคิดถึงพริก แต่ที่ต้องเป็นพริกไทย เพราะในบรรดาพริกทั้งหมด พริกไทยสีเทาๆ ดูไม่จัดจ้าน แต่ซ่อนเร้นความร้อนหนักแน่นเอาไว้ ร้ายดีค่ะ เค้าบอกว่าเหมือนวงเราแหละเห็นข้างนอกอาจไม่มีฤทธิ์เท่าไหร่ ยกเว้นแอป (หัวเราะ)"

ความเป็นมาของวงนี้ เป็นยังไง

พงค์ "ต้อง มือกีตาร์ เริ่มทำเดโม 3 เพลงครับ แล้วพวกเรามีความคิดเห็นในทางเดียวกันว่าอยากทำเพลงผู้หญิง คิดแบบผู้หญิง ให้เข้าถึงผู้หญิงมากที่สุด ต้องการทำงานแบบผู้ชาย หลังจากนั้นก็รวบรวมสมาชิกทั้งหมดที่มีความอยากดนตรีในทางเดียวกัน แล้วทีนี้ก็ขาดแต่นักร้องหญิงครับ แล้วสุดท้ายก็มาจบลงที่แอปเปิ้ลครับ"

ได้ข่าวว่าแอปเปิ้ลแอบไปบนมา เพื่อต้องการเป็นนักร้องนำของวงนี้

แอปเปิ้ล "ใช่ค่ะ (หัวเราะ) แอปเปิ้ลไปบนมา คืออยากให้พริกไทยเลือกแอปเปิ้ลเป็นนักร้องนำมาก และพี่ๆ เค้าบอกว่าเป็นความประทับใจมากที่มารู้ทีหลังว่าแอปเปิ้ลไปบนมาคะ"

เอกลักษณ์ของวงนี้

พงค์ "เป็นอะไรที่เป็นตัวของตัวเอง ทำอะไรก็ได้ที่ไม่ลอกเลียนแบบใคร"

เพลงที่ร้องยากที่สุด

แอปเปิ้ล "อาทิตย์ละครั้งค่ะ เพราะว่าต้องใข้เสียงสูง ทั้งเสียงเต็ม และเสียงหลบค่ะ ต้องใช้พลังในการร้องค่ะ เสียงต้องออกมาจากข้างในค่ะ"

พอใจแค่ไหน และคาดหวังอะไรกับอัลบั้มนี้

แอปเปิ้ล "พอใจมากค่ะ แล้วก็หากว่ามีอนาคตดีขึ้นไปอีก ก็เป็นสิ่งที่ดีค่ะ"

สุดท้ายขอให้ฝากอัลบั้ม

แอปเปิ้ล "อยากให้ลองฟังกันดูก่อนค่ะ ลองพิจารณาดู ตั้งใจทำ และอยากให้งานออกมาดี อยากให้คนฟังชอบ หากว่ามีคอนเสิร์ตก็อยากให้ไปชมกันค่ะ ติชมกันได้ อยากให้ลองฟังกันดูก่อน แต่อย่าเพิ่งมีอคติค่ะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9

ความคิดเห็น