1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โปเตโต้ อัลบั้ม ไลฟ์ ก้าวใหม่ทางดนตรีที่ต้องเดินกันต่อไป

โปเตโต้ อัลบั้ม ไลฟ์ ก้าวใหม่ทางดนตรีที่ต้องเดินกันต่อไป

กลุ่มศิลปินหัวมันพันธุ์ดนตรีนาม "โปเตโต้" เรียกน้ำย่อยอัลบั้มใหม่ ด้วยการส่งเพลงเปิดตัว 2 เพลงแรก คือ "ที่เดิม" กับความเข้มข้นของดนตรีที่ "ปั๊บ - พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข" นักร้องนำ มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้อง และมีโปเตโต้รับหน้าที่ในการแต่งทำนองและเรียบเรียง ส่วนเพลงช้าโดนใจวัยรุ่นอย่างเพลง "ปากดี" ก็ทะยานเข้าสู่อันดับเพลงยอดนิยมต่างๆ อย่างรวดเร็ว

จากผลงานหมายเลข 3 ของ โปเตโต้ ที่มีชื่อว่า "ไลฟ์" (Life) ซึ่งมาจากวิญญาณและประสบการณ์ทางดนตรี ที่เปรียบเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเขาที่จะต้องเดินหน้าต่อไป ด้วยการเข้ามามีส่วนร่วมกับอัลบั้มอย่างเต็มตัวในทุกๆ เรื่องตั้งแต่ เนื้อร้อง ทำนอง ตลอดจนการเรียบเรียงเพลง หรือแม้กระทั่งการทำงานในห้องอัดที่ยกเอาเครื่องดนตรีทุกๆ ชิ้นมาเล่นและอัดกันสดๆ ทำให้งานในอัลบั้ม ไลฟ์ มีดนตรีที่มีความหนักแน่น เข้มข้น สนุกสนาน บวกกับภาษาที่ฟังง่ายตรงใจวัยรุ่น ซึ่ง ปั๊บ บอกว่า

"วันแรกที่ปล่อยเพลงไปในรายการวิทยุตื่นเต้นมาก คอยเช็คฟังตลอดจนพี่ๆ ทีมงานแซว เหมือนเพิ่งมีอัลบั้มแรกเลย แต่ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะพวกเรา โปเตโต้ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในอัลบั้มนี้กันอย่างเต็มที่ เหมือนพวกเราได้ร่วมกันสร้างมาตั้งแต่ต้น แล้วรอคอยดูการเติบโตในสิ่งที่เราทำว่าจะเป็นอย่างไร วันนี้ก็หายเหนื่อย ดีใจครับ ที่ยังได้รับการต้อนรับอบอุ่นเหมือนเคย"

สำหรับอัลบั้ม Life ก็ได้ "เบียร์ - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม" นักแต่งเพลงคู่บุญมือฉมังที่แต่งเพลง ชู้ ปี ดู วับ, น้ำหอม, ผู้ชายขี้กลัว, กล้าพอไหม, ลืมตาในน้ำ รวมไปถึงอีกหลายๆ เพลงในอัลบั้มใหม่ อาทิ ปากดี มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ครั้งแรก ร่วมกับ "หั่ง - ทีฆทัศน์ ทวิอารยกุล" ผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของเบื้องหลังความสำเร็จจากอัลบั้ม โปเตโต้ โฟกัส และศิลปินดังอย่าง แคลช มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น