1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

คีธ เออร์เบิน กับอัลบั้มใหม่สุดสดใส Defying Gravity

คีธ เออร์เบิน กับอัลบั้มใหม่สุดสดใส Defying Gravity

ปี 2006 ดูจะเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตของ "คีธ เออร์เบิน" (Keith Urban) นักร้องหนุ่มใหญ่แนวคันทรี ไม่ว่าจะเป็นการเข้าบำบัดอาการติดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการแต่งงานกับนักแสดงดัง "นิโคล คิดแมน" (Nicole Kidman) หลังจากนั้น 2-3 ปี ชีวิตของ คีธ ก็เริ่มเข้าที่ ส่งผลถึงทิศทางของอัลบั้ม "Defying Gravity" ผลงานใหม่ล่าสุดของเขา ที่ส่งดนตรีอารมณ์ดีกระจายทุกแผงซีดีแล้วตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา

เจ้าของผลงานยืนยันว่าเขาทำอัลบั้มนี้ขณะที่ไฟสร้างสรรค์กำลังลุกโชนเต็มที่ พร้อมทั้งยึดหลักการทำงานแบบปล่อยไปตามธรรมชาติ ดังนั้นเขาจึงไม่กังวล เมื่อลองบันทึกเสียงขั้นต้นในช่วงกลางปี 2008 แล้วพบว่ายังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก "ผมไม่ชอบทำเพลงตัวอย่างอยู่แล้ว" คีธ อธิบาย "การทำงานของผมไม่ใช่การพยายามจับช่วงเวลาดีๆ ซ้ำอีก ผมชอบทำเพลงขึ้นมาให้มันจับต้องได้จริงๆ ในทันทีเลยมากกว่า"

Defying Gravity เปิดตัวอย่างสวยสดด้วยซิงเกิลแรก "Sweet Thing" ที่พุ่งขึ้นถึงอันดับ 1 ในตารางเพลงคันทรีอย่างรวดเร็ว ส่วนซิงเกิลที่สอง "Kiss a Girl" ก็ทำท่ามาแรงไม่น้อย ขณะเดียวกัน คีธ กำลังเตรียมการแสดงสดที่ใช้ชื่อว่า "Escape Together World Tour" ซึ่งจะเริ่มขึ้นอย่างเต็มรูปแบบในเดือนพฤษภาคม 2009 "ผมคิดว่ามันคงจะยิ่งใหญ่มากแน่ เพราะผมจะอัดเพลงลงไปเยอะมากๆ เพราะส่วนใหญ่เป็นเพลงที่มีจังหวะคึกคัก ซึ่งเหมาะกับการแสดงสด"

ทั้ง 11 เพลงในอัลบั้มบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ต่างๆ ที่ดีบ้างแย่บ้าง ทว่าแม้แต่เพลงที่มีเนื้อหาโอดครวญ ดนตรีก็ยังคงสนุกสนาน สะท้อนถึงชีวิตแสนสุขของ คีธ หลังจากเอาชนะอิทธิพลของสุรามาได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันเขาอาศัยอยู่กับ นิโคล และลูกสาวของพวกเขา "ซันเดย์ โรส คิดแมน เออร์เบิน" (Sunday Rose Kidman Urban) ในเมืองแนชวิลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งพวกเขาใช้ชีวิตครอบครัวได้อย่างสงบสุขและเป็นอิสระเต็มที่

แน่นอนว่า นิโคล เป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญของอัลบั้มนี้ โดยเฉพาะในเพลงเผยความในใจแสนหวานชื่อ "Thank You" ที่ คีธ กับคู่หู "ริก โนเวลส์" (Rick Nowels) ร่วมกันแต่งขึ้น โดย คีธ เล่าว่า "ดนตรีของ ริก ช่วยให้ผมเขียนเพลงนี้ออกมาได้ ซึ่งกลายมาเป็นเพลงสารภาพที่เป็นส่วนตัวมากกว่าเพลงไหนๆ ที่ผมตั้งใจจะเขียนให้เธอ" เมื่อ คีธ นำเพลงนี้ไปเปิดให้ภรรยาฟัง คีธ เล่าถึงผลลัพธ์ที่น่าตื้นตันว่า "ผมว่าเธอประทับใจมากๆ เลยล่ะครับ"

ความคิดเห็น